Song sinh tứ quý, lịch sử thế giới chỉ có 300 cặp

Cặp song sinh 35 tuổi Briana và Brittany Deane kết hôn với Josh và Jeremy Salyers, cùng 37 tuổi, và sau đó sinh Jax và Jet cách nhau gần ba tháng. (ảnh: salyerstwins/Instagram)

Hai chị em sinh đôi kết hôn với hai anh em sinh đôi, sanh ra hai đứa con tương ứng mà các bác sĩ mô tả là cặp song sinh thứ tư.

Hai chị em sinh đôi Briana và Brittany Deane kết hôn với hai anh em sinh đôi Josh và Jeremy Salyers, dẫn đến hai đứa con tương ứng mà các bác sĩ mô tả là cặp song sinh thứ tư (quaternary twins). Theo Washington Post.

Hai chị em sinh đôi Briana và Brittany Deane kết hôn với hai anh em sinh đôi Josh và Jeremy Salyers. (ảnh: Instagram)

Những người chị em song sinh giống hệt nhau này kết hôn với những người anh em song sinh giống hệt nhau, nhưng đó không phải là chi tiết đáng ngạc nhiên duy nhất về gia đình Virginia này: Các con trai của họ là anh em họ, nhưng cũng là anh em di truyền.

Briana và Brittany Deane, cặp song sinh 35 tuổi, kết hôn với Josh và Jeremy Salyers, cả hai đều 37 tuổi, vào năm 2018 và hiện là cha mẹ của Jax và Jet.

Hai bé này mới được một tuổi, được sinh ra cách nhau gần ba tháng. Trên danh nghĩa, hai bé là anh em họ, nhưng vì chúng có chung DNA nên cũng là anh em ruột, trong một hiện tượng được gọi là “song sinh tứ quý”.

WebMD giải thích rằng các cặp song sinh thứ tư là rất hiếm xảy ra, khi cả bố và mẹ đều là song sinh. Trong khi những đứa trẻ này vẫn là anh em họ, nhưng về mặt di truyền có vẻ gần gũi hơn với anh chị em được sinh ra từ cùng một cha mẹ (vì cha mẹ chúng tuy hai mà giống nhau như một).

Cả hai vợ chồng sống cùng nhau như một gia đình. (ảnh: Instagram)

Sự năng động của gia đình nhà Salyers hiếm có này làm náo động Lễ hội Twins Days ở Twinsburg, Ohio, nơi các cặp song sinh trên thế giới tụ họp hàng năm.

Giờ đây, hai vợ chồng song sinh – những người trước đây đã đóng vai chính trong chương trình TLC “Extreme Sisters”, ghi lại cuộc sống của họ hàng ngày trên Instagram cho 219,000 người theo dõi.

Instagram của gia đình nhà Salyers có hơn 200,000 người theo dõi. (ảnh: Instagram)

Thật khó hình dung gia đình song sinh này sinh hoạt thế nào trong khi họ sống cùng với nhau dưới một mái nhà. Mặc dù ngôi nhà của họ khá rộng lớn ở Virginia, nhưng Briana thừa nhận rằng quyền riêng tư đang bắt đầu trở thành một vấn đề, tuy không quá quan trọng.

“Tất cả chúng tôi sống cùng nhau và chúng tôi đang cùng nhau nuôi dạy bọn trẻ. Nó giống như một gia đình, không phải là hai cặp vợ chồng riêng biệt với đứa con của họ. Đó là bốn người chúng tôi với hai đứa con của chúng tôi.”

Được biết lịch sử thế giới cho đến nay chỉ có 300 cuộc hôn nhân tương tự như gia đình nhà Salyers.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: