Một bí thư đoàn cưỡng bức bé gái 11 tuổi

Bí thư đoàn TNCS công ty Cao su Đồng Phú, kẻ hiếp dâm trẻ em, đứng bên tay phải tấm ảnh – Ảnh: tapchicaosu

Một bí thư đoàn thanh niên cộng sản (TNCS) đã bị Công an huyện Đồng Phú (tỉnh Bình Phước) bắt giam vì tội cưỡng bức bé gái 11 tuổi.

Để giữ thể diện cho đoàn thanh niên – cánh tay nối dài của đảng cộng sản Việt Nam – truyền thông trong nước không đưa hình ảnh của ông bí thư đoàn tồi tệ này ở đồn công an, theo như truyền thống xưa nay công an bắt ai thì đều cung cấp hình ảnh (xấu xí) cho báo chí.

Theo Dân Trí ngày 5 Tháng Bảy 2023, Nguyễn Minh Tuấn (39 tuổi, ngụ huyện Đồng Phú, Bình Phước), cán bộ phòng Tổ chức – Hành chính kiêm bí thư đoàn TNCS của công ty Cao su Đồng Phú, đã cưỡng bức bé gái 11 tuổi.

Ngày 30 Tháng Sáu, Tuấn đến nhà em V.T.H.N. (11 tuổi, học lớp 5, ngụ xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú) và mang bánh cho N. Thấy trong nhà không có ai ngoài N. và một bé nhỏ, Tuấn đã khống chế em N., kéo em vào nhà thực hiện hành vi đốn mạt.

Không may cho tên bí thư đoàn này, N. đã chống trả và vùng chạy thoát ra ngoài hô hoán, báo cho gia đình và hàng xóm biết hành vi của tên Tuấn.

Ảnh tên Tuấn do người nhà em N. chụp lại, cung cấp cho Người Lao Động

Người nhà N. đã giữ tên Tuấn và tố cáo với công an hành vi của Tuấn. Công an xã Thuận Phú phối hợp với Công an huyện Đồng Phú mời Tuấn lên trụ sở làm việc. Tại đây, Tuấn đã thừa nhận hành vi của mình. Riêng em N. được đưa đi giám định tại Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Bình Phước.

Báo Giao Thông dẫn lời một đại diện phòng Tổ chức – Hành chính của công ty Cao su Đồng Phú xác nhận đã nhận được thông báo của cơ quan điều tra về việc tạm giữ Tuấn. Tuy nhiên, hành vi vi phạm cụ thể của Tuấn thì hiện công ty đang phối hợp với “lực lượng chức năng” để xác minh (?!)

Văn phòng công ty Cao su Đồng Phú, tỉnh Bình Phước, nơi có bí thư đoàn TNCS, một đảng viên, hiếp dâm trẻ em – Ảnh: VTC News

Tấm hình Tuấn lúc bị người nhà em N. giữ lại chờ công an đến mờ mờ trên báo Người Lao Động, thế nhưng không khó để nhận ra đó chính là người trong bài “Anh Nguyễn Minh Tuấn được bầu làm Bí thư Đoàn thanh niên Cao su Đồng Phú” đăng trên trang web của Tạp Chí Cao Su ngày 26 Tháng Bảy 2022. Bài báo này có đưa nhiều hình ảnh, nhân ngày Tuấn được bầu làm Bí thư đoàn TNCS của công ty Cao su Đồng Phú.

Trong bài viết này, có đoạn viết: “Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nội dung xuyên suốt được triển khai với nhiều nội dung, hình thức cụ thể, thiết thực, đa dạng”.

Một kẻ có bề ngoài đạo mạo, phải học các lớp trung cấp rồi cao cấp chính trị, chắc chắn đã là một đảng viên thì mới ngồi vào chức bí thư đoàn TNCS của công ty, chẳng hiểu “thấm nhuần” đạo đức kiểu gì mà lại đi hiếp trẻ em! Giờ thì công ty Cao su Đồng Phú bị đeo mo, vì đâu thể chối bỏ “không liên can”?

Hồi Tháng Hai 2010, Tòa án tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt 18 năm tù giam đối với bị cáo Nguyễn Thế Cường (SN 1986), một bí thư chi đoàn thuộc xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu, vì tội hiếp hai trẻ em. Ngoài mức án tù, Cường phải bồi thường cho mỗi em 10.3 triệu đồng.

Tên bí thư chi đoàn xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, kẻ hiếp dâm hai bé gái 10 và 11 tuổi – trước tòa – Ảnh: Dân Trí

Kinh Tế Đô Thị dẫn cáo trạng của Viện Kiểm sát cho biết, Cường đã hiếp hai bé gái (10 và 11 tuổi) trong đội văn nghệ của xã do mình phụ trách. Hằng năm, vào dịp hè, xã Diễn Đoài tổ chức cho các em thiếu nhi luyện tập nghi thức đội, thi đấu các môn thể thao, Nguyễn Thế Cường là Bí thư chi đoàn nên được giao nhiệm vụ hướng dẫn các em thiếu nhi xóm 6 luyện tập.

Tối ngày 27 Tháng Tám 2009, Cường đến nhà văn hoá xóm để hướng dẫn các em thiếu nhi, thấy em Trần Thị T (SN 1998, lúc đó 11 tuổi) đang đứng một mình, Cường bảo T. đi với mình có việc, rồi chở T. đến bưu điện văn hoá xã Diễn Đoài để cưỡng bức em. Xong việc, Cường bảo em về nhà văn hoá tiếp tục luyện tập.

Ba ngày sau, tối 30 Tháng Tám 2009, Cường nhờ T. đi mua đồ dùm, sau đó đi theo kéo T. vào nhà của một người hàng xóm bỏ hoang và tiếp tục hiếp em. Lần này bị T. chống cự, Cường thẳng tay tát vào mặt T.

Lợi dụng lúc Cường sơ hở, T. đã cắn vào tay Cường rồi vùng dậy chạy thoát. Tên bí thư đoàn khốn nạn vẫn đến nhà văn hoá tiếp tục hướng dẫn các em thiếu nhi luyện tập.

Khi cả đội tạm nghỉ vì trời mưa, thấy em Trần Thị H. (SN 1999, lúc đó 10 tuổi), là em họ của T. đứng một mình ngoài hiên nhà văn hoá, Cường đã kéo H. ra phía sau để thực hiện hành vi tồi bại.

Sự việc chỉ vỡ lở khi T. và H. cùng kể về hành vi của Cường cho các bạn nghe và ngày 8 Tháng Chín 2009, Nguyễn Thế Cường bị Công an huyện Diễn Châu bắt giam.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: