Nói ‘Free Palestine, một học sinh lớp 8 ở Newport Beach bị cho nghỉ học

Cổng trường Corona del Mar Middle and High School tại Newport Beach. (Hình: Google Map)

NEWPORT BEACH, California (NV) – Gia đình của một học sinh ở Newport Beach, California, phẫn nộ sau khi em bị cho nghỉ học ba ngày vì nói “Trả tự do Palestine” với một em khác, theo đài KTLA 5.

Một thành viên trong gia đình học sinh đăng lên mạng xã hội đoạn video clip cho thấy mẹ của học sinh lớp 8 này hỏi liệu những gì con trai bà nói có đáng bị nghỉ học ba ngày hay không.

Trong video, một giới chức của trường nói rằng học sinh không thể bình luận về vấn đề này do không biết toàn bộ câu chuyện.

Cậu bé nói “Trả tự do cho Palestine” với một nữ học sinh khác và cô bé đáp lại bằng cách gọi cậu bé là “đồ khủng bố.”

Giấy tờ có chữ ký của ông Jacob Haley, hiệu trưởng trường trung học Corona del Mar Middle and High School, cho biết học sinh này đã đưa ra “những nhận xét đe dọa một nữ sinh trong lớp”.

Đoạn video clip của thành viên gia đình cậu học sinh cho thấy trên bàn của hiệu trưởng có một cuốn sách với tựa đề là “Israel: Một quốc gia bị hiểu lầm nhất thế giới.”

Gia đình này là người gốc Palestine cho biết hai tuần trước khi bị nghỉ học, con trai họ bị bắt nạt và bị chế giễu “về lại xứ sở đi.”

Một lá thư từ khu học chánh gửi cho các phụ huynh vào cuối tuần qua cho biết các báo cáo về câu chuyện này là “không chính xác” và “không đầy đủ”, nhưng lại không giải thích thêm về vụ việc với lý do cần phải bảo vệ quyền riêng tư của học sinh.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: