Nhiều đồ cũ tưởng như vô giá, lại có giá không tưởng!

Đừng nghĩ xe cũ thì không có gì còn dùng được. (minh họa: Theodor Vasile/Unsplash)

Đôi khi những món phụ tùng, đồ cũ mà bạn không màng đến, cứ tưởng chẳng ai thèm mua, hóa ra lại có giá trị.

Thỉnh thoảng, khi dọn dẹp nhà cửa, bạn sẽ tìm thấy một số vật dụng cũ hoặc phụ tùng không còn dùng nhiều nữa và muốn bán đi cho rộng nhà rộng cửa, kiếm ít tiền xài chơi giữa thời buổi kinh tế khó khăn.

Nhưng để ý nhé, vì nhiều món đồ tưởng chẳng có giá trị gì, vậy mà bạn có thể kiếm được khoản lớn đó!

Phương tiện di chuyển

Xe hơi là thứ phổ biến nhất để bán phụ tùng. Nhiều người dư xe, cứ để xe trong garage miết, trong khi thị trường lại thiếu nhiều đồ phụ tùng cũ khó kiếm. Đồ càng hiếm càng cao giá. Nếu bạn có một chiếc xe hơi cổ, cũ đang rỉ sét, một số bộ phận trong xe rất đáng giá để bán. Ngay cả những bộ phận của xe hơi không phải là đồ cổ cũng giúp bạn kiếm được bộn tiền.

Tùy thuộc vào quãng đường đi được, tình trạng cũng như kiểu dáng và kiểu dáng của xe hơi, riêng động cơ cũng có giá trị từ $500 trở lên và túi khí đôi khi có giá trị từ $150 đến $200. Nếu bạn có công cụ, thời gian và kiến thức chuyên môn để bán một chiếc xe hơi (hoặc mô tô hay xe đạp), bạn thử nghiên cứu giá của từng bộ phận hay bán nguyên xe, cái nào lợi hơn.

Máy vi tính

Nếu bạn có một chiếc máy vi tính, cho dù đó là một chiếc máy chơi game để bàn hiện đại, một chiếc Chromebook giá rẻ hay thậm chí là một chiếc máy Mac, hãy “mổ xẻ” chiếc máy ra để lấy phụ tùng. Giữa những người có sở thích chế tạo máy móc của riêng họ và những người tiết kiệm cố gắng duy trì hoạt động của một con chiến mã cũ, có rất nhiều nhu cầu về nhiều bộ phận bên trong máy tính của bạn và cũng có rất nhiều nơi muốn mua với giá cao.

Những thứ như thanh RAM, card đồ họa, rất dễ dàng lấy ra đem bán, thay vì vứt máy vi tính vào trong góc phòng, hứng… bụi. Nhưng máy tính xách tay sẽ khó khăn hơn để tháo rời vì tính chất nhỏ gọn. Nhiều thành phần trong máy tính xách tay được hàn vào đúng vị trí hoặc rất khó lấy ra.

Tuy vậy, máy tính xách tay không hoạt động được, thì bạn vẫn nên dành thời gian để lấy ra các bộ phận còn giá trị, bằng cách lên các mạng xã hội xem ai đang cần, bán cho họ vẫn hơn là đem vứt nguyên cái máy.

Bảng trò chơi

Nếu có một số bảng trò chơi cũ chất đống trong nhà để xe hoặc tầng hầm, đừng vứt đi vội nhé. Các loại bảng trò chơi rất có giá trị đối với những người sưu tập và những người đam mê. Hơn nữa, những bảng trò chơi này còn có giá trị hơn nếu bạn bán theo từng phần, vì nhiều người thường bị thiếu món này hay món kia.

eBay bán các loại bảng trò chơi, nên bạn có thể nghiên cứu xem cái nào bạn có và bán được, thay vì bán nguyên một bộ đồ chơi mà thiếu tùm lum.

Guitar điện

Việc cài đặt một cây đàn guitar đòi hỏi kiến thức và kỹ năng. Để tháo rời một cây đàn guitar điện ra cần phải có tuốc nơ vít và một số dụng cụ chuyên nghiệp. Như mọi thứ đồ vật khác trong danh sách này, trừ khi cây đàn guitar là loại đồ có giá trị cao, thường sẽ có lợi hơn nếu bán riêng các bộ phận từ một cây đàn cũ kỹ, từ cần đàn cho đến đệm đàn trên eBay hoặc một thị trường trực tuyến khác.

(minh họa: Luana Azevedo/Unsplash)

Nhiều nhạc sĩ muốn tự chế tạo đàn guitar từ các bộ phận cụ thể hoặc cần thay thế các bộ phận đã cũ trên đàn và muốn tiết kiệm một số tiền bằng cách tự mình thực hiện công việc đó, và nhờ đó bạn sẽ kiếm được lợi.

Đồ chơi xếp hình LEGO

Những người sưu tập đồ chơi LEGO rất nghiêm túc trong việc mà họ làm: Họ phải có thứ mà mình muốn để hoàn thành bộ sưu tập. Một điều vô cùng khó chịu là khi một người đang hào hứng hoàn tất việc lắp ráp món đồ trưng của mình, nhưng lại nhận ra nó bị thiếu mất một mảnh gì đó. Đó là lý do tại sao các trang web như Bricklink tồn tại để mọi người có thể tìm và mua các bộ phận LEGO mà họ cần.

Nếu có một số bộ LEGO dư thừa muốn bán, bạn lên Bricklink thử xem, có khi ở đó sẽ gây ngạc nhiên cho bạn đấy!

(theo Lifehacker)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: