Bình Dương: Bé gái sơ sinh bị bắt cóc tại bệnh viện

Giả làm nhân viên y tế đưa trẻ đi chích ngừa rồi bắt cóc luôn đứa bé – Ảnh cắt từ camera của bệnh viện đa khoa Bình Dương

Bé gái mới một ngày tuổi, đang nằm cùng phòng với mẹ tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương thì bị bắt cóc.

Bé gái sinh ngày 3 Tháng Mười Một 2023, nặng 3 ký, và bị một phụ nữ giả dạng nhân viên y tế bắt cóc ngày 4 Tháng Mười Một 2023. May mắn là nửa đêm cùng ngày, bé gái đã được tìm thấy trong phòng trọ của người phụ nữ – huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương, cách bệnh viện Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một) 40km, và được trao trả về cho người mẹ.

Người phụ nữ bắt cóc bé tên Trần Thị N.T. (18 tuổi, quê ở Bến Tre), đã mặc áo blouse trắng, giả làm nhân viên bệnh viện, đến phòng của người mẹ mới sinh con và nói cần đưa bé đi chích ngừa.

Người mẹ là chị H.T.B. (25 tuổi, quê Hậu Giang) không mảy may nghi ngờ đã đưa bé gái cho “nhân viên y tế” giả dạng này, có nói người nhà đi theo chăm sóc bé nhưng “nhân viên y tế” không cho đi theo, cũng nghe lời.

Bên cạnh đó, có thể thấy khâu bảo vệ ở bệnh viện đa khoa Bình Dương này đầy sơ hở, khi để một phụ nữ bồng bé sơ sinh ra ngoài một cách dễ dàng mà không kiểm tra giấy tờ, giống như sự kiểm soát chặt chẽ ở các bệnh viện phụ sản và nhi đồng ở Sài Gòn.

Người phụ nữ bắt cóc trẻ sơ sinh dễ dàng do sự cả tin của người mẹ và sự sơ hở của bệnh viện – Ảnh cắt từ camera của bệnh viện đa khoa Bình Dương

Ngày 5 Tháng Mười Một, theo Pháp Luật, khi bị bắt giam, người bắt cóc bé gái sơ sinh ở bệnh viện đa khoa Bình Dương khai rằng cô ta chỉ muốn đem em bé gái về nhà nuôi, vì đã lấy chồng nhưng khó có con (bị u nang buồng trứng, đã sảy thai một lần), áp lực từ nhà chồng khiến cô ta phải nói dối có thai và dự sanh vào Tháng Mười 2023.

Ngày 4 Tháng Mười Một, N.T. vào khoa Phụ Sản của bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để kiểm tra sức khỏe sinh sản nhưng nói dối gia đình là nhập viện để sinh em bé. Sau khi thăm khám, N.T. nảy sinh ý định bắt cóc trẻ sơ sinh của sản phụ khác về nuôi.

Tại đây, N.T. đã khoác thêm áo blouse trắng giả dạng là nhân viên y tế của bệnh viện, rảo nhiều vòng qua các phòng mẹ mới sinh em bé trong khoa. Lúc 17:35, N.T. vào phòng của chị H.T.B. nói cần đưa bé gái đi chích ngừa rồi bế bé gái rời khỏi bệnh viện.

Ra khỏi bệnh viện, N.T. đón xe ôm đưa về nhà trọ tại xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng và nói với gia đình là mình mới sinh con.

Khoảng 18 giờ, không thấy nhân viên y tế bế con trở lại trả, chị H.T.B. mới báo cho bệnh viện và bệnh viện mới hốt hoảng trích xuất camera tìm kiếm.

Đứa trẻ may mắn đã được tìm thấy trong ngày và trao trả về cho người mẹ – Ảnh: Tuổi Trẻ

Đến khoảng 23 giờ cùng, lực lượng công an đã truy lùng được người phụ nữ bắt cóc bé gái tại một phòng trọ trong xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương). Cháu bé được đưa về với mẹ trong đêm 4 Tháng Một trong tình trạng sức khỏe tốt.

Thời điểm lực lượng công an ập đến, tại phòng trọ của N.T. còn có một người đàn ông và một người phụ nữ khác.

Sau vụ này, ngành Y tế tỉnh Bình Dương mới yêu cầu bệnh viện đa khoa tỉnh báo động đỏ toàn bệnh viện, rà soát lại tất cả các quy trình nhằm bảo đảm an toàn cho mẹ và bé mới sinh!

Từ hồi Tháng Tám đến nay, Việt Nam đã xảy ra năm vụ bắt cóc trẻ em, trong đó có hai vụ ở Hà Nội, một vụ ở Long An, một vụ ở Đà Lạt (Lâm Đồng) và vụ mới nhất xảy ra ở Bình Dương.

Nguyên nhân ba vụ là vì tiền, một vụ là vì tình và vụ mới nhất này xảy ra là do… muốn có trẻ sơ sinh để qua mắt gia đình! Trong tất cả năm vụ đó, có hai vụ bắt cóc trẻ em ở Hà Nội là nhiều tình tiết gay cấn: Một vụ thủ phạm là thượng úy cảnh sát giao thông; một vụ thủ phạm là bảo mẫu của gia đình, sau khi dìm chết nạn nhân hơn 2 tuổi đã nhảy sông tự tử chết, dù đã buộc gia đình nạn nhân chuyển hàng trăm triệu đồng cho mình.

 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: