VHM Live stream Tưởng niệm ngày Quốc Hận 30 Tháng Tư

(Hình: VHM)

Viện Bảo Tàng Di Sản Người Việt tổ chức live stream tưởng nhớ ngày Quốc Hận 30 Tháng Tư trong hai ngày 26 và 30 Tháng Tư.

Live stream có chủ đề “Hãy thắp lên cho tôi một ngọn nến” để gây quỹ cho Viện Bảo Tàng Di Sản Người Việt – Vietnamese Heritage Museum (VHM) gồm hai phần: Phần 1: 49 năm tưởng niệm, lúc 7 giờ tối ngày 26 Tháng Tư, giờ California. Phần 2: 49 năm viễn xứ lúc 7 giờ tối ngày 30 Tháng Tư, giờ California.

Nhấn vào đây để xem Live Stream:

(Hình: VHM)

Nhấn vào đây để xem Live Stream:

Trong thông báo gửi đi, Viện Bảo Tàng Di Sản Người Việt viết:

Thời gian cứ qua đi, lịch sử Việt Nam sẽ có thêm nhiều sự kiện, nhiều ngày vui, nhiều ngày buồn. Nhưng ngày 30 Tháng Tư năm 1975 đã, đang và sẽ mãi mãi là một ngày đau buồn lâu dài và mất mát lớn của người dân Việt Nam trong lịch sử cận đại Việt Nam.

49 năm qua, Tháng Tư vẫn buồn ảm đạm, vẫn không vơi đi nỗi sầu nhớ trong cuộc sống của chúng ta.

Những hình ảnh thân thương của quê hương dấu yêu vẫn ngự trị mãi trong ký ức chúng ta: Những góc phố bé nhỏ của Sài Gòn năm xưa. Những con đường bụi mờ và hàng cây dài bóng đổ, ôm ấp đầy kỷ niệm và mãi mãi sống động trong ký ức của những người xa xứ.

Chúng ta cùng TƯỞNG NIỆM Ngày Quốc Hận để nhắc nhở các thế hệ sau về ngày đau thương và tưởng nhớ đến hàng triệu người Việt Nam đã hy sinh trong cuộc chiến, trong cuộc di tản khủng khiếp nhất của thế kỷ 20.

Đó là những di sản quan trọng của lịch sử của dân tộc Việt, và trở thành những bài học giá trị cho các thế hệ tương lai.

Viện Bảo Tàng Di Sản Người Việt ước mong là một trong những hoạt động để lưu giữ những tài liệu cụ thể của lịch sử người Việt tỵ nạn. Chúng tôi thiết tha kêu gọi quý vị hãy cùng hiến tặng những kỷ vật mang theo, chia sẻ câu chuyện sống còn của chính mình, của gia đình mình, cũng như đóng góp tài năng chuyên môn và ngay cả yểm trợ tài lực, vật lực, và nhân lực cho công việc chung này.

Kính mong quý vị mở rộng vòng tay giúp Viện Bảo Tàng Di Sản Người Việt có thể mãi mãi hiện diện và không ngừng phát triển trên đất Mỹ, trở thành biểu tượng cho sự hiện hữu của người Việt Nam tỵ nạn tại Mỹ, cũng như trên bất cứ quốc gia nào trên thế giới.

Đóng góp cho Viện Bảo Tàng Di Sản Người Việt 
Zelle (714)846-8438
Online https://vietnamesemuseum.org/donate/
-Chi phiếu xin gửi về:
VHM – P.O. BOX 27372
Santa Ana, CA 92799

Viện Bảo Tàng Di Sản Người Việt – Vietnamese Heritage Museum (VHM) là một tổ chức vô vụ lợi 501(c)(3) với mục đích bảo tồn và giới thiệu di sản của Người Việt Tỵ Nạn. VHM thu thập, lưu giữ, và phổ biến các tài liệu, hiện vật, và chuyện kể về Người Việt Tỵ Nạn trong mục đích gìn giữ những di sản này cho các thế hệ hiện tại và tương lai để biết về cội nguồn.

Sứ mạng của Viện Bảo Tàng Di Sản Người Việt là hướng dẫn, phổ biến, chia sẻ và lưu trữ những di sản của Người Việt Tỵ Nạn.

Những bộ sưu tập của Viện Bảo Tàng Di Sản Người Việt gồm các chuyện kể, những tài liệu và hiện vật sẽ được phổ biến đến mọi người trên thế giới qua nhiều phương tiện như: trên mạng lưới toàn cầu, qua các cuộc triển lãm di động, và trưng bày thường trực tại viện bảo tàng.

Di sản của người Việt tỵ nạn không chỉ dành riêng cho các thế hệ người Việt trong hiện tại và tương lai, mà còn là chứng tích của một đất nước và dân tộc qua một giai đoạn lịch sử đen tối, và là động lực để các thế hệ người Việt biết đứng lên đòi quyền tự quyết cho sự tồn vong mai sau.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: