Ông cụ 95 tuổi nhận hơn 13,300 tấm thiệp Giáng Sinh

(ảnh: CHARLENE FLETCHER/FACEBOOK)

Sau chín năm góa vợ, một ông lão mới tìm được niềm vui trong mùa Giáng Sinh năm nay khi nhận được hơn 13,300 tấm thiệp mừng Noel.

Suốt chín năm qua, kể từ ngày vợ ông bỏ ông ra đi vĩnh viễn, ông George Dowling, năm nay 95 tuổi, hầu như chẳng còn thiết tha gì với đời, kể cả những mùa Giáng Sinh cũng không có ý nghĩa gì với ông, khi thiếu bà.

Nhưng Giáng Sinh năm nay thì khác, ông Dowling đã lấy lại được tinh thần.

Ông Dowling sống ở Rhode Island. “Ba tôi buồn lắm, suốt cả năm qua, nhưng năm nay ông có được nguồn động viên vô cùng lớn, đó là nhận được hàng chục nghìn tấm thiệp mừng Giáng Sinh của mọi người khắp nơi gửi tới,” con gái của ông George Dowling nói.

Sắp xếp thiệp Giáng Sinh là việc mà năm nào, con gái của ông Dowling, cô Suzan Brito làm hàng năm. Cô Brito cũng là người chăm sóc cho cha mình, theo The Washington Post. Lúc sinh thời, vợ ông và ông rất mong chờ Giáng Sinh. Cứ sau Thanksgiving là ông bà bắt đầu trang trí cây Noel. 70 năm sống chung, là 70 mùa Giáng Sinh ông bà có những phút giây vui vẻ và hạnh phúc nhất. Nhưng vào năm 2013, vợ ông qua đời khi chỉ còn một tháng nữa là tới Giáng Sinh. Ông quyết định tháo dỡ tất cả đồ trang trí, cây Noel cũng vậy. Năm đó, gia đình ông không có Giáng Sinh.

(ảnh: CHARLENE FLETCHER/FACEBOOK)

“Những mùa Giáng Sinh sau đó, cha tôi cũng không trang trí, không cây Noel, bởi vì không còn mẹ tôi,” Brito, 64 tuổi, nói. Cô cho biết, chín năm qua, cứ đến mùa Giáng Sinh, cha cô lại biểu hiện rất rõ cảm giác buồn rầu, cô đơn. Ông Dowling móm mém tâm sự: “Tôi nhớ bà ấy lắm, năm nào cũng vậy, bà ấy tự tay nấu nướng các món ăn rồi mời mọi người đến tụ tập, ăn uống, vui chơi.”

Thấy cha mình buồn rầu, cô Brito cũng đau lòng lắm. Mấy năm sau đó, cô thực hiện kế hoạch là nhờ những người thân yêu gửi thiệp mừng Giáng Sinh đến cha mình. “Cha tôi rất thích nhận thư,” cô nói với Washington Post. “Tôi nghĩ nếu nhận được những tấm thiệp Noel, ông sẽ bớt buồn.” Những năm đầu thực hiện kế hoạch này, cha cô chỉ nhận được hơn chục tấm thiệp. Năm ngoái là 14 tấm thiệp, vậy mà ông đã vui rồi. Brito nói: “Cha tôi bớt buồn nhiều, những tấm thiệp giúp ông ‘sống sót’ qua kỳ lễ.

Với quyết tâm làm tốt hơn trong năm nay, con gái của Brito, Charlene Fletcher, 45 tuổi, cũng tham gia vào kế hoạch của mẹ. Fletcher lên mạng xã hội, hỏi rằng liệu mọi người “có thể đồng cảm với câu chuyện này” để “mang thêm nhiều niềm vui cho kỳ nghỉ lễ của ông ngoại tôi không”. Câu chuyện của Fletcher lan rất nhanh, từ trên TikTok, rồi qua các hãng tin tức địa phương, không lâu sau, những tấm thiệp “bay tới tấp” đến nhà ông Dowling.

(ảnh: CHARLENE FLETCHER/FACEBOOK)

Mới đây, Fletcher chia sẻ trên mạng xã hội, đến ngày 28 Tháng Mười Một, ông ngoại của cô nhận được 73 tấm thiệp, sau đó một tuần, ông nhận được 2,265 thiệp, nhưng chỉ một ngày sau đó, thùng thư của gia đình cô đầy cứng, với 13,393 tấm thiệp Giáng Sinh.

“Thật là cảm động quá đi thôi, những tấm thiệp làm ấm lòng ông tôi, mọi người trong gia đình tôi.” Fletcher nói. “Điều này cũng nói lên rằng dù bạn là người xa lạ, bạn vẫn giúp ai đó đang cô đơn, buồn chán, lấy lại được tinh thần trong mùa Giáng Sinh.

Brito sung sướng chẳng kém cha mình, cô nói chẳng có từ ngữ nào diễn tả được cảm xúc của cô lúc này. Brito kêu lên: “Ôi, tôi không biết làm sao để cảm ơn mọi người cho đủ. Cha tôi vui vô cùng, và đó là điều tuyệt vời nhất đối với chúng tôi.”

Và con tim ông cụ, giờ đã vui trở lại.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: