Cần Thơ: Sạt lở kinh hoàng, bảy ngôi nhà trôi sông

Vụ sạt lở làm trôi xuống sông 7 căn nhà tại Cần Thơ. (ảnh: Báo Nhân Dân)

Vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra rạng sáng 8 Tháng Năm tại khu vực ấp Mỹ Phước, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ, khiến bảy căn nhà đổ sập xuống sông.

Nơi đây thuộc phạm vi dự án kè sông Cần Thơ, đoạn từ cầu Cái Sơn, phường An Bình, quận Ninh Kiều đến xã Mỹ Khánh. Nguyên nhân vụ sạt lở có thể do nạn “cát tặc” lộng hành nhiều năm nay, có sự thông đồng của chính quyền địa phương. Không có ai tử vong, nhưng vụ sạt lở sài 50 mét cũng làm thiệt hại tài sản của bà con hơn 10 tỷ đồng.

Ông Tô Kim Hải, 67 tuổi, kể rằng vợ chồng ông phải chạy trối chết khỏi căn nhà đang từ từ chìm xuống nước với tiếng rung rắc mạnh như tiếng nghiến răng của loài ma quỷ. Ông nói: “Đó là cảm giác kinh hoàng, ám ảnh tôi suốt những ngày qua”.

Căn nhà hầu như bị sạt lở hoàn toàn của ông Hải. (ảnh: báo Nhân Dân)

Vợ chồng ông Nguyễn Văn Lắm cũng thoát chết, nhưng đồ đạc cũng chẳng còn gì. Ông kể trong nỗi thất thần vẫn còn nguyên, dù đã qua ngày thứ hai của cuộc sạt lở: “Người còn sống đã là may mắn rồi. Tôi và vợ cùng nhau chạy loạn trong khoảng 10 phút trước khi căn nhà trôi dần xuống sông”.

Hiện trạng vùng sạt lở chỉ còn lại những căn nhà xiêu vẹo, trống rỗng. (ảnh: báo Nhân Dân)

Bà Hồng, vợ ông Lắm, trong khi quay trở lại nhà cũ vớt vát chút tài sản còn lại, cho biết: “Những gì trải qua là nỗi ám ảnh lớn, tài sản gây dựng nhiều năm bỗng chốc mất trắng”.

Theo chính quyền địa phương, vụ sạt lở thiệt hại khoảng 10 tỷ đồng. (ảnh: Báo Nhân Dân)

Chính quyền xã Mỹ Khánh khi hay tin, chỉ biết huy động lực lượng công an, tự vệ, trở lại hiện trường giúp bà con lượm lặt những tài sản chưa kịp trôi. Ông Nguyễn Trường Ca, Chủ tịch UBND xã Mỹ Khánh, nói ông cũng chẳng biết làm gì hơn ngoài chuyện tìm hướng hỗ trợ bà con ứng phó với thiệt hại, giúp mọi người ổn định cuộc sống. Ông cho biết thêm đã báo cáo lên huyện tìm cách “tháo gỡ” và huy động sự trợ giúp của các mạnh thường quân.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: