Rapper Eminem phá kỷ lục, phát ra 7.5 âm tiết/giây

Eminem biểu diễn trên What Stage trong ngày thứ 3 của Lễ hội âm nhạc và nghệ thuật Bonnaroo 2018 vào ngày 9 Tháng Sáu năm 2018 tại Manchester, Tennessee. (ảnh: Jeff Kravitz/FilmMagic for Bonnaroo Arts And Music Festival)

Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 51, cũng là lúc rapper Eminem, biểu tượng hip-hop huyền thoại, phá kỷ lục rap, khi phát ra được trung bình mỗi giây là 7.5 âm tiết.

Kỷ lục mới về tốc độ đọc rap của Eminem trong ca khúc Godzilla, khi kết thúc bài hát trong 30 giây, phát ra 229 từ, tức là 7.5 âm tiết/giây. Kết quả này cho phép Eminem đánh bại những thành tựu về tốc độ rap trong các bài hát của Majesty (được ghi cùng với Nicki Minaj) – 10.3 âm tiết/giây và trong Rap God, khi anh đọc rap với tốc độ 9.6 âm tiết/giây.

Trong khi đó, ca khúc “Rap God” của Eminem dồn 1,560 từ vào một bài hát dài 6 phút 4 giây, trung bình 4.28 từ mỗi giây.

Với hơn 25 kỷ lục mang tên mình, bao gồm cả đoạn rap nhanh nhất trong một đĩa đơn ăn khách và nhiều từ nhất, Eminem – nghệ danh của Marshall Bruce Mathers III, chắc chắn không phải là người xa lạ với Kỷ lục Guinness Thế giới.

Rapper, nhạc sĩ và nhà sản xuất thu âm người Mỹ bắt đầu là một rapper “vô danh tiểu tốt” ở Detroit, Michigan, trước khi phát triển sự nghiệp của mình.

Eminem hay còn gọi là Marshall Bruce Mathers III tham dự buổi lễ vinh danh Curtis “50 Cent” Jackson với một ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood vào ngày 30 Tháng Giêng năm 2020 tại Hollywood, California. (ảnh: Kurt Krieger/Corbis qua Getty Images)

Marshall Bruce Mathers III, sinh ngày 17 Tháng Mười  năm 1972, là người phá bỏ rào cản chủng tộc để các rapper da trắng dễ dàng tiếp nhận dòng nhạc này.

Sau album đầu tay Infinite năm 1996 và mini-album Slim Shady EP năm 1997, Eminem ký hợp đồng với Aftermath Entertainment và thành công vang dội sau đó vào năm 1999 với The Slim Shady LP. Hai album tiếp theo của anh là The Marshall Mathers LP (năm 2000) và The Eminem Show (năm 2002) đều thành công trên toàn thế giới và cả hai đều được đề cử giải Grammy cho Album của năm.

Sau khi phát hành album tiếp theo, Encore (năm 2004), Eminem đã bị gián đoạn sự nghiệp vào năm 2005 do chứng nghiện thuốc. Bốn năm sau, anh trở lại làng giải trí với việc phát hành Relapse (2009) và Recovery được phát hành vào một năm sau đó. Recovery là album bán chạy nhất trên toàn thế giới năm 2010, trở thành album thứ hai của Eminem, sau The Eminem Show năm 2002, là album bán chạy nhất trong năm trên toàn thế giới.

Trong những năm tiếp theo, anh phát hành các album số một tại Hoa Kỳ The Marshall Mathers LP 2, Revival, Kamikaze và Music to Be Murdered By. Ngoài sự nghiệp solo, Eminem còn là thành viên của nhóm nhạc hip hop D12. Anh cũng được biết đến với sự hợp tác với rapper Royce da 5’9 ở Detroit; cả hai được gọi chung là Bad Meets Evil.

Eminem là một trong những nghệ sĩ âm nhạc bán chạy nhất mọi thời đại, với doanh thu ước tính hơn 220 triệu đĩa nhạc trên toàn thế giới. Billboard vinh danh anh là “Nghệ sĩ của thập niên 2000–2009.”

“Marshall Mathers LP, The Eminem Show, “Lose Yourself”, “Love the Way You Lie” và “Not Afraid” đều được Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Hoa Kỳ (RIAA) chứng nhận từ hàng Bạch kim trở lên.

Rolling Stone xếp anh vào danh sách 100 nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Với tư cách là một nghệ sĩ solo, Eminem đã sáu lần liên tiếp đạt vị trí quán quân trên bảng xếp hạng album Billboard 200 của Mỹ, từ The Marshall Mathers LP đến Recovery, ra mắt ở vị trí số 1 vào ngày 10 Tháng Bảy năm 2010. Tất cả sáu album solo của anh đều lọt vào bảng xếp hạng ở vị trí số 1, trở thành album quán quân liên tiếp nhất của một nghệ sĩ solo ở Mỹ.

Eminem cũng đã giành được danh hiệu kỷ lục cho đĩa đơn không phải đĩa đơn được phát trực tuyến nhiều nhất trên Spotify. Cùng với nghệ sĩ Nate Dogg đến từ Long Beach, “Till I Collapse” – ca khúc thứ 18 trong album phòng thu thứ tư của Eminem, được phát trực tuyến hơn 1.3 tỷ lần trên Spotify kể từ ngày 28 Tháng Sáu năm 2022.

Eminem biểu diễn trên What Stage trong ngày thứ 3 của Lễ hội âm nhạc và nghệ thuật Bonnaroo 2018 vào ngày 9 Tháng Sáu năm 2018 tại Manchester, Tennessee. (ảnh: Jeff Kravitz/FilmMagic for Bonnaroo Arts And Music Festival)

Năm 2020, album “Music To Be Murdered By” ra mắt ngày 17 Tháng Giêng, đưa Eminem vào vị trí No.3 trên bảng xếp hạng Billboard 200. Đó cũng khi rapper huyền thoại Eminem gây bất ngờ khán giả tại lễ trao giải Oscar 2020 lần thứ 92, khi thể hiện bản hit từng đoạt giải này vào 18 năm trước.Theo Billboard, Eminem đã đưa album “Music To Be Murdered By” thăng 196 hạng (từ No.199 lên No.3). Được biết, với thành tích này, Eminem đã phá kỷ lục màn “bứt phá” ngoạn mục nhất từng được ghi nhận. Kỷ lục trước đó là của nam ca sĩ Bob Dylan với album “Self Portrait” (1970) – thăng 193 hạng từ No.200 lên No.7 trên Billboard 200.

Người ta nói rằng Eminem có vốn từ vựng lớn nhất đối với một nghệ sĩ thu âm và có lý do chính đáng. Theo một nghiên cứu âm nhạc xem xét số lượng từ độc đáo được sử dụng bởi một số nghệ sĩ, Eminem đứng đầu danh sách với 8,818 từ độc đáo được sử dụng trong lời của 100 bài hát dài nhất do anh sáng tác.

Anh giành được nhiều giải thưởng cao quý, bao gồm 15 giải Grammy, 8 giải thưởng Âm nhạc Mỹ, 17 giải thưởng âm nhạc Billboard, một giải Oscar và một giải Biểu tượng âm nhạc toàn cầu của MTV Châu Âu. Anh có mười album đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200, giúp anh trở thành nghệ sĩ duy nhất đạt được thành tích này và năm đĩa đơn quán quân trên Billboard Hot 100. 

Mặc dù phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các rapper tài năng khác, nhiều người tin “Rap God” vẫn còn sung sức để phá kỷ lục trong nhiều năm tới.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: