Chạy án bị lừa $2.2 triệu, tiếp tục chạy án bị lừa thêm $1.62 triệu

Bị can Nguyễn Minh Quân (trái) và bị can Nguyễn Văn Lợi (phải) (Zing)

Hai sĩ quan công an Bùi Trung Kiên và Lê Thanh An vừa bị cáo buộc nhận tổng cộng $2.2 triệu với lời hứa hẹn lo cho Giám đốc Bệnh viện thành phố Thủ Đức không bị xử lý hình sự.

Cùng đồng phạm với Bùi Trung Kiên và Lê Thanh An trong vụ án còn có Trần Văn Long, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần truyền thông Du Lịch Việt; Nguyễn Ngọc Triệu, tức Thượng toạ Thích Đồng Huệ, Trụ trì Chùa Nôm; Bùi Thị Hồng Giang, luật sư; và Hà Duy Tuấn, lao động tự do. Tất cả cùng bị đề nghị truy tố vì lừa chạy án cho Giám đốc Bệnh viện thành phố Thủ Đức với giá $1.62 triệu.

Sự việc xảy ra vào đầu năm 2021 khi ông Nguyễn Minh Quân, Giám đốc Bệnh viện thành phố Thủ Đức, TP HCM bị điều tra về hành vi có dấu hiệu vi phạm quy định đấu thầu. Ông Quân đã nhờ môi giới liên hệ với ông Bùi Trung Kiên, nhờ ông này giúp đỡ để không bị xử lý hình sự. Ông Kiên nhận lời và yêu cầu đưa chi phí ban đầu $700 ngàn.

Sau đó ông Kiên sau đó yêu cầu Giám đốc Quân đưa thêm $1.5 triệu để giải quyết chạy án cho trường hợp ông Nguyễn Văn Lợi, Giám đốc Công ty Nguyễn Tâm – doanh nghiệp được tham gia nhiều gói thầu tại Bệnh viện Thủ Đức.

Trong Tháng Ba 2021, cả hai khoản được ông Quân giao đủ cho ông Kiên trong bốn lần, tổng cộng $2.2 triệu. Tuy nhiên, đến Tháng Năm 2021, ông Quân không những không thoát được án mà còn bị cơ quan công an chuyên điều tra chống tham nhũng (được gọi là “C03”) truy đến cùng. Biết bị lừa, nên nhiều lần ông Quân nhắn tin đòi và chỉ được trả lại $1.15 triệu.

Sau khi ông Quân viết đơn tố cáo, gia đình công an Kiên nộp $1.05 triệu vào tài khoản tạm giữ của cơ quan điều tra để “khắc phục hậu quả”. Tại cơ quan điều tra, ông Kiên khai có nhận $2.2 triệu song không “nhờ vả ai” để thực hiện cam kết “không xử lý hình sự” cho ông Quân và ông Lợi; và dùng số tiền này để đầu tư đất đai.

Sau khi nhờ ông Bùi Trung Kiên bất thành, giám đốc Bệnh viện Thủ Đức tiếp tục nhờ một người bạn giới thiệu đến Long và Giang để chạy án. Ông Quân hai lần đưa $120 ngàn cho ông Long và ông Giang. Tháng Bảy 2021, ông Quân trực tiếp đưa thêm $1.5 triệu cho Long và Giang nhưng sau đó vẫn “tiền mất tật mang”. Đến Tháng Mười Một 2021 ông Quân bị khởi tố và bị bắt tạm giam.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: