Sống trong căn nhà tí hon ở New York, ăn nhiều, ở bao nhiêu!

Trả lại ngôi nhà thuê với giá $2,500/tháng, Alaina Randazzo thuê một căn nhà tí hon với giá $650, tiết kiệm được $1,850/tháng.

Vấn đề là ngôi nhà mới của Randazzo lại quá… tí hon, chỉ chưa tới 76 sqft (cỡ 7 m2). Trong cái được gọi “ngôi nhà”của Randazzo cũng có đầy đủ bếp núc, bàn làm việc, một đi văng nhỏ để nằm nghỉ, đồ trang trí nội thất này nọ, chỉ trừ nhà tắm là không có. Randazzo nói rằng New York rất đắt đỏ, nên cô chỉ muốn đầu tư và đi du lịch.

Gian bếp, nơi Randazzo chỉ nấu qua loa, hai ba lần/tuần. (ảnh: Alaina Randazzo)

Người New York thích phàn nàn về việc sống trong những căn hộ nhỏ, nhưng có lẽ họ chưa bao giờ sống ở một nơi nhỏ như nơi ở của Alaina Randazzo – nơi thậm chí không có phòng tắm trong căn hộ.

Một video từ Youtuber Caleb Simpson chiếu căn nhà của Randazzo nhỏ hơn một chỗ đậu xe tiêu chuẩn, vậy mà có hơn 2.3 triệu lượt người vào xem và tỏ ý kinh ngạc. Nhiều người trong số họ bị sốc khi 25 năm qua chọn sống trong những khu chật chội như vậy. Nhưng những gì thiếu thốn trong một diện tích vuông vức mà quá nhỏ bé như vậy, lại bù cho người thuê khoản tiền không nhỏ, vì Randazzo chỉ phải trả $650/tháng. Căn nhà lại nằm ở khu trung tâm của Manhattan, quá thuận tiện. Theo một báo cáo từ Douglas Elliman, giá thuê như vậy là quá ấn tượng nhỏ, vì bây giờ ở New York, giá thuê trung bình phải là $4,100/tháng.

Phòng ngủ là gác xếp của ngôi nhà tí hon. (ảnh: Alaina Randazzo)

Randazzo, người làm việc trong lĩnh vực truyền thông thời trang, nói với Insider rằng cô không thiếu tiền thuê nhà. Trước đây cô thuê một căn trong khu tòa nhà cao tầng sang trọng với giá $2,500 một tháng. Nhưng ở đấy, cô chẳng bao giờ bước chân ra khỏi nhà vì nó có quá nhiều tiện nghi. Vì vậy, đầu năm nay cô bắt đầu tìm kiếm một địa điểm mới. Ban đầu cô muốn căn hộ ngay bên dưới căn hộ mà cô đang ở, nhưng ai đó đã nhanh tay hơn.

Cuối cùng, hồi Tháng Hai, Randazzo cũng tìm được chỗ, và đó là căn hộ nhỏ hơn chỗ đậu xe mà cô đang sống. Randazzo nói lúc đầu cô cũng hơi e dè về căn nhà bé tí tẹo này. Cha mẹ cô lo cho con gái, nhưng giờ ông bà lại thấy nó tuyệt vời, nhất là con gái của ông bà muốn tiết kiệm, đầu tư, đi du lịch và lo cho chú chó của mình, hơn là sống trong căn nhà to mà chẳng dư được đồng nào.

Nào, giờ thì thử xem trong căn hộ nhỏ nhất ở Thành phố New York của Randazzo sẽ như thế nào. Phòng khách của căn nhà đủ đặt một chậu cây, một chiếc bàn nhỏ và một chiếc ghế dài nhỏ có thể kéo ra kéo vô. Ánh sáng duy nhất trong căn hộ đến từ giếng trời, nhưng cô vẫn cố gắng giữ để cây sung trong nhà tươi tốt.

Phòng khách căn nhà tí hon của Randazzo. (ảnh: Alaina Randazzo)

Căn nhà quá nhỏ, nên kiếm đồ nội thất cũng khó. Randazzo cho biết cô đang tìm mua một chiếc ghế dài phù hợp với không gian sống của mình. Nhưng chẳng ai bán, nên cô thường kéo cái bàn dài của mình rồi nằm ngủ luôn trên ấy. Mặc dù không thoải mái, nhưng cô nói chiếc ghế dài hoạt động tốt trong không gian nhỏ hẹp, vừa là ghế vừa là giường.

Phía trên phòng khách là gác xếp. Randazzo ngủ trên ấy và cất quần áo trên giá và trong thùng.

Khi Simpson đến thăm căn hộ của Randazzo, anh nói chiếc giường của cô ấy thực sự khá “thoải mái”, dù giường ngủ chỉ cách trần nhà khoảng 18 inch. Khu vực giường ngủ cũng là nơi cô để các thùng quần áo và giá treo quần áo, đồng thời đây cũng là nơi cung cấp nguồn sáng duy nhất trong căn hộ: giếng trời. Có điều, Randazzo không dám mời khách ngủ lại nhà, vì chỗ đâu mà đặt lưng!

Caleb Sympson đến thăm ngôi nhà tí hon.

Nhà bếp có microwave và bếp nấu nhưng không có lò nướng. Randazzo nấu ăn mỗi tuần hai, ba lần bằng cái bếp nhỏ hai lò. Randazzo cho biết cô thích các bữa ăn như bánh mì nướng bơ và trứng cho bữa sáng vì không cần lò nướng. Cô cũng chỉ có hai giá nhỏ để đựng thực phẩm mà thôi.

Vấn đề duy nhất Randazzo cho biết cô phải vật lộn trong ngôi nhà siêu nhỏ của mình là bọ và chuột – kẻ thù quen thuộc của những người thuê nhà ở New York. Đặc biệt là vào mùa Hè, cô không thích để cả đống thức ăn trong nhà, vì chỉ tổ làm mồi cho cùng một lũ chuột bọ.

Vào mùa Đông, khi trời tối sớm, Randazzo tập yoga và đọc sách nhiều. Phòng tắm của cô ấy nằm ở hành lang chính của tòa nhà chung cư, nhưng điều này không làm Randazzo bận tâm. “Nó ở ngoài hành lang, nhưng nó riêng tư. “Tôi có khóa,” cô lưu ý và nói thêm rằng cô cất luôn “đồ trang điểm” của mình trong đó luôn mà không lo lắng gì.

Phòng tắm nằm ở hành lang chính của tòa chung cư. (ảnh: YouTube/Caleb Simpson)

Mặc dù năm ngoái đã trôi qua tốt đẹp như thế nào, Randazzo vẫn đang cân nhắc xem liệu cô ấy có ký tiếp thêm một năm nữa hay không. “Tôi vẫn có kế hoạch đi du lịch nhiều nơi,” Randazzo nói. Cô sẽ đến Iceland vào tháng tới để làm việc. Và như vậy, nếu thuê một căn nhà lớn đầy đủ tiện nghi mà phải bỏ đi suốt thì thuê căn nhà tí hon này quá lợi. Ăn nhiều, chứ ở bao nhiêu!

Đọc thêm:

-Biến chiếc RV thành nhà ở như mơ

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: