Nhà thổ cao cấp dành cho các chính trị gia và CEO

Minh họa: alexander-mils-unsplash

Các nhà điều tra liên bang vừa cho biết một mạng lưới “nhà thổ cao cấp” ở tiểu bang Virginia và khu vực Boston chuyên phục vụ các chính trị gia và giám đốc điều hành (CEO) vừa bị triệt phá.

815 khách sộp

Ba người điều hành đường dây mại dâm này đã bị bắt. Mạng lưới hoạt động ít nhất kể từ Tháng Bảy 2020 và dành riêng nhóm khách hàng “độc quyền” gồm các quan chức dân cử, sĩ quan quân đội, nhà thầu chính phủ có giấy phép an ninh và nhiều người có máu mặt khác.

Theo các công tố viên, Han Lee 41 tuổi, James Lee 68 tuổi và Junmyung Lee 30 tuổi đã lên mạng quảng cáo dịch vụ cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thuê những phụ nữ châu Á khoác “mác” người mẫu khỏa thân (nhưng thật sự là bán dâm). Phía công tố khép cả ba vào tội “sử dụng một giao dịch nghề nghiệp để che giấu hoạt động tình dục trái phép”.

Hồ sơ truy tố cho thấy số khách hàng của mạng nhà thổ lên tới hàng trăm người, từ CEO công nghệ, dược phẩm đến bác sĩ, giáo sư, luật sư, và cả nhà khoa học, kế toán viên cao cấp. Không có khách hàng nào bị nêu tên hay bị truy tố. “Nhiều nghề có ‘đại diện’ mua dâm trong vụ án này – quyền công tố liên bang Joshua Levy ở Massachusetts nhận định tại một cuộc họp báo ngày 8 Tháng Mười Một – Họ chính là những người đã bơm tiền cho đường dây tình dục thương mại trá hình này”.

Theo một bản khai có tuyên thệ, mỗi khách hàng phải chi cho ba bị cáo số tiền khoảng $600 để mua dâm những phụ nữ có ảnh khỏa thân hoặc bán khỏa thân, chiều cao, cân nặng và các đặc điểm nhận dạng khác được quảng cáo trên hai trang web người mẫu ảnh (tiền mua dâm trả cho người bán). Những phụ nữ được chọn sẽ gặp khách hàng tại một trong chín nhà thổ với tiền thuê hàng tháng khoảng $3,664.

Bản khai tuyên thệ ghi các nhà thổ nằm tại Cambridge, Watertown ở Massachusetts và Fairfax, Tysons ở Virginia. Theo cáo trạng, dịch vụ tình dục này đã phục vụ giới chính trị ở Washington được 13 năm, trong đó có cả một thượng nghị sĩ đương nhiệm.

Được biết đến với tên “Bà DC”, Deborah Jeane Palfrey bị kết tội điều hành hoạt động mại dâm này từ năm 2008. Hồ sơ mạng lưới của bà có tên của 815 khách hàng. Trong một phiên tòa năm 2016, luật sư của Palfrey từng tiết lộ điện thoại của bà có lưu tên những người liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống. Nhưng một thẩm phán ra phán quyết không cho phép công bố thông tin này. Văn phòng của Levy đã không trả lời câu hỏi các khách hàng mua dâm ở Massachusetts và Virginia là ai.

Mức án lên tới 20 năm tù và số tiền phạt lên tới $250,000

Bản khai nêu lý do tên các khách hàng không được nêu vì cuộc điều tra chưa kết thúc. Theo bản khai, cả hai trang web bị cáo buộc đều khẳng định không hề quảng cáo dịch vụ tình dục. Tuy nhiên, các nhà điều tra lại đưa ra chứng cứ khác.

Một trong hai trang web viết: “Rõ ràng, đây không phải là một trang web chuyên lôi kéo hay khuyến khích bất kỳ hoạt động tình dục trả phí nào mà được tạo ra chỉ nhằm mục đích giải trí”. Trang còn lại biện bạch: “Chúng tôi không quảng cáo mại dâm cũng như quảng cáo nội dung cung cấp mại dâm. Số tiền thanh toán theo hợp đồng chỉ là để có người đồng hành còn bất kỳ phát sinh nào khác đều là sự đồng ý giữa hai người và không liên quan đến trang web”.

Các nhà điều tra cho biết những phụ nữ được quảng cáo trên hai trang web này được cập nhật thường xuyên. “Một số phụ nữ được thông báo là “sắp tới” (coming soon) hoặc “mở cửa” (open) cho khách chuẩn bị trước khi đến chỗ hẹn.

Theo hồ sơ công tố, ba người bị bắt đã che giấu số tiền hàng trăm ngàn đôla nhận được từ công việc kinh doanh bất chính bằng cách chuyển khoản cho đồng nghiệp, vào tài khoản cá nhân, doanh nghiệp hoặc mua các lệnh chuyển tiền (money order). Bộ ba cũng sắp xếp phương tiện đưa đón phụ nữ đến và đi từ sân bay, cung cấp những thứ cần thiết cho họ và để họ qua đêm (bán dâm) trong nhà thổ.

Để tránh bị gài bẫy, muốn đặt lịch hẹn với một nhà thổ, khách hàng phải trải qua quá trình xác minh gồm điền vào biểu mẫu tên, email, số điện thoại, ảnh và thông tin thẻ tín dụng. Nếu được trang web chấp thuận, họ sẽ được liên lạc qua tin nhắn để đặt lịch hẹn.

Hồ sơ tòa án cho biết khách hàng sẽ nhận được một “thực đơn” các lựa chọn (a “menu” of options) có sẵn tại nhà thổ. Theo bản khai, một tin nhắn gửi cho khách hàng ghi rõ: “Nếu bạn bị bắt quả tang đang giao dịch trực tiếp với các cô gái, chúng tôi sẽ không chấp nhận bất kỳ cuộc hẹn nào nữa. Đừng chia sẻ với những cô gái khác”.

Từ cuộc thẩm vấn khoảng 20 khách hàng, các công tố viên phát hiện ra các nhà thổ hoạt động từ 10g30 sáng đến 10g tối mỗi ngày. Do giá thuê nhà thổ cao, loại nghề nghiệp của khách hàng và giá cả dịch vụ, chính quyền tin rằng mạng lưới nhà thổ này thuộc loại cao cấp. Hồ sơ tòa án, kiểm tra các điểm hẹn, dữ liệu điện thoại và các cuộc thẩm vấn cũng cho thấy như thế.

Han Lee sống ở Cambridge và Junmyung Lee sống ở Dedham, Massachusetts đã xuất hiện lần đầu tại tòa án liên bang Boston ngày 8 Tháng Mười Một. Còn James Lee sống tại California hầu toà ngày hôm sau. Với những tội danh bị truy tố, bộ ba phải đối mặt có mức án có thể lên tới 20 năm tù và số tiền phạt lên tới $250,000 – The Washington Post cho biết.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: