Các loại ‘siêu thực phẩm’ nên có sẵn trong nhà

Ăn uống lành mạnh thật ra không tốn kém như bạn nghĩ. (minh họa: Unsplash)

Siêu thực phẩm, những loại đồ ăn, nguyên liệu chứa nhiều khoáng chất và chất chống oxy hóa, giúp tăng cường năng lượng và sức khỏe tổng quát của bạn.

Thực hiện cách ăn uống cân bằng và lành mạnh là điều hết sức cần thiết để có sức khỏe và một mức năng lượng tuyệt vời. Dưới đây là 10 siêu thực phẩm mà bạn nên đưa vào thực đơn ăn uống của mình nhằm tăng cường sức khỏe và năng lượng:

1.Quả việt quất
Những quả mọng nhỏ này có nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi tác hại của các gốc tự do. Chúng cũng có nhiều chất xơ, giúp bạn cảm thấy no và có cảm giác đầy đủ.

2.Rau bina
Rau bina chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm cả sắt, giúp vận chuyển oxy đến các tế bào trong cơ thể bạn. Nó cũng chứa nhiều folate, rất có lợi cho chức năng của não.

3.Cá hồi
Loại cá này chứa nhiều acid béo omega-3, giúp giảm viêm và tăng cường chức năng não. Nó cũng giàu protein, giúp bạn cảm thấy no và hài lòng.

Cá hồi,là một trong những nguồn cung cấp chất béo tốt để kiểm soát mức cholesterol cao. (minh họa: Unsplash)

4.Diêm mạch hoặc quinoa
Vì giàu protein và chất xơ, loại ngũ cốc lâu đời này là một chất thay thế tuyệt vời cho các loại ngũ cốc truyền thống như gạo hoặc mì ống. Quinoa cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm cả sắt và magie.

5.Khoai lang
Những loại rau củ này cung cấp một nguồn chất xơ, vitamin và khoáng chất tuyệt vời, bao gồm cả vitamin A, rất quan trọng đối với sức khỏe của mắt. Ngoài ra, chúng không tạo ra sự gia tăng lượng đường trong máu vì tạo chỉ số đường huyết thấp.

6.Trái bơ
Giàu chất béo có lợi cho sức khỏe, loại trái cây thơm ngon này có thể giúp giảm viêm và tăng cường sức khỏe tim mạch. Nó cũng chứa chất xơ, vitamin và khoáng chất.

(ảnh: Louis Hansel/Unsplash)

7.Hạnh nhân
Bởi vì chúng chứa nhiều chất béo lành mạnh, protein và chất xơ nên những loại hạt này tạo nên một món ăn nhẹ tuyệt vời. Hạnh nhân cũng chứa nhiều vitamin E, rất cần thiết cho sức khỏe của da.

8.Sữa chua Greek
Với hàm lượng protein cao, loại sữa chua đặc và béo ngậy này có thể giúp bạn cảm thấy no và có cảm giác đầy đủ. Nó cũng chứa nhiều calci, rất hữu ích cho sức khỏe của xương.

9.Trà xanh
Loại trà giàu chất chống oxy hóa này có thể hỗ trợ quá trình trao đổi chất và chức năng nhận thức. Nó cũng chứa nhiều caffein, có thể giúp tăng cường năng lượng mà không gây cảm giác bồn chồn như với cà phê.

(ảnh: Unsplash)

10.Chocolate đen
Chocolate đen có nhiều chất chống oxy hóa và có thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Nó cũng chứa magie, rất cần thiết cho chức năng của cơ và tế bào thần kinh.

Nào, bây giờ bạn hãy kiểm tra xem trong nhà đã có sẵn 10 loại siêu thực phẩm kể trên chưa. Nếu chưa, chạy liền ra chợ nhe bạn!

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: