Cây trồng may mắn, mang tài lộc vào nhà

(minh họa: Annie Spratt/Unsplash)

Theo các chuyên gia phong thủy, có một số loại cây được cho là mang lại sự may mắn, thịnh vượng, tài lộc, sức khỏe cho gia chủ.

Tập tục cổ xưa đến từ Trung Quốc, phong thủy là về việc nuôi dưỡng không gian để năng lượng của những người sống ở nơi đó phát triển về mọi mặt. Điều này có nghĩa là vị trí của đồ nội thất và thậm chí cả cây trồng trong nhà cũng quan trọng khi tạo ra dòng chảy hài hòa phù hợp với trật tự tự nhiên của thế giới. Theo Readers’ Digest.

Hơn nữa, theo các chuyên gia phong thủy, có một số loại cây may mắn được cho là có khả năng thu hút năng lượng tốt vào không gian một cách tự nhiên.

Nhà tư vấn phong thủy và tác giả Carole Hyder nói với Digest’s Readers, tùy thuộc vào loại cây bạn chọn, chúng sẽ mang những loại may mắn khác nhau vào cuộc sống và ngôi nhà của chính bạn. Ví dụ như cây tre có khả năng mang lại may mắn về tài chính, trong khi những cây khác lại mang đến sự lãng mạn và sức khỏe.

Một lưu ý quan trọng về những cây may mắn, là chúng cần được chăm sóc tốt. Ai cũng đoán được rằng một cây héo úa sẽ không mang lại vận may hay không khí trong lành cho không gian của bạn. Trên thực tế, một cây sắp chết thậm chí còn gây ra vận rủi vì nó làm cạn kiệt không gian năng lượng. Mỗi loại cây đều cần nước và ánh sáng mặt trời để phát triển, nhưng số lượng khác nhau tùy theo loại cây.

Cây tre: Giàu có và may mắn

Hyder cho biết, tre là cây sống bền bỉ, lại có khả năng phục hồi nhanh, chịu đựng được tất cả các mùa. Vì không bao giờ rụng lá nên cây tre tượng trưng cho lòng dũng cảm giữa nghịch cảnh, cung cấp sức mạnh, đây là một trong số ít loại cây mang lại sự giàu có và tài lộc.

Để thu hút nhiều may mắn nhất, hãy đặt cây tre ở nơi dễ nhìn thấy. Nhiều nhà môi giới bất động sản đặt cây trên bàn cà phê trong phòng khách trong những ngôi nhà mở. Đây là một loại cây dễ chăm sóc và vì tre chỉ cần ánh sáng ban ngày và hướng dẫn tưới cây đơn giản nên chúng thường được đặt ở bất cứ đâu cần thêm may mắn, kể cả văn phòng.

Tre. (minh họa: J Lee/Unsplash)

Húng quế: Sức khỏe

Bạn có thích nấu ăn ở nhà không? Húng quế, biểu tượng của tài lộc và sức khỏe nói chung, là một trong những loại thảo dược được trồng phổ biến nhất. Theo y học tổng hợp, lá húng quế thường được dùng để điều trị cảm lạnh, viêm nhiễm và tuần hoàn máu. Vì vậy, cây húng quế được cho là có tác dụng xua đuổi những năng lượng xấu.

Cây may mắn này là cây cần nhiều ánh sáng mặt trời và nước, và vì nó thường được sử dụng trong nấu ăn nên bạn sẽ muốn đặt nó trong nhà bếp hoặc khu vực ăn uống của mình và học cách bảo quản các loại thảo mộc đúng cách để có độ tươi tối đa.

Hoa cúc: Tuổi thọ

Hyder chia sẻ: “Hoa cúc nở vào cuối mùa thu và đầu mùa đông, khiến nó trở thành biểu tượng của sự trường thọ.”

Hoa cúc, đặc biệt là những bông hoa màu vàng giống như mặt trời, cũng mang lại hạnh phúc cho ngôi nhà. Điều đó có nghĩa là loại cây may mắn này không chỉ tượng trưng cho sự trường thọ mà còn biểu hiện cho sự tốt đẹp về sức khỏe, hạnh phúc và hòa thuận.

Mặc dù thường được dùng làm hoa cắt cành cắm trong bình, nhưng loại cây này còn được trồng trong nhà. Bạn sẽ muốn tìm một chậu cây nếu bạn có ý định trồng nó trong nhà. Hoa cúc, giống như tính cách ưa nắng của chúng, cần sự ấm áp và tưới nước thường xuyên.

(ảnh: Unsplash)

Cây quýt: Sự giàu có
Mang lại sự giàu có và bình an, một cây quýt cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người có nhiều không gian trong nhà. Hyder chỉ ra rằng quả của loại cây may mắn này gần giống như những đồng tiền vàng treo trên cây.

Hyder nói, không bao giờ nên từ chối một cây quýt được tặng bởi vì làm như vậy, về cơ bản, người nhận đang từ chối vận may và sự dồi dào. Những cây ăn quả trồng trong nhà này nên được giữ ở điều kiện ôn hòa, không quá nóng và không quá lạnh, có ít nhất bốn giờ nắng và tưới nước mỗi tuần một lần.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: