Điện từ lò nguyên tử mới xây bắt đầu vào thị trường ở Georgia

ATLANTA, Georgia – Lò nguyên tử đầu tiên tại Hoa Kỳ từ nhiều thập niên qua, được xây mới tinh từ con số không, đã khởi sự nạp điện vào lưới điện ở Georgia, nhưng giá thành của nhà máy điện này đã làm nản chí những người muốn dùng nguyên tử năng thay thế cho loại nhiên liệu không thải ra thán khí trong tương lai.

Hôm Thứ Hai, 31 Tháng Bảy, công ty điện Georgia Power Co. công bố rằng Đơn Vị Số 3 tại Nhà Máy Vogtle, ở Đông-Nam Augusta, đã kết thúc cuộc chạy thử và nay đang được đưa vào thị trường điện, sau khi bị trễ mất 7 năm và chi phí xây dựng vượt quá ngân sách dự trù tới $17 tỷ. Với năng suất tối đa là 1,100 megawatts, Đơn Vị Số 3 có thể cung cấp điện cho 500,000 ngôi nhà và cơ sở kinh doanh. Một số các tiện nghi khác tại Georgia, Florida và Alabama cũng nhận được điện từ nhà máy này.

“Thành tích này chưa nơi nào tại Hoa Kỳ đạt được từ hơn 30 năm nay,” Chris Womack, Giám đốc điều hành công ty Southern Co. có trụ sở tại Atlanta, tuyên bố hôm Thứ Hai qua một cuộc phỏng vấn bằng điện thoại.

Một lò nguyên tử thứ tư cũng sắp được hoàn thành Augusta, nơi đã có hai nhà máy điện nguyên tử hoạt động từ nhiều thập niên qua. Vào hôm Thứ Sáu tuần rồi, Ủy Hội Điều Hành Nguyên Tử Năng nói rằng nhiên liệu chứa phóng xạ có thể được nạp vào Đơn Vị Số 4 trước Tháng Chín, và nhà máy điện này dự trù sẽ được đưa vào hoạt động vào Tháng Ba năm tới.

Chi phí cao trong việc xây dựng các nhà máy điện chạy bằng nguyên tử lực đã làm dấy lên dư luận chống đối việc sử dụng năng lượng nguyên tử để sản xuất điện. Họ lập luận rằng điện lấy từ năng lượng trời và gió sẽ rẻ hơn nhiều.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Acrylic nails
Móng tay acrylic (acrylic nails) là một kiểu móng tay nhân tạo từ việc sử dụng một loại polymer (bột) và một monomer (lỏng), kết hợp với nhau sẽ tạo…
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: