Một YouTuber kêu gọi chữa được 1,000 người mù sáng mắt

Niềm vui của một bệnh nhân (giữa) khi được chữa sáng mắt. (ảnh từ YouTube Mr. Beast)

Một ngôi sao được biết đến với tên gọi MrBeast trên YouTube, có 132 triệu subscribers, tên thật là Jimmy Donaldson, đã chia sẻ một đoạn phim mới trên kênh của mình trong thời gian gần đây cho biết rằng anh đã kêu gọi các chính phủ trên khắp thế giới để chữa bệnh mù cho 1,000 người.

Hơn 97 triệu người đã xem đoạn video do MrBeast chia sẻ chỉ trong vòng 10 ngày, về việc anh kêu gọi giúp chữa được cho 1,000 người mù sáng mắt.

Jimmy Donaldson (giữa) giúp cho 1,000 người mù sáng mắt. (ảnh từ YouTube Mr. Beast)

Chàng trai 24 tuổi tỏ ra ray rứt trong đoạn video rằng mặc dù đối với một số người, mù lòa là vĩnh viễn, nhưng với những người khác, nó có thể được chữa khỏi bằng một quy trình đơn giản, kéo dài 10 phút. Vì vậy, anh đã chọn ra 1,000 người mà bệnh của họ có khả năng chữa được để đưa đi giải phẫu nhằm giúp họ tìm lại ánh sáng.

Donaldson chia sẻ: “Nếu bạn thắc mắc làm thế nào giải phẫu có thể giúp một người nhìn thấy trở lại. Trước hết, trong trường hợp này, nguyên nhân khiến họ bị mù là vì thủy tinh thể trong mắt họ bị đục đến mức không thể nhìn xuyên qua. Vì vậy, các bác sĩ sẽ sử dụng một chân không nhỏ để hút thủy tinh thể bị mờ, rồi họ thay thế nó bằng một thủy tinh thể nhân tạo. Dạng tiểu phẫu này hết sức đơn giản! Quan trọng nhất là bệnh nhân có cơ hội lấy lại thị giác của mình.”

Những khoảnh khắc đầu tiên khi những người từng bị mù nhìn thấy mọi thứ trở lại trong đoạn video khiến một số người rơi nước mắt. Lần đầu tiên, một người nhận được lòng tốt của Donaldson nhìn xuống cổ tay của anh để xem đồng hồ, điều mà người này chưa bao giờ có thể làm trước đây.

Donaldson giải thích tại sao phải để một người dùng trên YouTube như anh kêu gọi chữa mù cho người khác. “Thứ nhất, tôi không ngờ là bệnh mù trong một số trường hợp vẫn có thể chữa được. Thứ hai, tại sao đến giờ này mà các chính phủ vẫn chưa giúp đỡ họ? Nếu bạn đang nghĩ về vấn đề tài chính, sao họ không nghĩ đến chuyện, những người có thể sau khi thấy đường và làm việc, thì sẽ đóng thuế lại cho chính phủ.”

Một bệnh nhân sau khi được chữa sáng mắt. (ảnh từ YouTube Mr. Beast)

Bản thân MrBeast cũng rất ngạc nhiên trước số lượng người xem lên đến hàng chục triệu người, và cho biết anh không ngờ rằng đoạn video này có sức hút đến như vậy. Nhưng bù lại, với số lượng người xem này, anh có thể lấy lại được số tiền khổng lồ mà mình đã chi trả để làm ra đoạn video này.

Một người thực hiện một số tính toán để đưa ra chi phí chữa mù lòa cho 1,000 người mà MrBeast đã phải trả. Chi phí này có thể phụ thuộc vào “một số yếu tố như nơi giải phẫu, loại thủ tục, bảo hiểm và kinh nghiệm của bác sĩ.” Người này chia sẻ, giả sử chi phí trung bình là $5,000 (khoảng 4,000 bảng Anh) cho mỗi một mắt, như vậy thì chi phí chữa mù lòa cho 1,000 người sẽ là $5 triệu (4 triệu bảng Anh).

Tính toán này có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào hoàn cảnh cụ thể của từng bệnh nhân. Tốt nhất là mọi người nên tham khảo ý kiến của các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và các công ty bảo hiểm để có được chi phí chính xác hơn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: