Cách để hồ sơ tìm việc trên LinkedIn ‘hấp dẫn’ nhà tuyển dụng

(minh họa: Souvik Banerjee/Unsplash)

Một vài mẹo vặt khiến người quản lý tuyển dụng để ý đến hồ sơ LinkedIn, giúp bạn kiếm việc làm dễ dàng hơn.

Có nhiều cách để tìm việc làm. Việc giao lưu với những người trong cộng đồng của mình, chẳng hạn như bạn bè và gia đình, rất hữu ích để khai thác thị trường việc làm, hoặc các cơ hội việc làm chưa được thông báo công khai.

Một cách khác để tìm cơ hội việc làm là qua kết nối mạng.

Lindsay Mustain, cựu nhà tuyển dụng của Amazon và hiện là giám đốc điều hành của công ty huấn luyện nghề nghiệp Talent Paradigm, cho biết đừng chờ chờ sung rụng. Thay vào đó, cô khuyên bạn phải liên tục cập nhật để những nhà tuyển dụng luôn có thông tin liên lạc của bạn khi họ có việc làm đang cần tuyển. Theo CNBC.

Đây là cách để hồ sơ của bạn lọt vào tầm ngắm của nhà tuyển dụng:

-Tạo số lượng cao người follow bạn trên LinkedIn: Mustain khuyên mọi người nên “xây dựng thương hiệu” của mình trên LinkedIn, cụ thể là nên viết nhiều bài, chia sẻ, xây dựng lượng người đọc, và cho người ta thấy bạn chuyên nghiệp tới mức nào trong lĩnh vực của mình.

Ví dụ như những bài đăng về “cách bạn nhìn nhận một vấn đề hoặc một giải pháp đang xảy ra trong ngành của mình,” cô nói. Chúng chia sẻ về điều gì đó bạn không bao giờ làm trong công việc của mình, hoặc điều gì đó bạn luôn làm và tại sao điều đó giúp bạn đạt được thành công.

Cô cũng cho biết vấn đề chính là phải làm rõ rằng bạn đang suy nghĩ sâu sắc về ngành của mình, và cách phát triển nó. Nếu bạn không tích cực nộp đơn xin việc, thì đây vẫn là những loại bài đăng thu hút sự chú ý của các nhà tuyển dụng.

Mustain chia sẻ cách mà cô từng tuyển dụng: “Đôi khi tôi nhìn thấy các hồ sơ trên nguồn cung cấp dữ liệu, rồi tôi nhận được lời giới thiệu từ người khác và sau đó tôi cũng sẽ nhờ người quản lý tuyển dụng của mình xem qua.”

(minh họa: Clem Onojeghuo/Unsplash)

Ngay cả khi những người đó không tuyển bạn vào lúc này, họ sẽ luôn nhớ đến bạn và khi những người quản lý tuyển dụng đó nhận được sơ yếu lý lịch của bạn để chọn, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn so với những người khác trong quá trình phỏng vấn.

-Tương tác với những người tuyển dụng qua các bài mà họ đăng: Hãy làm quen với những nhà lãnh đạo khác trong ngành của bạn và tương tác với các bài đăng của họ trên LinkedIn.

Những nhà tuyển dụng luôn muốn mọi người tương tác với bài đăng của họ. Một số người muốn tìm kiếm những mối quan hệ chuyên nghiệp hơn. Nếu bạn có nhận xét hoặc đánh giá nào phù hợp, hãy tương tác với họ một cách nhiệt tình.

Đây cũng là cách để được chú ý, không chỉ bởi các nhà quản lý tuyển dụng. Mặc dù người có bài đăng mà bạn đang bình luận không làm nghề tuyển dụng, nhưng họ vẫn biết về một số nghề nghiệp đang cần người và có thể giới thiệu bạn trong tương lai.

Khi bạn nhận xét về bài đăng của ai đó một hoặc hai lần, bạn có thể theo dõi thêm bằng yêu cầu kết nối trên trang mạng. Mustain khuyên mọi người nên kèm theo những câu, như “Tôi rất thích cách bạn suy nghĩ.”

Nếu họ chấp nhận yêu cầu của bạn, bạn có quyền tiếp tục cuộc trò chuyện. Hãy tiếp tục nhận xét về bài đăng của họ hoặc bắt đầu một cuộc trò chuyện trực tiếp với người đó. Chủ yếu là xây dựng mối quan hệ chân chính với mọi người và lấy cuộc sống nghề nghiệp của bạn làm mấu chốt.

Nhận lời khuyên, đưa ra lời khuyên, chia sẻ suy nghĩ, và hơn thế nữa.

Nếu bạn xây dựng các mối quan hệ xung quanh cuộc sống nghề nghiệp của mình một cách đúng đắn, bạn sẽ không cần phải mòn mỏi đi kiếm việc làm, mọi người sẽ nghĩ đến bạn trước tiên.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: