California tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp bị thiệt hại vì COVID-19

(minh họa: Tim Mossholder/Unsplash)

Trong khi các khoản trợ cấp COVID-19 đã giảm dần trên toàn quốc kể từ tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe kết thúc, California vừa công bố một khoản trợ cấp mới.

Những doanh nghiệp nhỏ có từ 26 đến 49 nhân viên, phải ngưng hoạt động vào năm 2021 hoặc 2022, đã được trả tiền bệnh do COVID-19, đủ điều kiện nhận từ $5,000 đến $50,000, thông qua chương trình Supplemental Paid Sick Leave (SPSL) (Nghỉ bệnh có hưởng lương bổ sung) của tiểu bang, theo công bố của CalNonprofits.

Chương trình do Dự luật 152 của California (California Assembly Bill 152) tạo ra và được quản lý thông qua Văn phòng Bênh vực Doanh nghiệp Nhỏ của California (California Office of the Small Business Advocate – CalOSBA), cung cấp các khoản trợ cấp được tài trợ để phù hợp với thời gian nghỉ bệnh được cung cấp, trên hồ sơ lương của các doanh nghiệp nhỏ, từ ngày 1 Tháng Giêng 2022 đến ngày 31 Tháng Mười Hai 2022. Các doanh nghiệp và tổ chức phi lợi nhuận đủ điều kiện phải có sự hiện diện thực tế ở California.

Robert Gibbons, Giám đốc giáo dục và vận động chính sách tại CalNonprofits, cho biết dự luật “là một bộ luật phù hợp để hỗ trợ COVID-19 cho đến khi đại dịch kết thúc. Chúng tôi đã tham gia rất nhiều vào việc ủng hộ luật này bao gồm các tổ chức phi lợi nhuận nhỏ, những tổ chức trước đây không có cơ hội nộp đơn xin trợ cấp của tiểu bang. Nay chúng tôi ở đây để làm cho quy trình đó trở nên dễ dàng nhất có thể.”

Nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa vì COVID-19. (minh họa: Anastasiia Chepinska/Unsplash)

Kể từ khi được thông báo vào cuối Tháng Năm, rằng các tổ chức phi lợi nhuận nhỏ sẽ đủ điều kiện tham gia SPSL cùng với các doanh nghiệp khác, Gibbons đã dẫn đầu công việc vận động chính sách của CalNonprofits ở cấp cộng đồng và cấp lập pháp với sự cộng tác của platform cho doanh nghiệp nhỏ vay Lendistry, mà tiểu bang đã chọn.

Theo Gibbons, một trong những khía cạnh dễ gây nhầm lẫn nhất của đơn xin tài trợ cho các doanh nghiệp nhỏ là số lượng nhân viên, vì nó đã thay đổi đáng kể đối với nhiều công ty trong thời kỳ đại dịch.

Ông cho biết các doanh nghiệp nhỏ, các tổ chức phi lợi nhuận hãy liên lạc bằng cách gửi email cho CalNonprofits để được hướng dẫn và giúp đỡ. “CalNonprofits là đối tác duy nhất làm việc với Lendistry ở California để xác định các tổ chức phi lợi nhuận đủ điều kiện và ủng hộ họ thông qua quy trình ghi danh. Điều này tạo tiền lệ cho sự bao quát hơn với cách chúng tôi nghĩ về việc giúp đỡ các tổ chức phi lợi nhuận trong bối cảnh luật pháp của tiểu bang hiện hành,” Gibbons nói thêm.

Để biết có đủ điều kiện hay không và được hướng dẫn ghi danh, những câu hỏi thường gặp và cổng thông tin ghi danh cho chương trình có tại trang web SPSL của California.

(theo EMS, Trang Nguyên lược dịch)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: