Khi mỹ nhân tóc vàng bốc lửa tái bừng sáng

Ana de Armas trong ‘Blonde’ (Netflix)

Ngày 4 Tháng Tám 2022 vừa qua là tròn 60 năm ngày Marilyn Monroe qua đời ở tuổi 36, để lại một bảng vàng với trên 30 phim ăn khách. Marilyn Monroe sẽ lại bừng sáng trong phim Blonde trình làng vào hạ tuần Tháng Chín tới đây!

Xét ở góc độ phim tiểu sử nhân vật về một ngôi sao quá cố từng có một thời khắc sâu vào tâm trí thế giới thì có rất nhiều khả năng Blonde (Cô gái tóc vàng) sẽ là một phim hốt bạc, nhận được nhiều lời tán dương của giới phê bình. Và sẽ không thua Elvis, phim tiểu sử về vua rock Elvis Presley mà chỉ sau hơn một tháng trình chiếu đã thu về được trên $234 triệu.

Blonde là phim tiểu sử về Marilyn Monroe, cô đào Hollywood lừng danh thế giới những năm 1950 và 1960. Sau khi xuất hiện đoạn phim quảng cáo Blonde hôm 28 Tháng Bảy 2022, một số khán giả phản ứng khi cho rằng nữ diễn viên người Cuba gốc Tây Ban Nha Ana Celia de Armas Caso phát âm tiếng Anh quá kém, không hề nhái được cái giọng nhẹ như hơi thở của Marilyn Monroe năm xưa. Tuy nhiên, tổ chức được quyền kinh doanh danh tiếng và hình ảnh của cô đào quá cố, Marilyn Monroe Estate, tuy không chính thức bật đèn xanh cho dự án của đạo diễn Andrew Dominik thực hiện cho Netflix, đã lên tiếng bênh vực Ana de Armas.

Ana de Armas trong ‘Blonde’ (Netflix)

“Marilyn Monroe là một nhân vật đặc biệt của Hollywood và một icon văn hóa pop vượt qua mọi thế hệ và lịch sử. Nên bất cứ nghệ sĩ nào nhận lãnh vai diễn Marilyn Monroe thừa hiểu rằng đó là một việc làm chẳng hề đơn giản dễ dàng,” ông Marc Rosen, Chủ tịch nhánh giải trí của Authentic Brands Group, tập đoàn chủ sở hữu Marilyn Monroe Estate, đã nhận định như thế. Ana de Armas, nữ diễn viên còn trẻ (sinh ngày 30 Tháng Tư 1998 tại Havana) và mới nổi lên thời gian gần đây, chủ yếu với vai nữ sát thủ của CIA trong phim thứ 25 về điệp viên 007 – No Time to Die; vai người đẹp trí khôn nhân tạo trong phim Blade Runner 2049 và hai phim hình sự hài Knives Out và mới đây là phim điệp báo hành động The Gray Man.

Ana de Armas (ảnh: Carlos R. Alvarez/WireImage)

Trong một lần phỏng vấn tờ The Times of London, cô cho biết mình đã bỏ ra gần trọn một năm để hoàn chỉnh cách phát âm giống như Marilyn Monroe. “Chính xác là tôi đã mất chín tháng tập phát âm. Nó không khác gì một cuộc tra tấn, vắt kiệt sức. Não của tôi bị thiêu rụi”. Cần nhắc lại, năm 2019, khi Ana lần đầu vào vai diễn thử cho đạo diễn thì đã được chọn ngay. Joyce Carol Oates – nữ văn sĩ Mỹ tài hoa đương đại, tác giả cuốn tiểu thuyết mà từ đó hình thành kịch bản phim Blonde – cũng khen ngợi Ana de Armas. Joyce Carol Oates là một trong những người hiếm hoi được xem trọn phim Blonde. Một lời khen từ một nữ văn sĩ ở tuổi 84 tuổi và là tác giả của trên 150 đầu sách trong sự nghiệp hơn sáu thập niên chẳng phải là chuyện dễ có.

Brad Pitt cũng khen ngợi cô đào Ana de Armas. “Ana thật tuyệt trong Blonde. Dự án phim này đã ì ầm suốt 10 năm rồi mới thực sự đi vào giai đoạn thực hiện, chỉ sau khi chúng tôi tìm ra được Ana” – Brad Pitt nói. Anh chính là nhà sản xuất của Blonde, thông qua công ty sản xuất phim ảnh Plan B mà anh là chủ nhân.

Ana de Armas, cao 1.68 m, như nhân vật Marilyn Monroe mà cô thể hiện trong Blonde, sẽ được khán giả thế giới xăm soi vào ngày 28 Tháng Chín tới đây, qua kênh Netflix. Nó không thuần túy 100% là phim tiểu sử nhân vật mà là phim tiểu sử được tiểu thuyết hóa.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: