Đòi lương tháng 13, thầy giáo lên mạng “tụng kinh”

Sự kiện trở thành ồn ào trong ngày 17 Tháng Một, đặc biệt gây xôn xao ở Huế, khi một thầy giáo vì quá nản chí trong việc đòi tiền lương tháng 13 nhưng đến nay vẫn chưa có, trong khi Tết Nhâm Dần chỉ còn hơn tuần lễ nữa. Ngay sau khi bản video “tụng kinh cầu lương” của thầy giáo này xuất hiện trên Tiktok, Sở Giáo Dục Huế đã nhộn nhịp lời bàn và chính thầy giáo này cũng bị Hiệu trưởng nơi thầy làm việc mời làm việc gấp.

Theo báo chí trong nước, Hiệu trưởng Trường THCS Lộc An (H. Phú Lộc, Thừa Thiên – Huế), đã xác nhận rằng đã mời ông Ngô Công Tấn – tên của người thầy giáo này – lên làm việc nhằm nhắc nhở về hình ảnh người thầy trên mạng xã hội.

Được biết thầy Ngô Công Tấn đã đưa lên mạng Tiktok bài “kinh” từ ngày 14 Tháng Một, thu hút nhiều lượt người xem và chia sẻ. Cũng vì chuyện bản video này mà Ban Giám hiệu trường Lộc An đã triệu tập tất cả các giáo viên cùng thầy Ngô Công Tấn để họp và khiển trách.

Nói trên báo Thanh Niên, ông Cao Ngọc Hải, Hiệu trưởng trường Lộc An giải thích rằng “Việc đăng clip của thầy Tấn lên mạng xã hội là không sai. Nhưng mình là giáo viên nên phải đàng hoàng. Mình làm thầy mà mình lên trên đó mình tụng tụng, rứa ốt nhột (từ địa phương, đồng nghĩa từ hổ thẹn) với học trò”, ông Hải nói.

Lương tháng 13 ở Việt Nam là phần tiền thưởng cho những người làm việc với đồng lương ít ỏi của mình. Hầu hết người lao động khi nhận được tháng lương tháng 13 này, là số tiền được coi dư dả chút đỉnh để đem về gia đình, mua sắm cho những ngày Tết âm lịch. Tuy nhiên nhiều năm nay, tiền lương tháng 13 vẫn là chuyện bị than phiền vì tình trạng bị bóp xén, thay thế bằng cách loại quà tặng rẻ tiền hoặc nợ qua năm.

Năm nay, với tình hình đại dịch gây khó khăn cho hàng triệu người lao động tại Việt Nam, lương tháng 13 được coi như là cứu cánh quan trọng của nhiều người. Sự thất vọng đang lan tràn ở khắp nơi, trước những ngày Tết. Thậm chí, có người còn dự đoán năm nay nhiều công ty sẽ không có tiền thưởng Tết. Hồ Thị Kim Cúc (27 tuổi, làm việc ở Q.Gò Vấp, Sài Gòn) dự đoán năm nay chị và các đồng nghiệp sẽ không có khoản thưởng Tết nào do hoạt động kinh doanh bị đình trệ. Đi làm hơn sáu năm, chị Cúc ngao ngán trước cái Tết năm nay “Đối với tôi, còn có việc làm là còn may mắn hơn khoản tiền thưởng Tết”, chị Cúc chia sẻ.

Năm nào, với giới giáo viên những ngày này luôn là chuyện bàn tán về tiền thưởng – lương tháng 13 cuối năm. Cô Lê Thị Bình, giáo viên một trường Tiểu học ở Phú Thọ, Hà Nội, có thâm niên hơn 20 năm trong nghề cho hay, thưởng Tết của giáo viên trong trường năm nào cũng có trị giá tương đương… “một giỏ quà để thắp hương”. Trường học không có khoản nào để chi cho thưởng Tết. Đây là tiền trích ra từ quỹ Công đoàn. “Tôi đã quen nên không chờ đợi hay mong chờ được nhiều hơn. Tôi luôn nghĩ đó là một bông hoa tinh thần”, cô Bình cho hay.

Các cô dạy mẫu giáo thì tiết lộ, công việc nặng nhọc nhưng tiền thưởng cuối năm, thường ở mức 500 ngàn đồng, nhiều nhất là 1 triệu đồng/người, tương đương gần $50. Một cái Tết của các giáo viên ở Việt Nam vẫn loanh quanh như vậy từ nhiều năm nay.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: