Song sinh cùng mẹ khác cha

Hai bé song sinh nhưng không giống nhau. (ảnh: briardforce)

Tám tháng sau khi sinh nở, cô gái đến từ Goiascho, Tây Ban Nha, cho biết đã thực hiện xét nghiệm huyết thống (DNA) vì muốn xác nhận cha của hai đứa trẻ song sinh mà không giống nhau.

Phụ nữ này mới 19 tuổi, có một cặp song sinh nhưng khác cha, vì cô quan hệ tình dục với hai người đàn ông trong cùng một ngày. Theo Daily Mail.

Khi lấy xét nghiệm DNA người đàn ông mà cô nghĩ là cha của cặp song sinh, cô thấy chỉ dương tính với một trong hai bé. Cô nhớ rằng mình đã quan hệ tình dục với một người đàn ông khác vào cùng ngày đó, nên tiếp tục làm xét nghiệm với người này, và phát hiện đó là cha của đứa trẻ còn lại.

Hiện tượng này có tên khoa học là heteroparental superfecundation. Tulio Jorge Franco, bác sĩ chính của người phụ nữ, giải thích: “Trong một số trường hợp, hai trứng của người mẹ cùng được thụ tinh bởi những người đàn ông khác nhau. Các em bé có chung vật chất di truyền từ mẹ, nhưng phát triển ở các nhau thai riêng biệt.”

Trẻ song sinh cùng cha cùng mẹ giống nhau gần như 100%. (minh họa: Unsplash)

Ông nhấn mạnh trường hợp này rất hiếm gặp, được xếp vào dạng “có một không hai”. Người phụ nữ thường phải quan hệ tình dục với hai người đàn ông khác nhau trong vòng một ngày trước hoặc sau khi trứng rụng để cả hai trứng đều được thụ tinh.

Bác sĩ Franco cho rằng mình sẽ không gặp lại trường hợp sinh sản tương tự trong cuộc đời làm nghề. Theo các chuyên gia, đến nay, thế giới chỉ có khoảng 20 trường hợp song sinh cùng mẹ khác cha như vậy.

Dù hiếm gặp ở người, hiện tượng này tương đối phổ biến ở động vật như chó, mèo, bò và động vật gặm nhấm.

(theo briardforce)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: