BS Anthony Fauci: Chúng ta đang đi sai hướng

Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của hơn 127.000 người Mỹ, theo dữ liệu của ĐH Johns Hopkins

H.C.

Bác sĩ Anthony Fauci, thành viên đội chống dịch Covid-19 của chính phủ nói ông không ngạc nhiên nếu số trường hợp nhiễm coronavirus ở Mỹ lên tới 100.000 ca mỗi ngày và đề nghị tất cả mọi người mang khẩu trang để làm chậm đà lây lan của virus.

Điều trần trước Ủy ban Y tế, Giáo dục, Lao động và Hưu bổng của Thượng viện hôm nay thứ Ba 30-06, ông Fauci đưa ra một lời cảnh báo nghiêm khắc về tình hình dịch bệnh. “Hiện chúng ta có hơn 40.000 ca nhiễm virus mỗi ngày. Nếu xu hướng này không đảo ngược, tôi sẽ không ngạc nhiên nếu chúng ta có tới 100.000 ca nhiễm mỗi ngày và vì thế tôi rất lo lắng,” ông Fauci nói.

Ông tỏ vẻ đau khổ vì mọi người cứ tụ tập thành đám đông, không mang khẩu trang và không chú ý đúng mức tới những hướng dẫn về mở cửa trở lại.

Nhận định của ông Fauci được đưa ra vào lúc nhiều tiểu bang ghi nhận tình trạng số người nhiễm virus tăng vọt trở lại trong mấy ngày gần đây. Nước Mỹ ghi nhận 40.000 ca nhiễm hôm thứ Sáu, mức nhiễm trong một ngày cao nhất từ trước tới nay.

Khi được các nghị sĩ hỏi liệu dịch bệnh đã được kiểm soát hay chưa, ông Fauci trả lời: “Tôi không hài lòng với những gì đang xảy ra vì chúng ta đang đi sai hướng, nếu các vị nhìn vào đường biểu diễn số ca mới nhiễm các vị sẽ thấy. Vì thế chúng ta thật sự phải làm gì đó mà cần phải làm nhanh. Rõ ràng chúng ta chưa kiểm soát hoàn toàn dịch bệnh trong lúc này.”

Ông Fauci nói rằng ông không thể dự báo chính xác số người Mỹ nhiễm virus hoặc tử vong trước khi đại dịch kết thúc nhưng “sẽ rất đáng lo, tôi bảo đảm với các vị như thế”.

Cùng với BS Fauci, BS Robert Redfield, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng bệnh (CDC) nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mang khẩu trang. “Chúng tôi khuyến nghị mọi người mang khẩu trang. Khẩu trang là hết sức quan trọng,” ông Fauci nói.

“Điều cốt yếu là chúng ta phải có trách nhiệm cá nhân trong việc làm chậm đà lây lan của Covid-19, và tuân thủ việc sử dụng khăn che mặt. Đặc biệt, tôi muốn nói với các bạn trẻ trong xã hội, tôi nhờ những ai đang nghe chuyển giúp lời của tôi,” BS Redfield nói.

(CNN)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: