Mẹo tiết kiệm khi xem phim trực tuyến phải trả tiền

(minh họa: Unsplash)

Bạn đang trả nhiều tiền hơn và nhận được ít hơn khi đăng ký xem phim trực tuyến phổ biến? Đừng lo, còn có các lựa chọn thay thế miễn phí hoặc tiết giảm chi phí.

Hầu hết các dịch vụ phát trực tuyến nổi tiếng như Netflix, Disney Plus, Hulu, Peacock và YouTube TV đều thông báo tăng giá trong vài tháng qua. Một số nơi còn làm khó hơn trong việc chia sẻ mật khẩu.

Một phần vì hai cuộc đình công ở Hollywood và do quá quan tâm đến về suy giảm lợi nhuận, các dịch vụ phát trực tuyến có ít bộ phim, hay chương trình hàng đầu mới để phát hơn. Nhưng nếu chịu khó tìm tòi, bạn vẫn có thể tiết kiệm tiền và hạnh phúc với những gì mình nhận được.

Dưới đây là vài lời khuyên:

-Nên chọn đăng ký có quảng cáo

Khoảng cách về giá giữa việc xem phim có và không có quảng cáo đang rộng dần đến nỗi khó có thể bỏ qua. Gói thuê bao Netflix tháng rẻ nhất không có quảng cáo hiện là $15.49 tại Hoa Kỳ (Netflix sẽ loại bỏ tùy chọn $9.99). Nhưng nếu bạn chịu xem quảng cáo, bạn chỉ phải trả $6.99/tháng.

Tuần trước, Disney cho biết sẽ tăng giá Hulu không có quảng cáo từ $14.99/tháng lên $17.99/tháng, bắt đầu từ Tháng Mười. Nhưng chi phí của tùy chọn đăng ký Hulu có quảng cáo vẫn ở mức $7.99/tháng tại Hoa Kỳ. Peacock, Max (trước đây là HBO Max), Disney Plus và Paramount Plus (gồm cả Showtime) cũng để người xem tùy chọn có quảng cáo hay không. Trong một số trường hợp, phí chênh nhau tới nửa giá.

Netflix – mạng chiếu phim trực tuyến có trụ sở tại Los Gatos gần San Jose, California, đang đứng trước nhiều khó khăn khi lượng khách hàng bị giảm và giá cổ phiếu lao dốc. (ảnh: Justin Sullivan/Getty Images)

-Kiểm tra thẻ tín dụng có ưu đãi gì và phiếu hoàn lại tiền mặt

Michele Rousseau ở Las Vegas đã lập một bản tóm tắt chi tiết về cách cô chỉ trả $101.82 cho bảy dịch vụ phát trực tuyến trong toàn bộ hoặc một phần của năm 2022 và năm nay.

Với thẻ American Express, cô tận dụng một số ưu đãi để chi tiêu, chẳng hạn như $4.99 cho đăng ký Peacock và nhận số tiền tương đương trong thẻ tín dụng. Rousseau áp dụng ưu đãi thẻ tín dụng nhiều lần kể cả đăng ký Disney Plus. Cô cũng được hưởng một số đợt giảm giá Hulu với giá chỉ $1 hoặc $1.99/tháng và tìm được một thỏa thuận tốt cho Max với giá $69.99 một năm. Rousseau cũng đã sử dụng ưu đãi hoàn lại $14 tiền mặt từ dịch vụ phiếu giảm giá Rakuten.

Không phải tất cả chúng ta đều là những chuyên gia tiết kiệm “thông thái” như Rousseau, nhưng sẽ thật thông minh nếu bạn săn lùng các khoản giảm giá trước khi nhấp vào “subscribe”. Nhiều thẻ tín dụng có các tùy chọn hoàn lại tiền mặt mà bạn có thể tìm thấy trên trang web của họ. Và nếu bạn tải xuống một tiện ích bổ sung (add-on) cho trình duyệt của mình từ Rakuten, tiện ích này sẽ bật lên (pop-up) thông báo về các ưu đãi hoàn lại tiền khi bạn truy cập các trang web của dịch vụ phát trực tuyến. Nhưng hãy cẩn thận để tránh mua những thứ mình không muốn chỉ vì nó được giảm giá hay được hoàn lại tiền khi xem phim trực tuyến.

-Tìm quà tặng hoặc giảm giá từ công ty điện thoại

Verizon gần đây đã bắt đầu giảm giá cho một số khách hàng sử dụng điện thoại di động khi đăng ký kết hợp Netflix, Paramount Plus và Showtime với giá $25.99/tháng.

Theo Vulture, nếu tách riêng sẽ từng món sẽ phải trả $32, T-Mobile và AT&T cũng cung cấp các gói cước điện thoại di động kết hợp Netflix hoặc Apple TV Plus. Nếu bạn mua iPhone mới hoặc một số sản phẩm khác của Apple, công ty sẽ tặng thêm ba tháng miễn phí Apple TV Plus.

Có cả chiến lược kinh doanh đằng sau những giao dịch ưu đãi này. Các công ty di động (giống như nhiều tổ chức tin tức và công ty cung cấp dịch vụ phát trực tuyến) tin rằng bạn sẽ ít có khả năng chia tay với họ hơn nếu bạn nhận được hai, ba hoặc bốn dịch vụ đi kèm. Hãy sử dụng chiến thuật kinh doanh này của họ để giảm chi phí.

-Đăng ký xem vài tháng rồi hủy hoặc tạm dừng

Khi các cuộc đình công ở Hollywood làm đình trệ hoạt động sản xuất nhiều chương trình mới, các dịch vụ phát trực tuyến có thể không còn nhiều dự trữ để giúp bạn giải trí hàng tháng.

Tốt hơn hết là bạn chỉ đăng ký một dịch vụ phát trực tuyến trong một thời gian, xem cho bằng hết những gì bạn thấy hay rồi hủy đăng ký. Sau đó lặp lại với một dịch vụ phát trực tuyến khác. Cứ như thế! Huỷ nhưng bạn vẫn có thể đăng ký lại dễ dàng. Netflix cho biết họ lưu chi tiết tài khoản và danh sách xem của khách trong 10 tháng để chờ khách quay lại.

Các dịch vụ khác như Hulu cung cấp cho bạn lựa chọn “tạm dừng”, lưu các chương trình đã xem và cài đặt của bạn từ một đến ba tháng. Nhưng để huỷ đúng ngày, bạn hãy đặt lời nhắc ngày hủy.

-Đừng bỏ qua các lựa chọn thay thế miễn phí hoặc có chi phí thấp hơn

Khi không có phim và chương trình mới nhất để xem, bạn thử lùng sục những bộ sưu tập khổng lồ giải trí cũ trên các dịch vụ phát trực tuyến miễn phí như Pluto TV, Freevee của Amazon, Tubi và Roku Channel.

Thành viên WGA (Writers Guild of America) biểu tình trước trụ sở hãng Sony Pictures tại Culver City, California ngày 2 Tháng Năm 2023 (ảnh: Jay L. Clendenin / Los Angeles Times via Getty Images)

YouTube có phim miễn phí nhưng phải xem với quảng cáo. Tất cả đều không cần đăng ký. Tìm kiếm trên JustWatch.com để kiểm tra những gì miễn phí có sẵn và trên các trang web như Apple TV, Amazon hoặc YouTube. Nếu thư viện công cộng của bạn sử dụng Hoopla, bạn có thể truy cập một số phim truyền hình, phim và dịch vụ giáo dục trực tuyến như Great Courses để xem miễn phí. Các tùy chọn khác nhau tùy theo hệ thống thư viện.

-Một chiến thắng nhỏ

Heather Kelly, một thiên tài tiết kiệm tiền xem dịch vụ trực tuyến, khuyên bạn “hãy tránh xa đăng ký Netflix cao cấp” có giá $19.99/tháng (Max cũng có gói đăng ký cao cấp này). Tính năng chính của đăng ký Netflix cao cấp là có thể xem Netflix đồng thời trên bốn thiết bị khác nhau (đăng ký phi thương mại $15.49/tháng cho phép bạn xem trên hai thiết bị khác nhau cùng lúc).

Quan điểm của Heather là trừ khi bạn giàu sụ, bạn không cần đăng ký Netflix cao cấp này. Và lời khuyên cuối cùng là bạn hãy thận trọng khi trả tiền cho những gì bạn không thực sự cần. Giá xem trực tuyến có thể sẽ còn tăng nữa, vì vậy nên cân nhắc giữa lợi ích dịch vụ mang lại và số tiền bạn bỏ ra.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: