Nữ sinh viên bị dụ làm “Sugar Baby”

Những tin nhắn gạ gẫm cho tiền, bao nuôi của những gã đàn ông xa lạ gửi cho nữ sinh viên ĐH Quốc Gia (Sài Gòn) – Ảnh: Tuổi Trẻ

Nhiều nữ sinh viên trường ĐH Quốc Gia ở Sài Gòn đã nhận được tin nhắn từ những gã đàn ông xa lạ, rủ đi chơi và trả tiền, từ 1 triệu – 10 triệu/lần ($40-$409/lần).

Đại loại những tin nhắn này thường gửi qua Zalo (mạng nhắn tin và thoại đông người dùng nhất ở Việt Nam), với nội dung: “Anh biết em là sinh viên không có nhiều tiền, nếu em đi chơi với anh, anh trả em 10 triệu”.

Không chỉ rủ đi chơi, những gã đàn ông xa lạ còn hứa hẹn chu cấp tiền bạc cho nữ sinh viên hằng tháng, kiểu sugar daddy, sugar baby, hay gọi theo kiểu Việt Nam là “Ba Nuôi” và “Bé Đường”.

Phản ảnh với báo Tuổi Trẻ ngày 4 Tháng Mười 2023, Q.T., một tân sinh viên từ Bạc Liêu vừa lên ký túc xá ĐH Quốc Gia (Sài Gòn) được hơn hai tuần, kể: T. chưa từng đến Sài Gòn hay làm việc gì phải để lại thông tin cá nhân tại đây, nhưng vừa vô ký túc xá vài ngày thì nhận được rủ rê từ tin nhắn Zalo số lạ:

“10 triệu cho một lần đi chơi, em là sinh viên có cần tiền thì hú anh”.

Khi T. xóa tin nhắn, chặn tài khoản lạ thì ít ngày sau cô lại nhận được tin tương tự từ một số khác.

T. còn chưa kịp có bạn bè, thế nên cô không hiểu tại sao có người biết mình là sinh viên và rủ đi chơi.

T. nghi ngại: “Mẹ cho vài triệu để mua sắm đồ đạc trong phòng, tôi đã phải cân nhắc chi tiêu. Đằng này chỉ một buổi đi chơi mà người ta cho hẳn 10 triệu?”.

Vì T. từng là nạn nhân của quấy rối tình dục khi còn học cấp III, nên cô rất kỹ lưỡng và đề phòng trong mọi mối quan hệ. Tuy nhiên, T. không dám kể với gia đình vì sợ ba mẹ lo lắng.

Cô nữ sinh viên có chứng nhận sinh viên 5 tốt của trường ĐH ở tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng làm “sugar baby” – Ảnh: Lao Động

Một nữ sinh khác là N.N., sinh viên năm 2 ở ký túc xá trường ĐH Quốc gia, cũng tá hỏa khi một số lạ gọi cô đến năm lần, khi bắt máy thì đầu dây bên kia đề nghị thẳng: “Em đi chơi với anh nhé, phục vụ tốt là anh cho tiền rủng rỉnh”.

Nữ sinh viên năm 2 khác là N.T.H thổ lộ: “Ban đầu tôi cũng chẳng để tâm, vì biết những tên này chỉ nhắn tin vậy chứ chẳng thể làm gì được mình. Nhưng những tin nhắn đến dồn dập, thậm chí có nhiều cuộc gọi đến lúc nửa đêm khiến tôi cảm thấy phiền phức và lo lắng”.

Thậm chí, H. cảm thấy bị xúc phạm khi tên quấy rối gửi ảnh nhạy cảm của gã kèm lời lẽ tục tĩu.

Những nữ sinh viên mà Tuổi Trẻ tiếp xúc đều cho biết khi các cô từ chối, thì lần sau kẻ lạ liền nâng mức “chu cấp” lên để mời gọi làm “sugar baby”, thậm chí có người còn đặt vấn đề “yêu nhau nghiêm túc” (?)

Lâu nay, mối quan hệ “Ba nuôi” và “sugar baby” thường là sự đổi chác và có thỏa thuận giữa hai bên, thế nhưng lần này các nữ sinh viên ĐH Quốc Gia không cần tìm kiếm và thỏa thuận mà vẫn có những kẻ háo sắc tự liên hệ và đưa ra mức chu cấp hấp dẫn hằng tháng.

Điều này là sự cám dỗ vô cùng lớn đối với những nữ sinh viên nghèo, muốn nhanh có tiền sinh hoạt rủng rỉnh, khỏi phải làm thêm cực nhọc ở các quán cà phê, nhà hàng hay tiệm bán quần áo.

Đại diện Trung tâm quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia (Sài Gòn) khuyến cáo sinh viên nội trú khi nhận các tin nhắn quấy rối, gạ gẫm thì phải liên hệ, phản ảnh cho ban quản lý của cụm nhà đang ở hoặc kênh truyền thông của trung tâm để được hỗ trợ.

Còn theo luật sư Lê Trung Phát (Đoàn Luật sư TP.HCM), môi trường không gian mạng phức tạp, khó kiểm soát, nên khi các nữ sinh nhận những tin nhắn gạ gẫm mua bán tình dục, cần lập tức cắt đứt liên lạc để bảo đảm an toàn cho bản thân, cũng như tránh trường hợp nhẹ dạ rơi vào bẫy của người nhắn.

Nếu nhận tiền và thực hiện hành vi mua bán tình dục thì cả nữ sinh và người gạ gẫm đều vi phạm pháp luật và bị xử phạt hành chính.

Nhưng vấn đề là, số điện thoại và thông tin của các nữ sinh viên, ai đã lấy và bán cho những gã đàn ông thừa tiền, rửng mỡ, để bọn này có thể nhắn tin và gọi điện thoại quấy rối các em?

Nữ sinh viên năm nhất một trường ĐH ở quận Tân Bình (Sài Gòn) là trùm môi giới “sugar daddy, sugar baby” – Ảnh: Công an

Ngày 22 Tháng Tư 2022, Tuổi Trẻ dẫn nguồn tin từ Công an TP.HCM cho biết vừa khám phá đường dây mua bán dâm dưới hình thức “sugar baby – sugar daddy” do nữ sinh viên Vũ Nguyễn Nhật Vy (22 tuổi, ngụ quận Tân Phú) tổ chức, với số tiền mua bán dâm lên đến hàng chục triệu đồng một lần.

Vũ Nguyễn Nhật Vy là sinh viên năm nhất của một trường ĐH ở quận Tân Bình, Sài Gòn (tên trường không công bố), từ cuối năm 2021 đã tạo nhiều tài khoản trên Zalo và Telegram để thành lập các nhóm kín, chuyên tuyển chọn và cung cấp gái bán dâm dưới hình thức “sugar baby – sugar daddy” tại Sài Gòn và nhiều tỉnh thành khác. Các nhóm của Vy có khoảng 1,500 thành viên tham gia!

Với vai trò môi giới, Vy đăng tải thông tin của các cô gái, với nhiều mức giá như: “đi nhanh” từ 3 – 25 triệu đồng/lần, qua đêm từ 6 – 50 triệu đồng, một tháng (sugar baby) giá từ 15 – 50 triệu đồng, sextour (2 đến 5 ngày) 10-25 triệu đồng một ngày.

Khi khách có nhu cầu tìm gái bán dâm thì liên hệ Vy và phải đặt cọc một triệu đồng để xem hình ảnh. Khi giao dịch thành công, Vy hưởng tiền công môi giới 10 – 20%. Đa số khách hàng của Vy là những người có tiền, kể cả doanh nhân ở Sài Gòn và nhiều tỉnh thành

Vy khai công việc môi giới mua bán dâm giúp Vy có 200 triệu đồng trong vài tháng.

Danh sách các cô gái sẵn sàng bán dâm trong đường dây của Vũ Nguyễn Nhật Vy, một nữ sinh viên – Ảnh chụp màn hình của Tuổi Trẻ

Một phóng sự của Lao Động ngày 5 Tháng Ba 2023 cho biết, khi phóng viên theo chân một “sugar daddy” sành sõi thì có cả những nữ sinh viên mang thẻ sinh viên đi xin làm “sugar baby”.

Tờ báo này nhấn mạnh nhóm “sugar baby” mà các “Ba Nuôi” săn đón nhiều nhất là nữ sinh viên, vì họ quan niệm đây là “mặt hàng hội tụ đủ ba yếu tố “xanh – sạch – đẹp” (!)

Bởi vậy mà trong nhiều nhóm kín, nhiều cô gái đã tự nhận là sinh viên trong lời rao tìm người chu cấp, bao nuôi.

Sự thật thì số sinh viên chịu làm “sugar baby” cũng có nhưng không chiếm đa số.

Nhưng một trong những “sugar baby” mà phóng viên Lao Động tiếp xúc ở TP. Thái Nguyên (miền Bắc) có một cô xưng là sinh viên, có tấm thẻ sinh viên năm 4, ngành Luật của một trường ĐH tại tỉnh Thái Nguyên.

Cô gái này còn chìa giấy chứng nhận danh hiệu “sinh viên 5 tốt” (đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt, hội nhập tốt) do trường ĐH đang theo học trao tặng năm 2022.

Khi kiểm chứng lại thông tin mà cô này nói, phóng viên Lao Động rất bất ngờ là… hoàn toàn đúng.

Điều kiện làm “sugar baby” mà nữ sinh viên này đưa ra là 10 triệu đồng/tháng, chia thành hai đợt thanh toán. Mỗi tuần, “Bé” sẽ gặp “Ba Nuôi” 2-3 lần để vui vẻ.

Cô gái này còn kể cô vốn là con của gia đình gia giáo, nhưng tiền sinh hoạt gia đình cho 5 triệu đồng/tháng không đủ cho cô tiêu xài!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: