Bức tranh nghệ thuật mất tích 80 năm, được mua với giá $4

Bức tranh đang được bán đấu giá hàng trăm nghìn đôla, từng được mua với giá $4. (ảnh: Bonhams Skinner)

Bức tranh ban đầu được mua với giá $4 tại một cửa hàng tiết kiệm ở New Hampshire lại được bán đấu giá lên đến $250,000.

Công ty đấu giá Bonhams Skinner nói với tờ PEOPLE rằng người mua ban đầu đang tìm kiếm khung tranh đã qua sử dụng tại cửa hàng Savers ở Manchester khi cô tìm thấy bức tranh vào năm 2017. Mặc dù chỉ có giá $4 nhưng bức tranh, do Newell Convers Wyeth vẽ,  thật ra là một trong bốn hình minh họa cho cuốn tiểu thuyết Ramona của Helen Hunt Jackson, xuất bản năm 1939.

Bonhams Skinner cho biết, người mua tìm kiếm những khung hình cũ để tái sử dụng thì tìm thấy một chồng khung lớn dựa vào tường, hầu hết là các poster và bản in bị hư hỏng. Bức tranh khá nặng và đầy bụi nằm giữa chồng khung hình, người mua nhấc nó ra và cho vào xe đẩy hàng.

Người mua chỉ trả có $4 cho bức tranh, mà không hề biết giá trị thật của nó, đem về treo trong phòng ngủ vài năm, sau đó cất luôn vào tủ. Khi dọn dẹp phòng vào đầu năm nay, cô ấy phát hiện ra món đồ này và “đăng một số hình ảnh về bức tranh lên trang Facebook với nội dung ‘Những thứ tìm thấy trên tường’.

Theo nhà đấu giá, người bảo quản tranh Lauren Lewis phát hiện ra bức tranh trên Facebook và sau đó lái xe ba tiếng đồng hồ để xem bức tranh ngoài đời thực.

Lewis nói với WHDH có trụ sở tại Boston: “Có một vài vết xước, vết sơn bị trầy, lớp sơn bóng sẫm màu, nhưng không có gì bất thường sau ngần ấy năm. Họ đăng ảnh mặt trước cũng như mặt sau, điều này rất hữu ích, nhưng tôi quan tâm một số nhãn ở mặt sau nên phải đến tận nơi.”

Bức tranh được bán đấu giá vào ngày 19 Tháng Chín, 2023. (ảnh: Bonhams Skinner )

Được biết, bức tranh này bị mất tích suốt 80 năm qua, hiện đang được rao bán với giá từ $150,000 đến $250,000 trên trang web Bonhams Skinner.

Nói về người bán muốn giấu tên, Lewis cho rằng đây có thể là một giao dịch mua bán làm “thay đổi cuộc đời” vì người bán không mấy khá giả gì.

“Thật tuyệt vời khi ‘thế giới nghệ thuật’ tìm lại được bức tranh này,” Lewis nói.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: