Những điều nên tránh khi tặng quà Giáng Sinh

(minh họa: Unsplash)

Christmas is coming!!! Đúng vậy, và đây là thời điểm bạn tặng quà cho người thân, bạn bè. Trong chuyện này, bạn nên tránh điều gì?

Nếu bạn là một người chu đáo, luôn chuẩn bị kỹ càng, thì bạn không phải lo lắng gì nhiều. Nhưng nếu bạn là người bận rộn, hơi làm biếng, hoặc biết không nhiều về “đối tượng” để tặng quà, có lẽ bạn sẽ gặp khó khăn đây.

Lifehacker giúp bạn tránh một số điều khi tặng quà trong mùa lễ này.

Đừng đợi ‘nước đến chân mới nhảy’

Hiếm ai đợi đến ngày 24 Tháng Mười Hai mới đi mua quà Giáng Sinh. Việc mua sắm vào phút cuối không chỉ dẫn đến việc không thể mua được thứ bạn muốn, việc chọn quà cho bạn bè và gia đình của bạn sẽ ít chu đáo hơn, mà còn khiến toàn bộ kỳ nghỉ lễ trở thành tai hoạ, vì trong đầu bạn lúc nào cũng lo ngay ngáy sẽ phải mua gì? tặng ai? Tuy nhiên, nếu tranh thủ thời gian đi mua quà sớm, bạn vừa “enjoy” với việc mua sắm, vừa có thể tặng quà sớm hơn. Ai chẳng thích được nhận quà, mà nhận sớm càng thích chứ sao!

Bạn cũng nên chuẩn bị trước những gì cần mua. Bước vào một trung tâm thương mại, tiền có sẵn trong túi, mà đứng lớ ngớ chẳng biết mua gì, ấy là thảm họa. Muốn tránh rơi vào thảm họa này ư? Dễ lắm, trước khi ra xe, bạn nên viết sẵn cần mua thứ gì, và thẳng tiến đến mall, hoặc Waltmart, Target, hay Costco… Làm vậy còn tiết kiệm được thời gian của bạn đó.

(ảnh: Unsplash)

Chi tiêu ‘quá hớp’

Việc tặng quà được cho là để thể hiện tình cảm của bạn đối với người mà bạn yêu quý, nhưng điều này không có nghĩa là bạn phải tặng quá đắt tiền. Bạn sẽ dễ rơi vào cái bẫy của việc chi tiêu quá nhiều vào quà tặng, trừ khi bạn muốn thể hiện tình cảm của mình với người khác thông qua vật chất hoặc nếu bạn đang cố gây ấn tượng với ai đó. Nhưng người nhận quà gần như chắc chắn không muốn mắc nợ bạn, khiến họ lại phải suy tính phải mua cái gì đó tương xứng để “lại quả”. Nếu bạn tặng họ món quà trị giá $100, mà họ tặng lại món quà chỉ đáng $10, dễ gây mích lòng chứ! Thôi thì, hãy bắt đầu với ngân sách mà bạn có thể chi. Nếu là người thân thiết, cứ hỏi thẳng xem họ thích hoặc đang cần gì, bạn tặng thứ ấy, là cả hai cùng vui.

Quên tặng quà
Không có gì tệ hơn cảm giác đã nhận quà của ai đó, mà sau Giáng Sinh mới sực nhớ là quên tặng quà lại cho người ấy. Đừng để điều này xảy ra với bạn nhé. Hãy lập danh sách những người bạn cần tặng quà và đánh dấu xem bạn đã mua cho ai rồi. Nếu chưa rõ nhu cầu của từng người, hãy lên một danh sách quà tặng chung chung, ai cũng có thể nhận được, như nến thơm, rượu, nước trái cây,… để có sẵn khi chợt nhớ cần phải tặng ai. Có còn hơn không mà bạn!


Đừng bị rơi vào bẫy quảng cáo

Một chiếc máy ghiền trái cây trị giá $20. Vào mùa lễ vừa qua, máy được bán với lời quảng cáo: “Giá chiếc máy này là $45, hiện tại đang được giảm, chỉ còn $20, nhanh tay thì còn…”. Tất nhiên là chậm tay vẫn còn, vì thật ra, giá có được giảm đâu! Vẫn vậy mà! Một số ứng dụng dùng để theo dõi giá tại các nhà bán lẻ khác nhau giúp bạn tránh rơi vào những cái bẫy giảm giá giả này.

Gói cẩn thận và ghi lời tặng

Thật dễ thương khi được con tặng bạn một món quà được gói trong tờ báo với dòng chữ nguệch ngoạc viết trên một tờ giấy thủ công “Marry Christmas! Love you! Your son – Mike”. Ngay cả với bạn bè, nếu món quà được gói dù không đẹp, và viết cẩn thận lời chúc ghi rõ tên bạn, chắc hẳn bạn sẽ rất vui. Sự quan tâm đến ai đó cũng thông qua việc gói một món quà.

(ảnh: Unsplash)

Nhận quà người này đem tặng người khác

Một câu chuyện có thật: Chị A được chị B tặng quà. Vì không dùng tới, chị A đem món quà ấy tặng chị C. Chị C gói thật đẹp và tặng một người bạn khác. Một hôm, chị B nhận được quà của một người bạn, mở ra, chị thấy quen quen, vì đó là món quà chị từng đem tặng cho chị A. Món quà thể hiện tình cảm của ai đó tặng cho mình. Tình cảm du ít dù nhiếu vẫn quý, nên nếu nhận quà của người này, bạn đừng đem tặng người khác.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: