Stray – Trò chơi về mèo sắp lên phim

(minh họa: Julian Stratenschulte/picture alliance via Getty Images)

Năm ngoái, cộng đồng mạng internet và các game thủ đã phát cuồng vì ‘Stray’, một trò chơi điện tử platform kể về một chú mèo đơn độc lang thang quanh một thành phố tương lai.

Giờ đây, hãng phim hoạt hình Annapurna đang tích cực triển khai để tạo ra một bộ phim hoạt hình dựa trên trò chơi về mèo nổi tiếng nhất trong năm 2022.
‘Stray’ được công bố lần đầu tiên trong sự kiện ra mắt PS5 năm 2020 và ngay lập tức, trò chơi này lan truyền do những người chơi game trực tuyến đều thích mèo. Trò chơi này về một con mèo dễ thương— và đồ hoạ trông cũng rất đẹp.

Cựu nhà văn Kotaku, Ari Notis đã gọi trò chơi là “sự suy ngẫm sâu sắc về ý nghĩa của việc sống” và ca ngợi khả năng khám phá đô thị của nó thông qua môi trường dày đặc những chi tiết.

Dù sao đi nữa, trải nghiệm “sâu sắc” với sự tham gia của một con mèo trong thành phố đầy những robot dường như chứng tỏ có khả năng tạo nên một bộ phim hay, đó có lẽ là lý do tại sao mà trò chơi này được chuyển thể thành một bộ phim.

Robert Baird, người đứng đầu hãng phim cùng với Andrew Millstein, nói với Entertainment Weekly (EW) rằng mặc dù đôi khi cảm thấy không thể tái hiện quan điểm đó trong một bộ phim, nhưng họ phải coi “bản chất của trò chơi” là chìa khóa cho sự phổ biến của nó.

Tại sao Annapurna chọn ‘Stray’ cho tác phẩm chuyển thể từ trò chơi thành phim đầu tiên của họ? Theo những họa sĩ hoạt hình ở Annapurna Animation, công ty có kế hoạch chuyển thể các tác phẩm độc lập khác của Annapurna Interactive thành phim, mặc dù không nói cho EW biết những trò chơi nào khác đang được cân nhắc.

Tuy nhiên, Andrew Millstein đã giải thích rằng ‘Stray’ được chọn đầu tiên để chuyển thể vì nó “cực kỳ nổi tiếng.”

Chú mèo Stray. (minh họa: Ozge Elif Kizil/Anadolu Agency via Getty Images)

Millstein giải thích: “Mọi người tham gia vào trò chơi vì nhiều lý do khác nhau và tôi nghĩ đối với chúng tôi tại Annapurna, làm việc với những người sáng tạo khác nhau, đó là một thử thách. Điều gì khiến trò chơi này trở nên phổ biến đến vậy?

Vậy thì câu hỏi đặt ra là, làm thế nào để bạn chuyển thể một trò chơi thành một câu chuyện dài, tôn trọng bản thân trò chơi và khán giả, nhưng sau đó bộ phim cũng có xứng đáng không? Quá trình đó luôn là một phần của thách thức.”

Không có thời điểm phát hành cụ thể nào được đưa ra cho bộ phim chuyển thể từ ‘Stray’, cũng như không được thông báo liệu bộ phim sẽ đến Netflix hoặc các dịch vụ phát trực tuyến khác trước hay sẽ được phát hành tại rạp.
Trong khi chờ đợi bộ phim về ‘Stray’, bạn luôn có thể chơi trò ‘Stray’, hiện đã được phát hành trên hệ máy game PS5, PS4, Xbox Series X/S, Xbox One và PC.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: