Toàn bộ cảnh sát ở một thành phố Minnesota nghỉ ngang

Cảnh sát Goodhue ở Minnesota. (Hình: Goodhue Police Department)

GOODHUE, Minnesota (NV) – Một thành phố nhỏ tại miền Đông Nam tiểu bang Minnesota có thể sẽ không còn sở cảnh sát khi tất cả cảnh sát viên đều từ nhiệm, các viên chức cho biết, theo đài NBC News.

Sở Cảnh Sát Goodhue đã giải tán vì những vấn đề liên quan tới lương bổng, Thị Trưởng Ellen Anderson Buck phát biểu tại cuộc họp Hội Đồng Thành Phố hôm Thứ Hai, 14 Tháng Tám. Theo trang mạng điện tử của Goodhue, thành phố có quận cùng tên, chỉ có dân số hơn 1,000 người.

Hội Đồng Thành Phố đã thảo luận kế hoạch thay thế để giữ an ninh khi toàn bộ sở cảnh sát từ nhiệm. Ban đầu, buổi họp được triệu tập để thành phố thảo luận về việc tăng lương, nhưng tất cả cảnh sát viên đều đã từ chức trước khi kịp điều đình lương bổng.

Cảnh Sát Trưởng Josh Smith đã đệ đơn từ chức tại một cuộc họp Hội Đồng Thành Phố vào Thứ Tư tuần trước, hãng thông tấn AP đưa tin. Một sĩ quan chính thức và năm cảnh sát viên làm việc bán thời gian đã cùng lúc từ chức hai ngày sau khi hay tin về ông Smith.

Tại một cuộc họp thành phố vào ngày 26 Tháng Bảy, ông Smith cho biết “không hề có một hồ sơ ứng tuyển nào” nộp cho sở cảnh sát và hé lộ rằng các cơ quan thực thi công lực khác đang cố gắng tuyển ông ta và các đồng sự.

Ông Smith nhấn mạnh sự cấp bách của vấn đề và cho biết các sở cảnh sát quy mô nhỏ hơn mà ông đã xem qua đều trả ít nhất $30 một giờ, trong khi Sở Cảnh Sát Goodhue chỉ trả có $22/giờ.

Tất cả thành viên của sở cảnh sát, trong đó có Smith, không lập tức phản hồi các yêu cầu bình luận. Thị Trưởng Anderson Buck cũng không trả lời nhà báo.

Tại cuộc họp hội đồng, bà Buck cho biết bà đã liên lạc với Văn Phòng Cảnh Sát Trưởng Goodhue County và sẽ có một buổi họp vào Thứ Tư để bàn luận làm thế nào để có cảnh sát tạm thời bảo vệ thành phố.

Từ đây đến ngày 24 Tháng Tám, sở cảnh sát vẫn đảm nhiệm vai trò giữ an ninh cho thành phố.

Theo một giải pháp ngắn hạn tạm thời, thành phố sẽ tìm cách tái lập sở cảnh sát, điều này bao gồm các cuộc bàn luận nhằm tăng lương cho sĩ quan, bà cho biết.

Một viên chức hội đồng đã so sánh mức lương của các viên cảnh sát Goodhue với các thợ hàn trong thành phố và nói rằng: “Chẳng ai giao nộp mạng sống của mình ở tiền tuyến với mức lợi tức quá thấp.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Boeing bất an!
Mạng xã hội mấy ngày qua xôn xao sau cái chết bất ngờ của Joshua Dean, người từng công khai tố giác vấn đề kiểm soát chất lượng tại Spirit…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Acrylic nails
Móng tay acrylic (acrylic nails) là một kiểu móng tay nhân tạo từ việc sử dụng một loại polymer (bột) và một monomer (lỏng), kết hợp với nhau sẽ tạo…
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: