Một số địa điểm nghỉ Xuân thú vị, chi phí thấp

Chụp hình hoa anh đào ở Washington. (ảnh: Đ.Trang)

Mùa nghỉ xuân sắp đến là thời điểm mà nhiều người thường lên mạng để tìm kiếm những địa điểm hấp dẫn để dành thời gian cùng gia đình và bạn bè.

Có một số khu du lịch thú vị và giá rẻ mà bạn không nên bỏ qua. Theo Reader’s Digest.

New Orleans

Ngay sau mùa Mardi Gras đông đúc và đắt đỏ và trước khi ‘Jazz and Heritage Festival’ nổi tiếng bắt đầu vào cuối Tháng Tư, New Orleans vào đầu mùa xuân mang đến một chút nhiệt độ dễ chịu, ít đông người hơn và giá cả phải chăng.

Mặc dù âm nhạc và cuộc sống về đêm tuyệt vời ở New Orleans luôn diễn ra quanh năm, nhưng đáng ngạc nhiên, thành phố này không phải là địa điểm tổ chức tiệc tùng lớn trong các kỳ nghỉ xuân, vì vậy đây cũng là thời điểm tuyệt vời để chia sẻ niềm vui cùng gia đình.

Tản bộ dọc theo các con đường của French Quarter đầy tính lịch sử – điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất của tiểu bang này- thưởng thức món bánh rán bằng dầu tại Café du Monde và lắng nghe các nhạc sĩ nhạc jazz ở địa phương biểu diễn để có một đêm vui tươi cùng người thân và bạn bè.

Nơi ở: Khách sạn Jung – được đánh giá khá tốt – cung cấp chỗ ở thoải mái và giá cả phải chăng – với giá khoảng $200/đêm.

French Quarter và các điểm du lịch phổ biến khác cũng cách đó không lâu.

Louisiana. (ảnh: Lousianna-João Francisco/Unsplash)

Outer Banks, North Carolina

Mặc dù thời tiết thường không đủ ấm để bơi lội ở Đại Tây Dương, nhưng Outer Banks vẫn tạo nên một chốn nghỉ dưỡng hoàn hảo trong kỳ nghỉ xuân sắp tới. Nào là những chuyến đi bộ dài trên các bãi biển hoang sơ và vắng vẻ, lượng khách và giá phòng thấp, nhiệt độ dễ chịu để câu cá, chơi golf, tham quan ngọn hải đăng hoặc cưỡi ngựa.

Ngoài ra, du khách còn được ghé thăm Wright Brothers National Memorial, khu tưởng niệm về chuyến bay với chiếc phi cơ đầu tiên ở Kill Devil Hills; ngắm ngựa hoang trên bãi biển hoặc đi dạo dọc bờ biển (cần xin giấy phép.)

Lái xe dọc theo Outer Banks Scenic Byway là một trong những chuyến đi đường bộ lý thú nhất ở Mỹ.

Nơi ở: Hãy chọn thuê nhà nghỉ để tiết kiệm tiền khách sạn và tự nấu ăn thay vì đi ăn ngoài mỗi đêm. Nếu bạn chia chi phí căn nhà cho một hoặc hai gia đình khác, bạn sẽ có được vị trí hoàn hảo bên bờ biển.

Một cảnh ở Outer Banks, North Carolina. (ảnh: Jason Pischke/Unsplash)

Red River Gorge, Kentucky

Điểm leo núi hàng đầu trong Daniel Boone National Forest này đẹp nhất là vào mùa xuân, với những bông hoa dại nở rộ xung quanh 100 vòm đá sa thạch tự nhiên, vách đá, cây cầu và các thành tạo đá tuyệt đẹp khác.

Tuy nhiên, bạn không cần phải là một người leo núi chuyên nghiệp mới có được những phút giây hào hứng trên những con đường mòn đi bộ, thác nước và vẻ đẹp tự nhiên của “The Red.”

Nơi đây, du khách có thể đi xe đạp leo núi hoặc đi ca nô hoặc chèo thuyền kayak, có hướng dẫn viên đi kèm, dọc theo Red River và thậm chí du ngoạn dưới lòng đất trong các hang động. Cùng với những con đường mòn đi bộ đường dài, National Bridge State Resort Park còn cung cấp “thang máy trên trời” (giống như thang máy trượt tuyết) để ngắm nhìn cây cầu do thiên nhiên tạo ra.

Nơi ở: Cắm trại là một cách tiết kiệm chi phí tuyệt vời để tận dụng tối đa chuyến phiêu lưu của bạn ở một trong những tiểu bang có chi phí nghỉ dưỡng rẻ nhất. Khả năng chi trả của địa điểm này thậm chí còn cho phép bạn chọn một chuyến phiêu lưu cắm trại sang trọng mà ngay cả những người thích ở trong nhà cũng sẽ yêu thích. Ngoài ra, còn có các buồng ngủ hoặc phòng trọ, bao gồm cả chỗ ở tại National Bridge State Resort Park, với giá dưới $200/ngày-đêm.

Washington D.C.

Khi nói về khoảng cách lái xe thân thiện để đi đến những địa điểm ở phía đông Hoa Kỳ, Washington, D.C., là một trong những thành phố để nghỉ xuân tuyệt vời nhất dành cho mọi gia đình, mang đến cho trẻ em cơ hội để tiếp tục học tập trong thời gian nghỉ ngơi.

The National Zoo, các di tích quốc gia và các bảo tàng dọc theo National Mall đều miễn phí. Ghé tham quan International Spy Museum, tuy có tính phí vào cửa, nhưng cũng rất đáng giá. Ngoài ra, kỳ nghỉ xuân còn là mùa lễ hội hoa anh đào quốc gia (từ ngày 20 Tháng Ba đến 16 Tháng Tư), khi những cây tuyệt đẹp nở rộ những bông hoa màu hồng và trắng.

Để ngắm hoa nở mà không có nhiều khách du lịch, hãy tản bộ giữa những hàng cây ở East Potomac Park vào sáng sớm hoặc chiều tối.

Chụp hình hoa anh đào ở Washington. (ảnh: Đ.Trang)


Nơi ở: Kết thúc mỗi ngày vui tươi ở một địa điểm thú vị, cách U.S. Capitol chưa đầy 10 phút đi bộ tại Yotel Washington D.C. với giá khoảng $250/đêm. Khách sạn thời thượng, nhưng giá cả phải chăng này có cả nhà hàng, hồ bơi và sảnh dành cho khách trên sân thượng.

Nashville, Tennessee

Với các chuyến bay giá chưa đến $150 từ New York, Music City là điểm đến sôi động với đầy đủ các món ăn ngon và tất nhiên là nhiều buổi nhạc sống cho những ai muốn có một chuyến đi nghỉ xuân thú vị và giá rẻ.

Bạn có thể ghé xem buổi biểu diễn tại Grand Ole Opry và tham quan Country Music Hall of Fame hoặc nếu đi du lịch cùng trẻ em, hãy đến Nashville Zoo, Adventure Science Center và SoundWaves, một trong những công viên nước trong nhà bậc nhất.

Ngoài ra, những người sành ăn sẽ được thưởng thức khung cảnh nhà hàng đang phát triển của thành phố, không chỉ cung cấp các món ăn và món nướng miền Nam, mà còn có cả những món ăn đa quốc gia và ẩm thực kết hợp. Thời tiết sẽ hơi thất thường vào đầu mùa xuân, vì vậy hãy nhớ mang theo áo khoác nhé!

Nơi ở: Nghỉ đêm tại TownePlace Suites by Marriott – cách dải phố honky-tonks trên sân khấu Broadway 15 phút đi bộ. Có giá khoảng $230/đêm và các phòng ngủ thậm chí còn có nhà bếp với đầy đủ các tiện nghi. Sảnh dành cho khách trên sân thượng là nơi để bạn có một chút tĩnh lặng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
GATO
GATO, hay ghen tị, là cảm xúc tự nhiên của con người, nhưng khi để nó chiếm lĩnh tâm trí, người ta dễ bị tác động tâm lý, mối quan…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: