Kẻ giết người vượt ngục, 2 học khu Pennsylvania phải đóng cửa

Thông báo tìm tù nhân vượt ngục Danelo Cavalcante của Cảnh Sát Tư Pháp Hoa Kỳ

PHILADELPHIA, Pennsylvania (NV) – Cuộc truy lùng kẻ sát nhân đào tẩu Danelo Cavalcante được mở rộng sau khi người ta phát giác thấy hắn đang ở bên ngoài khu vực cảnh sát đang săn tìm kể từ khi tẩu thoát khỏi nhà tù hôm Thứ Năm tuần trước, giới chức tiểu bang Pennsylvania cho biết hôm Thứ Ba, 5 Tháng Chín. Hai học khu trong vùng tuyên bố đóng cửa tất cả trường học vào Thứ Ba.

Một toán các sĩ quan cảnh sát đã có mặt để lục soát khu vực nhiều cây cối ở Khu Ngoại Ô Pocopson và Quận Chester – cách nhà tù 2 dặm.

Từ trực thăng, loa phóng thanh phát lời kêu gọi của mẹ Cavalcante kêu gọi con trai mình ra đầu thú.

Cảnh sát đã mở rộng khu vực tìm kiếm sau khi một máy quay an ninh phát giác thấy tù nhân ló dạng tại Longwood Gardens vào đêm Thứ Hai về phía Nam của vành đai an ninh được thiết lập trước đó, Trung Tá George Bivens loan tin trong một cuộc họp báo hôm Thứ Ba.

Cavalcante, 34 tuổi, đã tẩu thoát khỏi Nhà Giam Quận Chester, cách thành phố Philadelphia 30 dặm về phía Tây, Văn Phòng Biện Lý Quận Chester cho biết.

Kẻ sát nhân bị kết tội giết người cấp độ một vào ngày 16 Tháng Tám sau khi sát hại bạn gái cũ,  Deborah Brandão, 33 tuổi, vào năm 2021. Hắn bị kết án chung thân và không được phóng thích.

Hai học khu trong khu vực loan báo, họ sẽ đóng cửa vào ngày Thứ Ba sau khi có tin từ nhà chức trách về việc mở rộng cuộc truy lùng.

Học Khu Thống Nhất Kennett, nơi cách nhà tù khoảng 9 dặm, và Học Khu Unionville-Chadds Ford, cách nhà tù khoảng 5 dặm, đều loan báo sẽ đóng cửa cùng lúc vào Thứ Ba.

“Chúng tôi được lực lượng thực thi công lực loan báo vào sáng sớm hôm nay rằng tình hình truy quét đã tiến triển và để hết sức thận trọng, trường học và văn phòng cần phải đóng cửa vào hôm nay,” giám thị Học Khu Thống Nhất Kennett cho biết.

“Quận đã nhận được tin báo rằng tình thế của tù nhân vượt ngục đã thay đổi. Trường học và văn phòng sẽ đóng cửa vào ngày hôm nay và học khu sẽ hoạt động theo chương trình Ngày Giảng Dạy Linh Động,” học khu Unionville-Chadds Ford cho hay.

Cảnh sát đã bao vây một khu vực cây cối rậm rạp với bán kính 2 dặm gần nhà tù, Robert Clark, viên phó giám sát của Cảnh Sát Trưởng Hoa Kỳ thuộc Quận Miền Đông tiểu bang Pennsylvania, cho biết trong một thông cáo báo chí chiều Thứ Hai. Clark cho biết, tù nhân vượt ngục đã bị phát giác bốn lần trong bán kính 1.5 đến 2 dặm quanh nhà tù.

Cavalcante cũng đang bị truy bắt vì một vụ sát nhân ở Brazil năm 2017, đó là lý do anh ta chạy trốn khỏi Brazil. Cảnh sát cũng đang tìm xem có ai giúp đỡ Cavalcante vượt ngục hay không.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: