Giật túi xách ở Sài Gòn, chuyện cũ mà vẫn mới

Cô gái đeo túi xách vải đi bộ trong một con hẻm ở quận 10 đã hai thanh niên giật túi – Ảnh cắt từ clip

Phụ nữ bị giật túi xách ở Sài Gòn không phải là chuyện mới vì xảy ra hoài, thế nhưng vẫn có những tình huống không thể đề phòng, và là bài học cảnh báo cho Việt kiều khi về thăm quê.

Ngày 19 Tháng Sáu 2023, trên mạng xã hội chia sẻ clip một phụ nữ bị giật túi xách tích tắc trong một giây khi đang đi bộ trong con hẻm 252 Cao Thắng (phường 12, quận 10, Sài Gòn).

Theo hình ảnh camera an ninh, khoảng 13:20 ngày 16 Tháng Sáu, một phụ nữ đang đi bộ trên đường, vai đeo một túi xách vải thì bất thình lình có hai thanh niên đi xe gắn máy từ phía sau chạy tới áp sát và giật lấy túi xách.

Trước đó, hai thanh niên này đang chạy phía bên kia đường, hướng ngược lại, khi nhìn thấy người phụ nữ đi bộ một mình thì quay đầu xe cùng chiều với người phụ nữ và giật túi xách của cô. Nạn nhân đã hô hoán đuổi theo nhưng không kịp.

Một người dân sống gần đó cho hay: “Sự việc xảy ra nhanh lắm, có mấy người dân chạy theo bọn cướp nhưng đành bất lực”.

May mà người phụ nữ không bị ngã xuống đường. Chưa rõ là người phụ nữ này bị mất những gì trong túi xách, nhưng sau vụ này chắc chắn cô cũng mất hồn vía.

Sự việc này cho thấy ngay cả khi phụ nữ cẩn thận “ngụy trang”, bỏ ví hay điện thoại vào túi xách vải – thói quen gần đây của nữ giới Sài Gòn, thì cũng không an toàn khi đi ra đường.

Cô gái 25 tuổi bị ngã vật ra đường Nguyễn Tiểu La quận 10 sau khi bị giật mất túi xách – Ảnh cắt từ clip

Trước đó, chiều ngày 24 Tháng Tư 2023, một cô gái 25 tuổi quê Cà Mau (N.T.M.N.) đang chạy xe gắn máy và đeo túi xách bên hông khi đi ngang đường Nguyễn Tiểu La (phường 8, quận 10, Sài Gòn) thì bị hai thanh niên giật túi xách. Cú giật mạnh khiến N.T.M.N. bị ngã xe máy và trượt dài trên đường, nằm bất động.

May mắn là người dân gần đó đã đưa N. vào bệnh viện sơ cứu vết thương và may mắn là cô đã khỏe lại.

Sau đó,  Công an quận 10 phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố bắt giam và khởi tố Lê Quốc Dũng (39 tuổi, ngụ quận 1) và Âu Vương Tài (24 tuổi, ngụ quận 1) về tội “Cướp giật tài sản”.

Cả hai đã thừa nhận hành vi giật túi xách, bên trong có chứa điện thoại và giấy tờ tùy thân của cô N.. Dũng và Tài đã mang điện thoại của N. đi bán lấy tiền tiêu, còn túi xách và giấy tờ vứt bỏ bên đường.

Công an đã thu hồi được điện thoại trả cho N. nhưng giấy tờ thì N. phải đi làm lại.

Có lẽ vì ở quê mới lên, N. không có kinh nghiệm nên dám đeo túi xách bên hông khi đi xe gắn máy ở Sài Gòn.

Cô gái ngã vật ra đường bất tỉnh sau khi bị giật túi xách ở đường B6 phường 12 quận Tân Bình – Ảnh cắt từ video trên Thanh Niên

Lúc 21:22 ngày 15 Tháng Giêng 2022, một cô gái vừa bước xuống xe hơi trước cửa một căn nhà trên đường B6 (phường 12, quận Tân Bình) và đang trao đổi gì đó với người tài xế ở đàng sau xe thì bị hai thanh niên đi xe gắn máy chạy vụt qua giật mạnh túi xách cô đang đeo ở vai.

Cô gái đã bị ngã đập mặt xuống đường và bất tỉnh tại chỗ, khiến người tài xế (không rõ là bạn hay tài xế xe công nghệ) hoảng hốt đỡ cô lên và kêu cứu người dân giúp đỡ.

Toàn bộ cảnh tượng cướp giật túi xách của cô gái được camera an ninh của nhà dân (phía đối diện) ghi lại và khi đưa lên mạng, Thanh Niên cảnh báo “Video có cảnh bạo lực, đề nghị quý vị cân nhắc trước khi xem”.

Báo Thanh Niên cũng dẫn lời một cán bộ công an của phường 12 quận Tân Bình cho biết cô gái là du khách ở nơi khác đến. Cô gái bị bất tỉnh đã khỏe lại, túi xách bị giật nhưng không mất.

Người phụ nữ bị ngã chúi xuống đường sau khi bị giật túi xách trong hẻm đường Lạc Long Quân phường 10 Tân Bình – Ảnh cắt từ clip

Một vụ cướp giật túi xách có clip khác cũng khiến cộng đồng mạng ở Việt Nam bàn tán và rút kinh nghiệm xảy ra trưa ngày 16 Tháng Mười Hai 2021. Hai người phụ nữ xuống xe gắn máy, đang cất đồ vào cốp xe, chuẩn bị vào tiệm hớt tóc trong hẻm 737 Lạc Long Quân (phường 10, quận Tân Bình, Sài Gòn) thì bị một thanh niên chạy xe gắn máy giật chiếc túi xách của người phụ nữ đứng phía ngoài, khiến bà bị ngã chúi xuống đường.

May mà bà không sao và túi xách cũng không bị mất.

Coi lại kỹ đoạn clip mà camera an ninh ghi lại thì thấy rõ trước khi giật túi xách người phụ nữ, nam thanh niên này đã lái xe gắn máy đảo qua lại nhiều vòng trước cửa tiệm tóc, nơi hai người phụ nữ vừa xuống xe gắn máy nhưng chưa chịu vào nhà ngay mà cứ đứng tám chuyện và rề rà cất đồ.

Bất kỳ con đường nào ở Sài Gòn cũng đều không an toàn, nên ai cẩn thận khi ra đường cũng trang bị áo khoác với rất nhiều túi phía trong có zip để cất đồ và không dám đeo bất cứ thứ gì trên người.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: