Apple cảnh báo không nên làm khô điện thoại bị ướt bằng gạo

(minh họa: Nguyên Lee/SGN)

Apple đang đưa ra cảnh báo về một biện pháp đang được “truyền tai” nhau để áp dụng rộng rãi, là iPhone bị ướt thì cho vào gạo, sẽ khô. Theo People.

Nếu bạn vô tình làm ướt điện thoại dưới mưa, làm rơi xuống vũng nước hoặc lỡ tay làm đổ nước lên, bạn không phải là người duy nhất. Một nghiên cứu cho thấy 25% người dùng điện thoại thông minh làm hỏng điện thoại của họ do bị ướt hoặc một số loại chất lỏng khác dính vào.

Khi điện thoại thông minh bị ướt, hình ảnh sẽ bị mờ do hơi ẩm đọng lại trong ống kính của máy ảnh trên điện thoại; âm thanh nghe không rõ, hoặc hoàn toàn bị hư; không thể sạc điện thoại; các bộ phận bên trong sẽ bị rỉ sét; nếu “bị nặng” điện thoại gần như không thể sử dụng được nữa.

Mặc dù nhiều loại điện thoại mới được quảng cáo là có khả năng “chống nước” nhưng không có nghĩa là nó không thấm nước hoặc hoàn toàn miễn nhiễm với các loại chất lỏng. Khả năng chống nước chỉ ngụ ý rằng thiết bị có thể khắc phục một số lần khi bị tiếp xúc với nước, trước khi hư hỏng đáng kể.

Trong một ghi chú được phát hành gần đây, Apple nêu chi tiết lý do tại sao việc cho thiết bị di động bị dính nước vào gạo là một ý tưởng điên rồ.

Họ nhấn mạnh rằng hành động này thực sự có khả năng gây hại nhiều hơn là có lợi, vì những hạt gạo nhỏ sẽ làm hỏng iPhone của bạn ngay.

(minh họa: neil-soni/unsplash)

Công ty này cũng cảnh báo về hai cách khác không nên làm khi điện thoại của bạn bị ướt, đó là: Không làm khô thiết bị bằng nguồn nhiệt bên ngoài hoặc khí nén, và không nhét vật lạ, chẳng hạn như tăm bông hoặc khăn giấy, vào đầu nối của điện thoại.

Thay vì sử dụng gạo, trong tài liệu hỗ trợ mới của năm 2024, Apple trình bày chi tiết các cách khác hữu hiệu hơn để khắc phục tình trạng iPhone bị ướt. Tài liệu này lần đầu tiên được Macworld biên soạn.

Theo công ty, một cảnh báo sẽ xuất hiện trên thiết bị và tắt tính năng sạc. Khi đó, người dùng nên “gõ nhẹ” iPhone của mình vào bàn tay với đầu nối úp xuống để nước hoặc các chất lỏng thoát ra ngoài. Sau đó, đặt iPhone ở một nơi khô ráo, thoáng mát trong “ít nhất là 30 phút.”

Sao thời gian này, người dùng hãy thử sạc hoặc kết nối phụ kiện để xem iPhone còn hiện lên cảnh báo không.

Nếu cảnh báo thực sự bật lên trở lại sau khi kết nối, Apple nói rằng điều đó có nghĩa là vẫn còn chất lỏng ẩn chứa trong điện thoại. Hãng thiết bị công nghệ này khuyến cáo người dùng nên tiếp tục để iPhone ở nơi khô ráo, có gió nhẹ thêm một thời gian nữa.

Apple phát hành phiên bản mới nhất của thiết bị di động của mình, iPhone 15 và iPhone 15 Pro, vào Tháng Chín năm 2023, với kích thước thông thường và lớn hơn, dưới nhiều màu sắc bắt mắt và chạy trên iOS 17 – hệ điều hành mới nhất của hãng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
GATO
GATO, hay ghen tị, là cảm xúc tự nhiên của con người, nhưng khi để nó chiếm lĩnh tâm trí, người ta dễ bị tác động tâm lý, mối quan…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: