Kiên Giang: 50 học sinh tiểu học bị ngộ độc thực phẩm

Khoảng 50 học sinh tiểu học ở Kiên Giang phải vào viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm – Ảnh: Thanh Niên

Chiều ngày 15 Tháng Mười Một, khoảng 50 học sinh ở Trường tiểu học Trần Văn Ơn, thuộc P.Vĩnh Lợi và Trường tiểu học Mạc Đĩnh Chi thuộc P.Rạch Sỏi, TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang đã phải nhập viện cấp cứu sau khi dùng bữa ăn trưa tại trường.

Bác sĩ (BS) Danh Tý, Phó giám đốc Bệnh viện Sản – nhi Kiên Giang cho biết, sau khi phát hiện các học sinh có dấu hiệu của ngộ độc thực phẩm, bệnh viện đã yêu cầu nhà trường phải niêm phong toàn bộ thức ăn để cơ quan chức năng đến kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân.

Theo ghi nhận từ cơ quan chức năng TP. Rạch Giá, buổi trưa cùng ngày các em học sinh được cho ăn món mì thịt bằm và súp. Một lúc sau thì một số em có triệu chứng ói mửa.

Bà Đỗ Mỹ Phượng, bà ngoại của em V.Kh.Đ cho biết, cháu bà đến trường lúc 7 giờ sáng, tới 14 giờ 30 cô giáo gọi điện nói Đ. không được khỏe và đề nghị phụ huynh đến đón về. Khi đến trường thì nhà trường cho biết các em mới ăn trưa xong thì bị ói nên đề nghị người nhà chở đi khám bệnh.

BS Danh Tý cho biết, lúc đầu có 6 em học sinh được gia đình chở đến bệnh viện cấp cứu nhưng sau đó lãnh đạo 2 trường tiểu học trên đã gọi điện cho bệnh viện báo có quá nhiều học sinh cùng có chung triệu chứng đau bụng và ói, nên nhờ bệnh viện đưa xe cấp cứu đến trường chở các em đi cấp cứu cho nhanh.

Đến 19 giờ cùng ngày, sức khỏe của các em học sinh đã tạm ổn định nhưng cần tiếp tục theo dõi sát – Ảnh: Thanh Niên

Sau đó, Bệnh viện Sản – nhi Kiên Giang đã phải đề nghị Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang hỗ trợ điều 6 xe cấp cứu đến trường để chở học sinh vào cấp cứu tại Bệnh viện Sản – nhi Kiên Giang.

Đa số các em nhập viện đều bị đau bụng và ói, trong đó có khoảng 20 em học sinh do ói nhiều nên bị hạ huyết áp, bệnh viện phải truyền dịch chống sốc. Đến 19 giờ cùng ngày, sức khỏe của các em học sinh tạm ổn định nhưng cần tiếp tục theo dõi sát diễn biến của ngộ độc thực phẩm.

Bước đầu cơ quan chức năng ghi nhận, bữa ăn trưa của hai trường tiểu học có món mì thịt bằm và súp nhưng thịt có mùi hôi so với mọi ngày. Nếu nhà trường kiểm tra kỹ trước khi cho các em ăn thì chắc đã không xảy ra tình trạng ngộ độc hàng loạt như vậy.

Vụ nghi ngộ độc thực phẩm trên đang được các cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: