Washington: Một em bé 3 tuổi người Mỹ trong số các con tin bị Hamas bắt

WASHINGTON, DC (NV) – Toà Bạch Ốc hôm Chủ Nhật, 12 Tháng Mười Một, cho biết một em bé ba tuổi là công dân Mỹ là một trong những con tin đang bị Hamas bắt giữ ở Gaza, theo CNN.

Trong phần ghi lại cuộc gọi hôm Chủ Nhật giữa Tổng Thống Joe Biden và Tiểu Vương Qatar, Toà Bạch Ốc cho biết cha mẹ của đứa bé đã bị nhóm này giết chết trong cuộc tấn công ngày 7 Tháng Mười ở Israel và các nhà lãnh đạo hiện đang thảo luận, do Qatar làm trung gian, về những nỗ lực để giải thoát con tin.

“Các nhà lãnh đạo nhất trí rằng tất cả con tin phải được thả ngay lập tức,” Toà Bạch Ốc cho biết.

Phía Mỹ không tiết lộ thêm thông tin về đứa bé bị bắt cóc. Tuy nhiên, một giới chức Toà Bạch Ốc cho biết đứa trẻ mới biết đi là con tin người Mỹ trẻ nhất và là trẻ vị thành niên Mỹ duy nhất được biết hiện đang bị Hamas giam giữ.

CNN cho biết các bên liên quan đang nỗ lực hướng tới một thỏa thuận yêu cầu tạm dừng giao tranh kéo dài nhiều ngày để đổi lấy một nhóm lớn con tin được giải thoát.

Nếu một thỏa thuận được đạt được, các con tin sẽ lần lượt rời khỏi Gaza theo từng giai đoạn – với ưu tiên dành cho những nhóm dễ bị tổn thương hơn như trẻ em và phụ nữ – trong một quá trình dự kiến sẽ mất nhiều ngày, một giới chức cấp cao của Mỹ quen thuộc với vấn đề này cho biết về cuộc đàm phán nói với CNN vào Thứ Sáu.

Ông Benjamin Netanyahu, thủ tướng Israel, tuyên bố sẽ “không có lệnh ngừng bắn” nếu không thả con tin.

Cho đến nay, chỉ một số lượng nhỏ con tin được thả kể từ khi bắt đầu chiến tranh.

Hai con tin người Mỹ đã được thả vào cuối Tháng Mười sau cuộc đàm phán giữa Qatar và Hamas.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: