Google ra mắt trang web tìm thông tin về Covid-19

Giao diện trang web google.com/covid19.

C.L

Google vào hôm thứ Bảy 20-3 ra mắt một trang web hướng dẫn kỹ năng an toàn và tìm kiếm thông tin tài liệu về coronavirus có nguồn đáng tin cậy.

Sản phẩm này ra mắt một tuần sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence tuyên bố rằng Google đang xây dựng một trang web thử nghiệm trên toàn quốc, nơi người Mỹ có thể trả lời bảng câu hỏi và đi đến địa điểm thử nghiệm gần nhất.

Trang web có tên google.com/covid19. Trong một bài viết đăng trên trang blog của công ty Google có nội dung:”tập trung vào giáo dục, phòng ngừa và tài nguyên địa phương. Mọi người có thể tìm thấy thông tin dựa trên trạng thái, mẹo an toàn và phòng ngừa, xu hướng tìm kiếm liên quan đến COVID-19 và các tài nguyên khác cho các cá nhân, nhà giáo dục và doanh nghiệp.”

Theo CNN, các kế hoạch của Google đã bị trì hoãn hồi đầu tuần này. Google cho biết họ đã hy vọng trang web sẽ liên kết với một công cụ sàng lọc được phát triển bởi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC). Tuy nhiên công cụ đó chưa sẵn sàng ra mắt và cũng chưa rõ khi nào nó có thể được hoàn thành.

Cho biết hôm thứ Bảy, Google nói họ sẽ bắt đầu đưa ra thông tin đáng tin cậy về coronavirus trong kết quả tìm kiếm và Google Maps khi người Mỹ muốn tìm kiếm các dịch vụ y tế.

Verily, một công ty có cùng công ty mẹ với Google (Alphabet) đã ra mắt phiên bản của một trang web thử nghiệm vào thứ Hai 16-3. Các tính năng của trang này có vẻ gần giống với những gì chính phủ của Tổng thống Trump đã nhắc đến trong một buổi họp báo ở Rose Garden, White House. Nhưng trang web đó không được xây dựng và vận hành bởi Google.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: