Mưa và lũ lụt kỷ lục ở vùng Đông Bắc, ít nhất 42 người chết

Mọi người đi bộ dưới mưa trong khi đường chân trời của New York bị mây bao phủ trong cơn bão vào ngày 29 Tháng Chín, nhìn từ Weehawken, New Jersey. (ảnh: Eduardo Munoz Alvarez/Getty Images)

Ít nhất 42 người đã chết khi cơn bão Ida tàn phá vùng Đông Bắc với lốc xoáy, mưa và lũ lụt kỷ lục, khiến khu vực này chìm trong biển nước.

Tình trạng khẩn cấp đã được thiết lập từ hôm Thứ Năm, nbcnews đưa tin sáng 30 Tháng Chín.

Các video trên mạng xã hội cho thấy xe hơi chìm trên đường cao tốc và nước tràn vào các ga tàu điện ngầm và nhà cửa sau khi trận mưa như trút nước phá vỡ kỷ lục về lượng mưa và gây ra tình trạng lũ quét khẩn cấp chưa từng có ở Thành phố New York.

Cảnh sát cho biết bốn phụ nữ, ba người đàn ông và một cậu bé 2 tuổi đã thiệt mạng ở thành phố này. Theo Ủy viên Sở Cảnh sát New York Dermot Shea, tất cả tám nạn nhân đều sống ở Queens và chết trong tầng hầm của các ngôi nhà dân cư.

Thị trưởng Bill de Blasio tuyên bố vào tối Thứ Năm rằng số người chết ở khu vực Thành phố New York đã tăng lên 13. de Blasio nói: “Chúng tôi đang chứng kiến một số hình ảnh đau lòng và khó tin nhất xung quanh thành phố mình. Đây là một mất mát bi thảm cho thành phố của chúng tôi.”

NBC New York đưa tin ba trường hợp tử vong khác đã được xác nhận vào chiều Thứ Năm tại cùng khu phố nơi đứa trẻ mới chập chững biết đi và hai người khác được tìm thấy đã chết.

Tại New Jersey, 23 người thiệt mạng, trong đó có bốn cư dân tại khu phức hợp Oakwood Plaza Apartments ở Elizabeth, bốn người ở Somerset County, một người được tìm thấy thi thể ở Passaic và một người được tìm thấy ở South Plainfield. Trong số bốn cư dân, ba người là thành viên gia đình, 72, 71 và 38 tuổi, và người còn lại là một nữ hàng xóm 33 tuổi.

Thống đốc Phil Murphy đã tweet vào chiều Thứ Năm, cho biết có thêm chín người chết, nâng tổng số người thiệt mạng lên đến 23.

“Tôi rất buồn khi thông báo rằng, tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 23 người dân New Jersey đã thiệt mạng vì cơn bão này. Phần lớn những người xấu số này bị kẹt xe do lũ lụt và bị nước cuốn trôi. đang ở cùng với các thành viên gia đình của họ”, Murphy nói trong tweet.

Các nạn nhân, chưa được chính quyền công bố tên, được cho là đã được tìm thấy ở tầng một của căn hộ nhưng không rõ họ được tìm thấy bên trong hay bên ngoài căn hộ.

Một chiếc xe lao qua vùng nước lũ trong cơn mưa lớn vào ngày 29 Tháng Chín năm 2023 tại Hoboken, New Jersey. Phần lớn vùng Đông Bắc đang hứng chịu lũ lụt nghiêm trọng sau khi mưa lớn quét qua khu vực. (ảnh: Gary Hershorn/Getty Images)

Người phát ngôn của Quận Somerset cho biết hai trong số những người thiệt mạng là ở Hillsborough và hai người ở Thị trấn Bridgewater. Theo quan chức này, hai người ở Hillsborough được phát hiện chết trong xe hơi, lúc đang di chuyển qua vùng nước lũ, và là hai trường hợp riêng biệt. Người phát ngôn của quận cho biết họ đã ra khỏi xe và bị nước lũ cuốn trôi.

Thị trưởng thị trấn cho biết tại Passaic, lực lượng cứu hỏa đã vớt được thi thể từ một chiếc xe bị chìm trong nước lũ gần sông Passaic.

Các nhà chức trách ở South Plainfield nói họ nghe thấy tiếng kêu cứu của một phụ nữ đi bộ khi một người bạn bị cuốn vào đường ống thoát nước mưa tối Thứ Tư. Sau đó, họ biết được có hai người đàn ông bị cuốn vào đường ống, theo văn phòng Thị trưởng Matt Anesh. Một người được cứu, nhưng sáng Thứ Năm nhà chức trách phát hiện thi thể của Dhanush Reddy, 31 tuổi, cư dân Edison, trong một khu rừng ở Piscataway, các quan chức cho biết.

Và tại vùng ngoại ô Philadelphia của Quận Montgomery, đã có ít nhất ba trường hợp tử vong liên quan đến bão, Chủ tịch Hội đồng Ủy viên, Tiến sĩ Valerie Arkoosh cho biết. Thông tin chi tiết về các nạn nhân và nguyên nhân họ chết không được công bố. Người thứ tư chết ở Milford Township, Bucks County.

Thống đốc New York Kathy Hochul nói với các phóng viên rằng các quan chức vẫn đang đánh giá thiệt hại và “làm rõ mức độ thiệt hại thật sự”.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: