Sài Gòn: Vẫn còn hơn 300 ngàn người chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid-19

Cán bộ tổ dân phố ở quận 12 lấy thông tin gói hỗ trợ đợt 3 – Ảnh: Lê Tuyết/VNExpress

Những người xui xẻo này tập trung ở các quận Bình Chánh (187,700 người), quận Bình Tân (16,200 người), và huyện Củ Chi (2,900 người). Hàng ngày, họ vẫn “hóng” lên ti vi xem bao giờ đến lượt mình, dù số tiền chỉ có 1 triệu đồng.

Tính ra họ chờ đợt từ Tháng Chín 2021, lúc chính quyền thành phố bắt đầu chi gói hỗ trợ thứ ba. Thành phố phê duyệt danh sách 7.4 triệu người. Sau nhiều tháng triển khai, thành phố đã chi hỗ trợ cho gần 7.1 triệu người thì… hết tiền.

Trước đó lãnh đạo thành phố nhiều lần thông tin về việc sẽ sớm cấp bù kinh phí cho các địa phương, song thiếu kinh phí và gặp khó khăn trong cân đối ngân sách phòng chống dịch trong bối cảnh Covid-19 kéo dài.

Ngoài việc tiếp tục chi tiền hỗ trợ đợt 3, các cán bộ của phường 14 (quận Gò Vấp, Sài Gòn) phải đến từng nhà vận động người “nhận nhầm” trả lại tiền – Minh họa: Lê Tuyết/VNExpress

Hiện, thành phố đã cấp bù kinh phí còn thiếu để các địa phương hoàn tất gói hỗ trợ đợt 3. Bình Chánh có số người chưa nhận nhiều nhất từ đầu Tháng Hai đã lập 126 tổ công tác tại 16 xã, thị trấn để chi tiền cho người dân, song số lượng lớn đã xảy ra tình trạng xếp hàng chờ đợi tại một số địa điểm.

Theo yêu cầu của UBND TP HCM, các địa phương cùng các sở, ngành liên quan phải nhanh chóng chi tiền hỗ trợ cho người dân và kết thúc trước ngày 31 Tháng Ba.

Điều nghịch lý là trong khi hơn 300 ngàn người chưa nhận được tiền, thì có nhiều người thuộc nhóm không được hỗ trợ lại lọt vào danh sách hỗ trợ, và đã nhận được tiền. Sau đó chính quyền địa phương phải vận động họ trả lại.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: