Thi công cống tắc trách khiến em bé hai tuổi rơi xuống hố ga ngay trước cửa nhà

Khu vực cháu bé rơi xuống Miệng cống được che chắn tạm bợ sau khi sự việc xảy ra – Ảnh: CTV

Rất may là khi rơi xuống hố ga, dù bị nước cuốn trôi đi 10 mét, nhưng em bé được người dân gần đó trông thấy và kịp thời bế em lên.

Sự cẩu thả, vô trách nhiệm của đơn vị thi công suýt nữa đã trở thành tai họa.

Theo lời tường thuật trên báo Thanh Niên, vào tối ngày Bốn Tháng Giêng tại xã Ngọc Lý, huyện Tân Yên (tỉnh Bắc Giang), khi đang chơi với ông nội ngoài sân, bé gái 2 tuổi bất ngờ đạp xe ra ngoài đường và rơi xuống ống cống đang không được đậy nắp ngày trước cửa nhà.

Đây là cống thoát nước thuộc công trình đang thi công trên tỉnh lộ 298. Cống có độ sâu khoảng 2 mét và vào thời điểm đó nước đang chảy siết.

Điều đáng nói là sau hết giờ làm việc, đơn vị thi công cứ bỏ mặc miệng cống tơ hơ như thế, không ai đậy nắp, không ai rào chắn (?)

Và chuyện bé gái mới 2 tuổi rớt xuống miệng cống đang mở toang hoác đó như một điều đương nhiên. Do nước chảy siết, bé bị cuốn trôi đi dưới lòng cống khoảng 10 mét thì gặp một miệng cống khác.

Điều may mắn cho bé, và cho cả đơn vị thi công kia là có bố cháu bé và nhiều người dân đứng gần đó nhìn thấy. Có người này nhanh trí, chạy lại miệng cống kế tiếp chờ sắn bế thốc em bé lên.

Người dân có mặt theo dõi vụ việc – Ảnh: CTV

Sáng ngày Năm Tháng Giêng, ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND xã Ngọc Lý, xác nhận sự việc và cho biết tình hình sức khỏe của cháu bé đã ổn định, chiều nay có thể làm thủ tục xuất viện.

Theo ông Duy, khu vực bé gái gặp nạn là đoạn đường 298 đang được sửa chữa lại về kỹ thuật. Khi làm đến cửa nhà anh Nam (bố bé gái) thì công nhân kết thúc giờ làm trong ngày. Lúc này, bé gái đang đạp xe cút kít ở sân và chơi với ông nội nhưng bất ngờ đi ra ngoài đường và lao xuống khu vực nắp cống chưa được che chắn”.

Về trách nhiệm, ông Duy thông tin đã chỉ đạo lực lượng công an xã lập biên bản hiện trường, điều tra xác minh. Nếu các bên liên quan có khuyết điểm, chính quyền sẽ xử lý.

Một số người dân cho rằng, theo cách nói của ông Duy, sẽ chẳng có ai chịu trách nhiệm cả, ngoài vài lời xin lỗi “cho phải đạo” mà thôi.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: