Bắt 8 thiếu niên trong vụ đánh chết học sinh 17 tuổi ở Las Vegas

LAS VEGAS, Nevada (NV) – Trong một vụ gây chấn động cộng đồng, cảnh sát Las Vegas đã bắt giữ tám thanh thiếu niên với tội danh giết người liên quan đến vụ đánh đập dã man học sinh trung học Jonathan Lewis, 17 tuổi, người đã qua đời vài ngày sau vì chấn thương ở đầu không thể cứu chữa, theo nhật báo USA Today loan tin hôm Thứ Tư, 15 Tháng Mười Một.

Các nghi can thanh thiếu niên này, trong độ tuổi từ 13 đến 17, hiện đang phải đối mặt với cáo buộc giết người và biện lý cuộc đang trong quá trình buộc tội họ với tư cách là người trưởng thành.

Theo ông Jason Johansson, sĩ quan Sở Cảnh Sát Las Vegas Metropolitan, sự việc xảy ra vào ngày 1 Tháng Mười Một gần trường trung học Rancho High School, nơi các học sinh tụ tập trong một con hẻm để giải quyết tranh chấp về máy đeo tai nghe nhạc và một dụng cụ hút thuốc cần sa điện tử.

Cuộc cãi vã nhanh chóng leo thang kết thúc với 10 học sinh đánh hội đồng em Jonathan.

Bất chấp những nỗ lực để hồi sinh, em Jonathan vẫn bất tỉnh và vài ngày sau qua đời.

Cảnh sát điều tra trên các video về vụ đánh hội đồng này được lan truyền trên mạng xã hội, đã xác định được tám nghi can và sau đó bắt giữ.

Hai nghi can khác vẫn đang lẩn trốn và chính quyền kêu gọi công chúng hỗ trợ xác định danh tính.

Cha của nạn nhân, ông Jonathan Lewis Sr., mô tả con trai mình là một anh hùng thường đứng lên bảo vệ bạn bè.

Sau thảm kịch, người cha đau buồn quyết tâm giải quyết bạo lực ở thanh thiếu niên thông qua việc thành lập quỹ “Team Jonathan,” tập trung vào tư vấn, cố vấn và các chương trình sau giờ học.

Tìm kiếm một nền tảng “công lý sâu sắc hơn,” ông Lewis Sr. nhấn mạnh sự cần thiết của sự đồng cảm và lòng nhân ái trong xã hội.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: