Bom xịt Red Notice!

Vừa được đưa lên mạng Netflix hôm qua (12 Tháng Mười Một 2021), Red Notice với dàn sao Dwayne Johnson, Ryan Reynolds và người đẹp Gal Gadot đã trở thành một quả bom xịt. Viết trên The New York Times trong bài When the stars don’t shine, cây bút bình luận Beatrice Loayza nhận xét rằng diễn xuất của bộ ba ngôi sao là “buồn ngủ và chiếu lệ (“too sleepy and perfunctory”) và kịch bản tồi đã biến tài tử Reynolds trở thành một kẻ chỉ tung ra “những câu châm biếm khập khiễng đáng nguyền rủa”. Beatrice Loayza nói hơi quá. Phim không đến nỗi “buồn ngủ”. Red Notice, được dựng với kinh phí khổng lồ $200 triệu, chỉ đơn giản là một phim giải trí được dựng tồi với kịch bản rất tồi!

Cảnh trong Red Notice (Netflix)

Truyện phim kể về câu chuyện xưa ở Ai Cập, cách đây 2,000 năm, Marc Antony tặng nàng Cleopatra ba quả trứng nạm kim cương-đá quý. Theo dòng thời gian, ba quả trứng bị mất, cho đến khi được một nông dân phát hiện năm 1907. Nhưng chỉ có hai quả, còn quả còn lại thì không biết trôi dạt phương trời nào. Mãi đến năm 2021, điều tra viên đặc biệt của FBI John Hartley (Dwayne Johnson) được giao nhiệm vụ truy tìm.

Hartley được phái đến Viện bảo tàng Museo Nazionale di Castel Sant’Angelo và chẳng hiểu tại sao lại biết ngay rằng (!) một trong những quả trứng được trưng bày tại đây là trứng dỏm. Hóa ra tên trộm lừng danh quốc tế Nolan Booth (Ryan Reynolds) là kẻ đã tráo trứng. Booth chạy thoát, ôm quả trứng thật đến Bali-Indonesia, nơi anh chàng FBI tài năng Hartley đã chờ sẵn ở đó từ hồi nào (!). Booth bị thộp. Quả trứng thật, một lần nữa, lại bị đánh tráo. Lần này thủ phạm là Sarah Black, mệnh danh “The Bishop” (Gal Gadot)… Thế là lại đi tìm, người này nghi người kia, người kia lừa người nọ…

Người đẹp Gal Gadot trong Red Notice (Netflix)

Viết kịch bản lẫn đạo diễn cho phim, Rawson Marshall Thurber dựng Red Notice theo kiểu phim hành động hài, với phong cách và tình tiết nội dung theo kiểu các phim Indiana Jones hoặc National Treasure. Tuy nhiên, Thurber – một tên tuổi chưa đủ “lớn” trong làng phim giải trí lẫn nghệ thuật – đã trình làng một sản phẩm tệ hại. Red Notice là một thất bại toàn diện, từ kịch bản, đạo diễn, âm nhạc và thậm chí đến cả quay phim!

Ba ngôi sao Dwayne Johnson, Ryan Reynolds và Gal Gadot diễn gượng gạo và rất… chiếu lệ – dù Dwayne Johnson lẫn Gal Gadot nghe nói được trả thù lao đến $20 triệu mỗi người. Netflix đã chi rất đậm (không có con số chính xác được tiết lộ) cho quảng cáo Red Notice nhưng giới sản xuất Netflix đã “chơi ngu” hơn là “chơi sang” khi vung vít cho một dự án phim mà sau khi xem xong khán giả sẽ tự hỏi tại sao lại phải xem một phim ngớ ngẩn như vậy, dù chỉ để giải trí.

ĐỌC THÊM:

Người đẹp và đầm đỏ

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: