Chủ nhà ở Illinois đâm chết bé trai người Palestine 6 tuổi không nhận tội

JOLIET, Illinois (AP) – Người đàn ông, cư dân Illinois, bị buộc tội giết người, âm mưu giết người và tội thù ghét chủng tộc trong vụ tấn công một phụ nữ người Mỹ gốc Palestine và cậu con trai của bà đã không nhận tội hôm Thứ Hai sau bản cáo trạng của đại bồi thẩm đoàn tiểu bang, theo AP.

Nghi can Joseph Czuba, 71 tuổi, bị buộc tội đâm 26 nhát dao giết chết cậu bé Wadea Al-Fayoume, sáu tuổi và làm bị thương người mẹ, Hanaan Shahin, vào ngày 14 Tháng Mười. Giới chức cho biết các nạn nhân trở thành mục tiêu vì đức tin Hồi Giáo của họ, đồng thời đây được xem như một phản ứng bài Palestine của nghi can.

Bà Shahin khai với cảnh sát rằng ông Czuba, chủ nhà của cô ở Plainfield, tỏ vẻ rất buồn vì chiến tranh và đã tấn công hai mẹ con sau khi bà kêu gọi nghi can “cầu nguyện cho hòa bình.”

Ông George Lenard, luật sư biện hộ tuyên bố thân chủ vô tội sau khi thẩm phán đọc bản cáo trạng với tám tội danh.

Bị cáo Czuba không nói một lời chỉ nhìn xuống với hai tay chắp sau lưng tại phiên tòa ở thành phố Joliet, cách Chicago 50 dặm về phía Tây Nam.

Bà Shahin, 32 tuổi, đang hồi phục sau nhiều vết đâm.

Hàng trăm người đã đến dự đám tang của cậu bé Wadea vào ngày 16 Tháng Mười.

Cha của cậu bé và các thành viên khác trong gia đình có mặt tại phiên toà sáng Thứ Hai nhưng từ chối nói chuyện với các phóng viên.

Cáo buộc giết người trong bản cáo trạng truy tố nghi can Czuba mô tả cái chết của cậu bé là kết quả của “hành vi cực kỳ tàn bạo hoặc tàn ác.”

Cuộc tấn công vào gia đình này – làm dấy lên lo ngại về sự phân biệt đối xử chống Hồi Giáo trong cộng đồng người Palestine rộng lớn và lâu đời ở Chicago.

Chánh Án David Carlson phán quyết nghi can Czuba sẽ vẫn bị giam giữ trong khi chờ phiên tòa vào ngày 8 Tháng Giêng.

Các luật sư biện hộ cho bị cáo Czuba không đồng ý, viện lý do tuổi tác và ông là một cựu chiến binh và không có tiền án hình sự nào.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: