Spirit Airlines vẫn là sự chọn lựa của nhiều người dù có nhiều bất tiện

Minh họa: Unsplash

Hannah Towey là một du khách bình dân. Theo như lời giới thiệu, cô là người dễ tính và không đòi hỏi tiện nghi gì nhiều trong những chuyến bay dài. Tuy nhiên, ngay trong lần đầu tiên bay với hãng hàng không giá rẻ Spirit Airlines, Hannah cho biết cô đã bị “thách thức mọi thứ”.

Đó là một chuyến bay với những trải nghiệm không mấy dễ chịu, và cô ước gì mình được biết trước những điều đó để dễ dàng thích nghi hơn. Sau đây là những chia sẻ của Hannah sau chuyến bay dài ba tiếng đồng hồ từ Miami đến thành phố New York:

Hãy sạc đầy tất cả các thiết bị của bạn

Bởi vì sẽ không có ổ cắm điện trên các máy bay của Spirit Airlines. Hannah đã ỷ y khi không sạc điện thoại trước đó tại một trong những trạm sạc đầy dẫy trong phi trường Miami trước khi lên máy bay 15 phút, để rồi phải hối hận khi nhìn thấy mức pin của chiếc cell phone chập chờn 10% vào cuối chuyến bay. Cô tự hứa “lần tới tôi sẽ bảo đảm rằng điện thoại, bộ sạc di động và máy tính xách tay của mình đều được sạc đầy”.

Trả phí hành lý xách tay ngay khi mua vé

Thanh toán phí cho một chiếc vali xách tay trước hoặc trong khi làm thủ tục trực tuyến sẽ giúp bạn tiết kiệm từ $30 đến $40. Nếu bạn nghĩ rằng hành lý xách tay không bị tính phí, bạn sẽ “ôm hận” khi bị tính tới $99 ngay cổng bước vào máy bay.

Như thế, hãy trả phí trước để đỡ tức.

Không có đồ ăn nhẹ hoặc đồ uống miễn phí (thậm chí là nước)

Tôi không mong đợi nhiều về chuyến bay Spirit Airlines đầu tiên của mình, nhưng điều duy nhất tôi mong đợi là một cốc nước miễn phí.

Đó là một mong đợi hão huyền. Tiếp viên hàng không ân cần giải thích rằng tôi có thể mua một chai với giá $4.

Không giống như hầu hết các hãng hàng không lớn, không có đồ uống hoặc đồ ăn nhẹ miễn phí trên các chuyến bay Spirit. Theo trang web của hãng, nhờ hệ thống định giá gọi món này giúp công ty giữ giá vé máy bay cực thấp.

Mặc dù có nhiều bất tiện, nhưng Spirit Airlines vẫn là sự chọn lựa của nhiều người vì giá vé rất thấp – Minh họa: spirit.com

Hãy tải xuống một bộ phim trước khi bước lên máy bay

Các chuyến bay Spirit Airlines không có TV hoặc các tùy chọn giải trí trên máy bay cho máy tính xách tay hoặc thiết bị di động của bạn. Theo trang web của hãng hàng không, tùy chọn Wifi trên máy bay giá $5.99, đủ nhanh để phát trực tuyến phim, nhưng cách tốt nhất là bạn nên tải xuống phim và chương trình trước đó.

Đừng mong đợi WiFi hoạt động, ngay cả khi bạn đã trả tiền cho nó

Có lẽ không ngạc nhiên khi WiFi không hoạt động trong suốt thời gian của chuyến bay. Một tiếp viên hàng không cho biết những hành khách đã trả tiền cho dịch vụ ($2.99 để duyệt web và $5.99 để phát trực tuyến) có thể gửi email đến hãng hàng không yêu cầu hoàn lại tiền.

Chỗ ngồi cực kỳ khó chịu

Để tránh phải trả thêm $20-$50 phí, tôi đã từ chối tùy chọn chọn chỗ ngồi của mình khi làm thủ tục. Tôi đã may mắn và kết thúc với một chỗ ngồi ở lối đi ở hàng 17, về phía giữa máy bay.

Tôi không chắc liệu mình có thể đứng ở ghế giữa hay không. Lần tới, tôi không nghĩ mình sẽ mạo hiểm.

Chỗ ngồi cứng như đá và rất hẹp. Việc thiếu chỗ để chân thậm chí còn khiến tôi (một người thấp bé hơn người bình thường) cảm thấy chật chội và ngột ngạt. Rất may, có đủ chỗ để chuyển ba lô của tôi vào thùng trên cao.

oOo

Với những bất tiện như thế, Hannah lại quyết định vẫn sẽ đặt Spirit Airline một lần nữa cho các chuyến đi trong nước, nếu có giá dưới $50. Hannah nói hãng hàng không này có những chiếc vé rẻ tới mức khó hãng nào cạnh tranh nổi.

Điều quan trọng nhất theo Hannah là cô đến nơi an toàn và chủ yếu là đúng giờ (có một chút chậm trễ do vấn đề kiểm soát không lưu khi hạ cánh). Hannah chia sẻ:

“Cuối cùng, tôi sẽ đặt vé của hãng Spirit Airlines cho các chuyến đi ngắn vào cuối tuần, không yêu cầu bất kỳ hành lý xách tay nào – nhưng chỉ khi giá vé thấp hơn đáng kể so với các lựa chọn thay thế khác”. (Theo Hannah Towey/Businessinsider)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: