Giả thợ xây, phá nhà để sửa kiếm tiền, hai người Anh bị bắt ở Minnesota

Mảnh ống khói bị bể, và giấy tính tiền viết tay của hai thợ xây giả. (Hình: City of Minnetonka)

MINNETONKA, Minnesota (NV) – Hai người Anh bị bắt ở Minnesota vì bị nghi giả làm thợ xây và cố ý làm hư hại nhà dân để sửa kiếm tiền, giới chức địa phương loan báo hôm Thứ Tư, 26 Tháng Bảy.

Hôm Thứ Hai, một bà chủ nhà báo với cảnh sát rằng có hai thợ xây muốn sửa ống khói bị hư cho bà, thành phố Minnetonka ra thông cáo báo chí cho hay.

Hai người này nói với bà chủ nhà rằng họ đã dùng “drone” (thiết bị bay điều khiển từ xa) quay phim phần bị hư của ống khói, và muốn leo lên mái nhà kiểm tra, thành phố cho biết.

Nhưng sau đó, khi nhìn thấy nhiều mảnh ống khói bị bể ngoài sân sau, bà chủ nhà sinh nghi nên liên lạc với công ty trên giấy tính tiền viết tay của hai người này – Advantage Construction – và biết được họ không có liên hệ gì với công ty, theo Minnetonka.

“Trong trường hợp này, người đó làm đúng những gì chúng tôi muốn cư dân làm,” Đại Úy Andy Gardner của Sở Cảnh Sát Minnetonka cho hay trong thông cáo báo chí. “Bà hỏi danh tánh nhóm thợ xây và nhiều thông tin khác. Khi cảm thấy không hợp lý, bà gọi cảnh sát.”

Hôm Thứ Ba, cảnh sát tới nhà bà chủ nhà này chờ hai thợ xây trở lại và bắt giữ họ, Minnetonka cho biết. Bộ Nội An xác định hai người này là công dân Anh. Họ đang bị liên bang giam giữ, và có thể bị truy tố hàng loạt tội, gồm trộm cắp và phá hoại tài sản.

Hiện chưa rõ hai người này làm hư hại ống khói của bà chủ nhà như thế nào, cũng như bao nhiêu người là nạn nhân của họ.

Hai người này thường ngỏ lời kiểm tra miễn phí mái nhà, rồi cho chủ nhà coi hình ảnh phần hư hại và đòi sửa để kiếm tiền, theo cảnh sát. Có trường hợp họ tự đề nghị chở chủ nhà ra ngân hàng lấy tiền trả cho họ.

Cảnh sát vẫn đang điều tra vụ này.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: