‘YouTuber’ loan báo tặng máy game PS5, gây náo loạn New York

Hàng ngàn người bu quanh Kai Cenat (giữa) trong khi cảnh sát NYPD tìm cách giải tán đám đông tụ tập để chờ lấy bộ máy chơi game PS5 chiều ngày 4 Tháng Tám, 2023 ở New York City (Hình: Alexi J. Rosenfeld/Getty Images)

NEW YORK (NV) – Một chủ chương trình trên YouTube bỗng dưng loan báo ông sắp phát không cho mọi người các bộ chơi game PlayStation 5 tại công viên Union Square của New York City. Lời loan báo đó đã gây nên náo loạn tại khu vực Manhattan vào hôm Thứ Sáu, 4 Tháng Tám, khiến cảnh sát phải vất vả can thiệp để vãn hồi an ninh, trật tự.

Một đám đông lên tới 2,000 người đã tụ tập về Union Square để chờ lấy cho được bộ PlayStation 5 do Kai Cenat của chương trình chơi game Twitch phát không cho mọi người.

Cảnh sát nói rằng Cenat, một nhà tác động ảnh hưởng lên quần chúng, nằm trong số những người bị bắt giữ, và có thể ông sẽ bị truy tố tội kích động cuộc náo loạn, trong đó dân chúng ném pháo bông và chai lọ vào nhau và vào cảnh sát đang giữ an ninh, trật tự, trong khi một số người khác thì leo lên ngồi trên các rào cản do cảnh sát dựng lên.

Lúc đầu, dân chúng tập trung lại vào lúc 1 giờ chiều, giờ địa phương, sau khi ông Cenat đưa lên mạng xã hội, nơi ông có 10 triệu người theo dõi, rằng ông sẽ phát không 300 bộ PlayStation.

Tới 3 giờ chiều, hàng trăm người đã chen chúc nhau trên các đường phố chung quanh một trong những nhà ga xe lửa nhộn nhịp nhất tại New York. Họ leo lên những chiếc xe hơi đậu gần đó và trèo cả lên mái nhà ga xe lửa nơi cổng vào, rồi một số người còn ném chai lọ vào toán cảnh sát đến tái lập trật tự nữa. Trước tình hình lộn xộn quá mức đó, không ai thấy ông Cenat phân phát ra bộ PlayStation nào cho ai cả như ông đã hứa.

Sở Cảnh Sát New York đã phải tuyên bố lệnh khai triển lực lượng “cấp bốn,” có nghĩa là khoảng 1,000 cảnh sát viên được đưa đến thi hành nhiệm vụ tại khu vực đang xảy ra tình trạng rối loạn.

Ông Cenat bị cảnh sát bắt giữ vào lúc 5 giờ chiều vì đã không có giấy phép tổ chức cuộc tụ tập của dân chúng trong khu vực. Một giờ sau, đám đông dân chúng mới bắt đầu tự giải tán.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Acrylic nails
Móng tay acrylic (acrylic nails) là một kiểu móng tay nhân tạo từ việc sử dụng một loại polymer (bột) và một monomer (lỏng), kết hợp với nhau sẽ tạo…
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: