Cán bộ địa chính huyện tông chết người rồi bỏ chạy

Cán người xong còn lái xe bỏ chạy hơn một cây số, kéo theo cái xe đạp điện của nạn nhân phía trước, mãi khi bị người dân bắt mới dừng lại – Ảnh cắt từ video của Lao Động

Một cán bộ địa chính huyện Hoằng Hóa (tỉnh Thanh Hóa) uống rượu vào, vẫn lái xe hơi, tông chết người phụ nữ đi xe đạp điện rồi bỏ chạy, bị người dân bắt lại.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 19:25 phút ngày 13 Tháng Chín 2023, trên đường Cán Cờ (phường Long Anh, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) giữa xe hơi bốn chỗ nhãn hiệu Toyota, mang BKS 36A-759.26 và một người phụ nữ đi xe đạp điện.

Đoạn video clip được người dân quay tại hiện trường, thấy rõ chiếc xe hơi do ông cán bộ say rượu này lái kéo lê chiếc xe đạp điện trước đầu xe cả cây số, bỏ mặc người phụ nữ nằm trên đường.

Thông tin từ Lao Động ngày 14 Tháng Chín cho biết, người phụ nữ là bà Nguyễn Thị Hương (42 tuổi, ngụ thôn Quang Trung, xã Hoằng Đồng, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đang đi xe đạp điện trên đường Cán Cờ (theo hướng từ huyện Hoằng Hóa đi TP.Thanh Hóa) thì bị chiếc xe hơi do tài xế Lê Văn Thọ (28 tuổi, ngụ phường Đông Thọ, TP.Thanh Hóa) điều khiển đi phía sau đâm phải. Hậu quả là bà Hương tử vong tại chỗ.

Sau khi xảy ra tai nạn, tài xế Thọ đã lái xe hơi bỏ chạy khỏi hiện trường, khi đến Khu công nghiệp Tây Bắc Ga (TP.Thanh Hóa) thì bị người dân giữ lại và thông báo cho công an.

Khi kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở của Lê Văn Thọ thì kết quả, tài xế này vi phạm nồng độ cồn (1.089mg/L) và không sử dụng ma túy.

Bài báo thứ hai sau đó của Lao Động cho biết Lê Văn Thọ là cán bộ Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Hoằng Hóa (tỉnh Thanh Hóa) – lương chỉ chừng vài triệu một tháng nhưng không hiểu vì đâu Thọ lại rất giàu, mới 28 tuổi mà đã có xe hơi Toyota riêng.

Giám đốc lãnh đạo Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Hoằng Hóa là ông Lê Trung Mạc xác nhận Lê Văn Thọ chuyển về công tác tại Văn phòng từ ngày 1 Tháng Giêng 2021, nhận trách nhiệm đi các xã để đo đạc đất đai, ít khi ở văn phòng.

Sau khi xảy ra vụ việc, gia đình Thọ cũng đã đến gia đình nạn nhân thăm hỏi và chia buồn, còn công an chưa có văn bản chính thức nên đơn vị này chưa có hướng xử lý cụ thể với cán bộ Thọ.

Cán bộ lái xe hơi ra đường ngày càng nhiều, đã lái xe mà vẫn nhậu, đã cán người mà vẫn bỏ chạy, mất tư cách thế này thì dân chỉ có chết – Ảnh: Lao Động

Cán bộ Thọ uống rượu mà vẫn lái xe là cái sai thứ nhất, cái sai thứ hai là gây tai nạn rồi bỏ chạy, mặc nạn nhân nằm trên đường. Với hai cái sai này, không rõ cán bộ Thọ có bị xử tù không hay chỉ hưởng án treo vì đã bồi thường đầy đủ cho gia đình nạn nhân?

Trước đó, truyền thông trong nước cũng đưa tin tối 4 Tháng Chín 2023, một trung tá quân đội ở Hải Phòng lái xe hơi Toyota Lexus đâm vào vỉa hè của nhà hàng, làm gãy chân một phụ nữ 62 tuổi đang ngồi phía trước, đã ỷ thế không chấp hành khi cảnh sát giao thông đòi đo nồng độ cồn và kiểm tra chất ma túy.

Đến ngày 14 Tháng Chín (tức 10 ngày sau vụ tai nạn), truyền thông trong nước vẫn không có thông tin thêm về vị Trung tá quân đội, đang đương chức phó trưởng cơ quan điều tra hình sự Khu vực I, thuộc Quân khu 3 (Bộ Quốc phòng) tên Bùi Tiến Dương (45 tuổi) vì lẽ, vụ tai nạn đã được chuyển giao cho Phòng điều tra hình sự Quân khu 3 – là cấp trên của đơn vị, nơi ông Dương công tác – xử lý!

“Cha con” hay “anh em” trong quân đội xử nhau thì dân có uất ức cũng kệ thôi.

Việc cán bộ trở nên giàu sụ rồi sắm xe hơi chạy đang ngày càng nhiều ở Việt Nam, nhưng với việc chấp hành luật lệ giao thông khi lái xe tồi tệ như thế này thì… dân chúng còn khổ dài dài!

 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: