‘Chiến công’ của Cảnh sát đường thủy: Bắt được hai tàu ‘cát tặc’ trên sông Hồng

Hai tàu hút cát và tang vật đã bị lực lượng CSGT tạm giữ – Ảnh: CA

Đây là lần đầu tiên lực lượng Cảnh sát đường thủy lập “chiến công” để chào mừng 62 năm ngày truyền thống lực lượng cảnh sát này.

Để vây bắt 2 tàu hút cát trái phép, phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát và đấu tranh phòng, chống tội phạm trên đường thủy nội địa (Phòng 8, Cục CSGT) phải “phối hợp tác chiến” cùng Công an Hà Nội và Công an Vĩnh Phúc lập phương án “đánh úp”, và đã lập chiến công vang dội.

Điều này khiến dân địa phương cho rằng, nếu không có “hợp đồng tác chiến” có lẽ cảnh sát đường thủy chẳng làm nên “cơm cháo” gì. Không biết có đúng không.

Đại tá Vũ Quang Thái – Trưởng phòng Phòng 8 cho biết, hồi 23:00 ngày 19/11, Tổ công tác của Phòng 8 đã mật phục bắt quả tang một nhóm đối tượng đang thực hiện hành vi hút cát trái phép tại lòng sông Hồng (đoạn qua huyện Mê Linh, Hà Nội).

Tại thời điểm kiểm tra, cảnh sát xác định những người trên tàu gồm: Phạm Đình Thế, SN 1978, thường trú thôn Điệp Thôn, xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, Hà Nội; T. H. C, SN 1985, thường trú xã Chân Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam và B. V. T, SN 1991, thường trú xã Nguyên Hòa, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.

Các phương tiện hút cát trái phép bị CSGT phát hiện, tạm giữ – Ảnh: CA

Theo lời khai ban đầu của ông Thế, nhóm của ông thực hiện hành vi khai thác cát trái phép tại lòng sông bằng hình thức dùng 1 tàu hút và 1 tàu hút cát lên khoang rồi sang mạn bán cho các tàu mua cát.

Đại tá Vũ Quang Thái cho biết thêm, tang vật thu giữ của 2 tàu “cát tặc” ước tính khoảng 600m3.

Tổ công tác đã hoàn thiện một số hồ sơ ban đầu và bàn giao lại Đội Cảnh sát Kinh tế, môi trường Công an huyện Mê Linh để tiếp tục điều tra giải quyết theo quy định.

Ông Thái hứng khởi nói: “Việc quyết liệt vây bắt các đối tượng hút cát trái phép cũng là chiến công để chào mừng 62 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát đường thủy”.

Từ trước tới nay, người dân địa phương chưa bao giờ thấy cảnh sát đường thủy bắt “cát tặc” bao giờ cả, dù nạn hút cát lậu diễn ra từ năm này qua năm khác. Người dân đã nhiều lần báo với chính quyền sự lộng hành của bọn hút cát trộm, nhưng chỉ nhận lại “sự im lặng đáng sợ” của chính quyền các cấp. Ngược lại, họ còn bị đám côn đồ hăm dọa, nếu còn tố cáo với chính quyền, sẽ nhận hậu quả tàn khốc.

Thế nên khi được tin Phòng 8 cảnh sát đường thủy tổ chức trận đánh “vô tiền khoáng hậu”, bắt được 2 tàu cát, người dân rất “hồ hởi, phấn khởi” bảo nhau: “Giá mà mỗi tháng mấy anh lập chiến công chào mừng ngày truyền thống thì người dân vui mừng biết mấy!”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: