Hà Nội: Xe hơi điên đâm vào 17 xe gắn máy, khiến 22 người bị thương

Hàng loạt xe gắn máy nằm ngổn ngang sau vụ tai nạn chiều 5 Tháng Tư 2023 – Ảnh: Lao Động

Một chiếc xe 7 chỗ thay vì dừng lại ở ngã tư, đã lao như điên về phía trước và đâm vào hàng loạt xe gắn máy đang qua đường lúc 16 giờ 30 ngày 5 Tháng Tư 2023.

Hình ảnh kinh hoàng như trong phim hành động của Hollywood đã được camera giao thông ở ngã tư đường Xuân La – Võ Chí Công (quận Tây Hồ, Hà Nội) ghi lại và video Lao Động trích lại tối ngày 5 Tháng Tư với lời nhắc đầu video “Hình ảnh nhạy cảm, cân nhắc trước khi xem”. Trong video, Lao Động phỏng vấn hai người dân chứng kiến, trong đó có một bạn trẻ tài xế xe công nghệ nói “bủn rủn hết cả người”.

Ông Nguyễn Chiến Thắng, một nhân viên bảo vệ nhà hàng ngay ngã tư Xuân La – Võ Chí Công kể với VTC News khoảng gần 17 giờ, ông thấy chiếc xe hơi lao với tốc độ rất nhanh theo hướng cầu Nhật Tân vào nội ô: “Lúc đó, tôi không hiểu tài xế mất phanh (thắng) hay sao nhưng xe lao với tốc độ nhanh và tông vào hàng loạt xe máy, trong đó có một phụ nữ bị hất văng lên nắp capo. Xe gây tai nạn rồi lao qua khu vực đèn xanh, đèn đỏ, chỉ đến khi đâm vào cột đèn ở ngã tư Xuân La – Võ Chí Công mới dừng lại”. Ông Thắng còn kể người tài xế xe hơi sau đó xuống xe mặt tái mét, khóc rồi bảo “Ối dồi ôi, như này có chết tôi không” và nói với ông Thắng xe bị mất thắng, dẫn đến tai nạn. Ông Thắng đã dẫn ông tài xế này vào đầu thú với công an phường tại đó.

Ông Thắng còn mô tả hiện trường rất khủng khiếp, với gần 20 chiếc xe gắn máy nằm la liệt từ đầu ngã tư này sang bên kia đường, chiếc xe hơi nát bét phần đầu, nhiều người bị thương nặng, có cả trẻ em…

Chiếc xe điên đè lên xe gắn máy, còn nạn nhân nằm trên đường với chiếc mũ bảo hộ của trẻ em văng ra phía trước – Ảnh: VietnamNet

Tuổi Trẻ khuya 5 Tháng Tư 2023 đã thống kê có tổng cộng 17 xe gắn máy bị tông, với 22 nạn nhân bị thương, trong đó có hai nạn nhân tiên lượng xấu. Một cô gái bị gãy tay phải, xây xước nhiều vết trên thân thể, danh tính Đỗ Hải Linh (27 tuổi, ngụ Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vẫn chưa hết hoảng sợ khi nhớ lại: Khoảng 16 giờ tan làm về, Linh đang chạy xe gắn máy từ đường Xuân La về hướng Xuân Đỉnh, sau khi băng qua ngã tư được khoảng 3 giây thì sau đó cô bị bất tỉnh. Khi tỉnh dậy, nhìn thấy khung cảnh trước mắt cô hoàn toàn hoảng loạn, nghe một người nói cô bị xe hơi tông, Linh mới hay.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bác sĩ Nguyễn Công Hựu, Giám đốc bệnh viện E cho biết trong số 22 người gặp nạn thì bệnh viên tiếp nhận 14 người, nạn nhân nhỏ nhất mới 7 tuổi, còn lớn nhất 42. Trong số đó, có hai người bị thương rất nặng phải thở máy, được chuyển sang khoa hồi sức để điều trị, tiên lượng xấu; bảy nạn nhân bị gãy xương tay, chân đang chờ phẫu thuật; năm người khác bị thương phần mềm, sau khi kiểm tra đã cho về nhà.

Tiền Phong tối 5 Tháng Tư tường thuật tại bệnh viện Nhi Trung Ương có hai nạn nhân của vụ tai nạn, một bé 3 tuổi và 14 tuổi. Nặng nhất là bé 3 tuổi, nhập viện với tình trạng mạch nhanh, huyết áp thấp do sốc vì chảy máu nhiều trong ổ bụng và các chấn thương khác. Bé bị chấn thương ổ bụng, vỡ lách gan, rách cơ hoành, chấn thương lồng ngực, chấn thương sọ não, hôn mê sâu. Bé đã được phẫu thuật và chuyển sang phòng hồi sức tích cực. Còn bé 14 tuổi đang được theo dõi chấn thương ổ bụng và đã bó bột tay, tình trạng tạm ổn.

Ngày 6 Tháng Tư, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông” và tạm giữ hình sự ông Hoàng Ngọc Vĩnh (63 tuổi, ngụ phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội), tài xế xe hơi (Kia Forte 7 chỗ màu đen, biển số 29A-083.12) gây tai nạn. Kết quả kiểm tra sau vụ tai nạn cho thấy ông Vĩnh không say rượu, âm tính với chất ma tuý.

Ảnh cắt từ video trên Tiền Phong, khi chiếc xe hơi 7 chỗ lao như điên đâm vào hàng loạt xe gắn máy đang đi qua ngã tư Xuân La – Võ Chí Công (Hà Nội) chiều 5 Tháng Tư 2023

Theo lời khai ban đầu, chiều 5 Tháng Tư, ông Vĩnh chở vợ đi bệnh viện Tim để khám bệnh và trên đường trở về đã không kiểm soát được tốc độ nên gây tai nạn. Theo Dân Trí ngày 6 Tháng Tư, ông Vĩnh khai đã đạp nhầm chân ga thay vì chân thắng nên không kiểm soát được tốc độ.

Dưới bài đăng của Dân Trí, bạn đọc Luong Dang nhận định: “Xem video quay lại của Dân Trí đăng tôi thấy: – Đoàn xe gắn máy bị đâm vượt đèn đỏ. Khi đèn tín hiệu giao thông báo đỏ, rất nhiều xe gắn máy đã đứng lấn hết ra phần đường dành cho người đi bộ, thậm chí đứng vượt hẳn lên trên luôn, khi đèn đỏ còn khoảng 3-4 giây các phương tiện đã di chuyển; – Xe hơi nhiều khả năng muốn vượt đèn vàng, nhưng vì dòng xe bên kia đã vượt đèn đỏ, nên có thể tài xế bị cuống nên dấn nhầm chân ga. Lỗi do cả hai bên”.

Trong khi bạn đọc Xa Nguyen Van phê bình: “Theo tôi tài xế lái xe này không trung thực, lúc thì bảo mất thắng, lúc thì bảo đạp nhầm chân ga. Là người lái xe nhiều năm tôi khẳng định tài xế này không đủ khả năng điều khiển xe hơi. Đề nghị thu bằng lái vĩnh viễn”, thì bạn đọc Hà Trọng Tấn khẳng định: “Nhìn ông ta đi đôi dép là biết đạp nhầm ga rồi, xin ông ở nhà đừng bao giờ lái xe nữa”.

Cuối cùng, bạn đọc Bing Boong góp ý: “Có rất nhiều tài xế xe hơi đạp nhầm chân ga và chân thắng, liệu các nhà thiết kế, sản xuất xe có giải pháp nào cho việc này không nhỉ, ví dụ phần ở chân chỉ để đạp thắng, còn phần ga thì bố trí lên tay giống xe gắn máy?”.

Không rõ các hãng xe hơi có thiết kế được phần ga lên tay lái giống xe gắn máy không nhưng phải nói cảm giác lo sợ sẽ có xe hơi mất thắng (hoặc đạp nhầm chân ga) tông vào người khi đi đường ở Việt Nam là điều ám ảnh có thật, vì tai nạn xe hơi đâm vào xe gắn máy ở Hà Nội chiều 5 Tháng Tư 2023 không phải vụ đầu tiên.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: