Cổng chào Nha Trang đổ sập, lỗi tại… gió!

Ảnh cắt từ video trên báo Thanh Niên

Cổng chào mừng năm mới 2023 của Nha Trang đổ sập tối 27 Tháng Giêng, làm người dân một phen thót tim.

Các báo đưa tin khoảng 19:30 mùng 6 tết, cổng chào mừng năm mới của thành phố Nha Trang dựng ở đường Trần Phú – xa lộ chính của thành phố, thuộc phường Xương Huân, bất ngờ đổ sập.

Cổng chào dài hơn 15m, khi bị sập gãy làm đôi, một chân trụ của cổng chào bị bật lên khỏi mặt đường. May mắn là phần sập rơi trúng vào dải phân cách giữa đường nên không ai bị thương. Tuy nhiên, tai nạn cũng khiến các loại xe lưu thông trên tuyến phố chính của thành phố biển bị cản trở.

Báo Thanh Niên dẫn lời ông Nguyễn Sỹ Khánh, chủ tịch Ủy ban thành phố Nha Trang, cho biết những ngày gần đây do… ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc nên thành phố có gió lớn và công trình do Sở Văn hóa Thông tin của tỉnh quản lý này bị đổ.

Đế chân cổng chào năm mới của Nha Trang bật lên khỏi mặt đường – Ảnh: Thanh Niên Đế chân cổng chào năm mới của Nha Trang bật lên khỏi mặt đường – Ảnh: Thanh Niên

Nhìn hình ảnh đế chân cổng chào bật lên khỏi mặt đường do báo chí đăng tải – hoàn toàn không có nền móng nối kết với nền đất, thật không hình dung nổi quan chức ký lệnh thuê đơn vị thi công cái cổng chào này nghĩ gì? Trách nhiệm thuộc về ai đây?

Không rõ cái cổng chào năm mới ở Nha Trang ngốn bao nhiêu tiền thuế của dân, nhưng phong trào làm cổng chào đã rộ lên suốt nhiều năm qua, lan tràn khắp các tỉnh thành Việt Nam, khiến người ta tin rằng đám chính quyền địa phương bày vẽ ra để tư túi. Trong số công trình cổng chào năm 2022, đáng chú ý là tại Kon Tum, với ngân sách hơn 8 tỷ đồng ($340,720) được chi cho năm cổng chào. Điều đáng nói là những cổng chào này nằm trên Quốc lộ 14, trong phạm vi đất dành cho đường bộ, tiềm ẩn mối nguy không an toàn!

Tiền tỷ ngân sách công – từ tiền thuế của người dân – vẫn bị đám quan chức bị thịt moi bằng cách bày vẽ làm những thứ vô bổ chẳng mang lại lợi ích cho đời sống thực tế.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: