Tiết lộ hồ sơ mật 2024 của CSVN: ‘Phải đẩy mạnh đàn áp!’

Ảnh minh họa (CD)

Một hồ sơ mật 2024, hướng dẫn về chiến lược và chiến thuật đàn áp trong nước của Hà Nội bị tiết lộ gần đây, đang gây xôn xao mọi giới.

“Chỉ thị 24” – tên của hồ sơ này – tiết lộ cho thấy chính quyền CSVN đang bằng mọi cách hòa hoãn với thế giới để lấy tài trợ, lấy chỗ đứng chính danh trong thế giới văn minh, nhưng sẽ thẳng tay đàn áp khốc liệt hơn nữa, để quét sạch các cá nhân hay tổ chức nào nổi lên, dựa vào những cam kết quốc tế.

Gần đây nhất, là Hà Nội phải ký cam kết thực thi với Tổ chức lao động thế giới (ILO) về việc phải cho thành lập công đoàn độc lập, nhưng công an CSVN đang rà soát và bắt bớ tất cả những cá nhân nào có khuynh hướng hoạt động xã hội, đứng về phía người lao động. Việc ký cam kết thực thi này nằm trong những điều kiện để tham gia Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU, gọi tắt là EVFTA.

“Chỉ thị 24”, được tổ chức Project 88 công bố, từ một nguồn ẩn danh trong nước gửi ra ngoài. Nội dung chính mà CSVN khẳng định, có chuyện nhân quyền là một cuộc chiến thật sự, mà mặt trận đó, từ truyền thông cho đến đàn áp, là phải nỗ lực cao hơn những năm qua để không cho một mầm mống bất đồng hay hoạt động xã hội có thể hoạt động, ảnh hưởng đến an nguy của chế độ.

Hồ sơ của Project 88 nhận định rằng, lâu nay mọi người cứ lầm tưởng là việc Hoa Kỳ và Liên minh Âu châu  tạo mối quan hệ ngày càng sâu sắc với Việt Nam sẽ giúp thúc đẩy nhân quyền ở nước này. Nhưng thông qua “chỉ thị 24” về chính sách an ninh quốc gia, lối suy nghĩ lạc quan này đã sụp đổ.

Chỉ hai tháng trước Tổng Thống Biden nâng cấp quan hệ ngoại giao với Việt Nam vào Tháng Chín năm 2023, các quan chức lãnh đạo Ba Đình đã lập tức ban hành một chỉ thị bí mật nhằm mục đích vi phạm nhân quyền và tận diệt mọi mầm mống dân chủ.

Hồ sơ tiết lộ về Chỉ thị 24 của Project 88

Ít ai tưởng tượng nổi, là hồ sơ này xác định các ký kết thương mại, hợp tác quốc tế với phương Tây là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia.”

Chỉ thị 24 cho thấy lãnh đạo Việt Nam đang mâu thuẫn sâu sắc về sự hội nhập của đất nước với thế giới và đưa ra một nhìn vào tâm trí hoang tưởng của họ, Project 88 tuyên bố.

Mục đích của “Chỉ thị 24” rõ ràng là Hà Nội cảnh báo khả năng lợi dụng các định chế, cam kết quốc tế Việt Nam tham gia, ký kết để vận động, hình thành tổ chức chính trị đối lập, thúc đẩy “cách mạng màu” hoặc “cách mạng đường phố.”

Dự báo sắp tới, sẽ có thêm nhiều công dân Việt bị ngăn không cho xuất cảnh, vì trong “Chỉ thị 24” nêu rõ là sẽ kiểm soát chặt chẽ việc đi lại nước ngoài của công dân Việt Nam và ngăn chặn xã hội dân sự trong việc định hình chính sách của nhà nước và thành lập các nhóm đối lập chính trị.

Ảnh chụp từ video, hội nghị đưa vào hoạt động Chỉ thị 24 của CSVN

Chỉ thị cũng xác định việc thành lập các công đoàn độc lập là một vấn đề an ninh quốc gia cần phải được giải quyết, quán triệt không để thành lập tổ chức của người lao động dưới hình thức dân tộc, tôn giáo.

Vấn đề “nhận tiền nước ngoài,” bao gồm cả danh nghĩa từ thiện như Chương trình Tri Ân TPB-VNCH cũng sẽ bị đặt và tầm ngắm nguy hại với an ninh nội địa, và có thể bị ngăn chận, đóng băng bất cứ lúc nào.

Viết trong thông cáo, ông Ben Swanton, Đồng Giám đốc Dự án 88 khẳng định rằng chiếc mặt nạ của Hà Nội đã rơi xuống từ “Chỉ thị 24” này “các nhà lãnh đạo Việt Nam đang nói rằng họ có ý định vi phạm nhân quyền như một vấn đề chính sách chính thức. Họ hiện đang trực tiếp dính líu đến sự lạm dụng của nhà nước và cần được cộng đồng quốc tế cô lập chứ không được đón nhận.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
GATO
GATO, hay ghen tị, là cảm xúc tự nhiên của con người, nhưng khi để nó chiếm lĩnh tâm trí, người ta dễ bị tác động tâm lý, mối quan…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: