Xa lộ 10 đoạn bị cháy sẽ mở lại trễ nhất ngày 21/11

LOS ANGELES, California (NV) – Công tác sửa chữa xa lộ I-10 ngay trung tâm Los Angeles bị ảnh hưởng bởi hỏa hoạn, đang tiến hành nhanh hơn dự trù và mọi làn đường sẽ mở lại cho giao thông “trễ nhất” là vào Thứ Ba tuần tới, Thống Đốc California Gavin Newsom loan báo hôm Thứ Năm, 16 Tháng Mười Một.

Trong tuần, các giới chức ước tính việc sửa chữa có thể mất từ ba tới năm tuần cho đoạn đường dài khoảng một dặm mà lửa cháy hồi Thứ Bảy táp vào 100 cây cột chống đoạn cầu vượt của xa lộ I-10.

“Cấu trúc của cây cầu xem ra vẫn còn tốt hơn những gì chúng tôi dự trù,” Thống Đốc Newsom nói trong buổi họp báo vào chiều tối. “Một điều chúng tôi có thể bảo đảm quý vị là chúng ta sẽ mở lại, năm làn đường mỗi chiều, chậm nhất là vào Thứ Ba tuần sau.”

Đám cháy hôm 11 Tháng Mười Một vào sáng sớm thiêu rụi hơn 8 mẫu Tây đầy những pallet gỗ, xe hơi, vật liệu xây cất, thuốc tẩy trùng, và các hàng hóa chứa dưới gầm cầu xa lộ I-10 trong khu công nghiệp. Không có thương vong.

Hơn 250 người làm việc ngày đêm để hoàn tất việc sửa chữa, Newsom nói.

“Thật là tin vui cho Los Angeles,” Thị Trưởng Karen Bass của Los Angeles nói.

Khoảng 300,000 xe cộ di chuyển qua đoạn xa lộ bị cháy mỗi ngày. Trong những ngày qua, thành phố Los Angeles khuyến khích người dân dùng các phương tiện giao thông công cộng, một số dịch vụ tăng cường thêm chuyến và miễn luôn lệ phí, để tạo thuận lợi cho việc đi lại.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: